Thông báo
Loading...
CÔ NỮ SINH ĐAM MÊ CÁC HOẠT ĐỘNG XÃ HỘI

Chính thức ra trường từ tháng 6/2015 Nhưng Nguyễn Thị Bích Huệ, sinh viên K56 Kế toán vẫn gắn bó với công việc xã hội mà bạn theo đuổi từ những năm tháng sinh viên. Với nhiều thắc mắc được đặt ra, chúng tôi đã gặp Huệ để tìm hiểu và được Huệ chia sẻ, nhiều điều thú vị về việc sống, học tập và trải nghiệm. Các bạn hãy cũng nghe các chia sẻ của Huệ nhé:

      Quan điểm sống:

Những câu châm ngôn yêu thích:
“Nothing is impossible”   
“Hãy theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn”  
 Hạnh phúc khi được làm những gì mình thích
 Khám phá những vùng đất mới.


Cảm xúc về hoạt động xã hội:

 Có cái gì đó cứ thôi thúc tôi rằng: “xách balo lên và đi” khám quá những điều tuyệt vời bên ngoài kia. Những hoạt động xã hội, khiến tôi trưởng thành, tự tin hơn, có thêm nhiều người bạn, biết cảm thông, chia sẻ với những mảnh đời bất hạnh, có cái nhìn mới mẻ về cuộc sống muôn màu. Và tôi đã tìm thấy niềm vui, niềm đam mê của bản thân ở những nơi tôi đến, những việc tôi làm, những người tôi gặp, đều cho tôi những trải nghiệm quý gía, khiến tôi trân trọng hơn mỗi phút giây bên gia đình, giúp tôi vững bước trên con đường tôi đang đi.

Các hoạt động xã hội đã tham gia

Hoạt động tình nguyện tại các khu vực có nhiều đồng bào thiểu số, gần đây nhất có tham gia Hội từ thiện Minh Đức đi khám, chữa bệnh và phát thuốc cho hơn 3000 người dân nghèo tại huyện Vĩnh Thạch tỉnh Bình Định và các chương trình khác của Hội như: hỗ trợ bán và tiêu thụ sản phẩm của người dân các tỉnh bị thiên tai, mất mùa.

  ·   Dạy và tổ chức trung thu, tết thiếu nhi cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở làng chài ven sông hồng, các xã khó khăn ở các tỉnh miền bắc, bệnh viện K (ung bướu), lớp học tình thương của cụ Nam – đối tượng là các bạn bị thiểu năng trí tuệ.

·    Tham gia các hoạt động của trường, lớp như: Bubdy system, các hoạt động hỗ trợ sinh viên, các câu lạc bộ trong trường và ngoài trường để tự trau dồi thêm các kỹ năng mềm cho bản thân.

 ·   Làm part - time tại các nhà hàng, làm HDV bán thời gian cho các công ty du lịch, tham gia và tổ chức các hội thảo về nhân sự.

·    Tổ chức các cuộc thi, chương trình dành riêng cho sinh viên như: Bản lĩnh tân sinh viên của thành đoàn HN, sv tài chính…

·    Hiện tại: đang làm việc tại công ty AC Pro chuyên về trò chơi kỹ năng, tổ chức sự kiện và các tour du lịch trải nghiệm.

Câu hỏi khó: Đang say sưa với các hoạt động xã hội, Huệ bị kéo về với một câu hỏi khó "tốt nghiệp đại học nhưng không làm chuyên môn - liệu đó có phải là một sự lãng phí?"  Không, 4 năm học đại học là thời gian tôi hiểu rõ hơn về bản thân mình và xác định được đúng điều mình đam mê, đó là quá trình tôi được trải nghiệm sống và học tập trong môi trường tuyệt vời. Với sự đề cao tính tự chủ của sinh viên, với sự khuyến khích của Nhà trường trong các hoạt động xã hội, chúng tôi được trải nghiệm nhiều điều về cuộc sống, về thầy, cô, về bạn bè, về mối quan hệ giữa con người với con người. Kiến thức, kỹ năng trong quá trình học đại học giúp tôi rất nhiều trong công việc và cuộc sống. . 

Dự kiến cho tương lai

Kế hoạch dài hạn: Sẽ tiếp tục học hỏi và phát triển mảng công việc về tổ chức sự kiện đặc biệt là hướng đến đào tạo kỹ năng mềm, trò chơi kỹ năng cho nhiều đối tượng, nhưng chú trọng đến trẻ em. Dự định trong tương lai, sẽ đào tạo những kỹ năng mềm này tại các trường học của trẻ vùng cao và các tỉnh phát triển ở miền bắc.

Đam mê ngoài công việc: pha chế đồ uống, đặc biệt là café. Muốn mở một quán coffee and shoes với sự kết hợp giữa café và giầy theo phong cách cổ điển. 

Khoa KTKT

Các tin khác
free stats KHOA KẾ TOÁN KIỂM TOÁN
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
P706, Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: ktkt.ueb.edu.vn