Thông báo
Loading...
HỌC KỲ QUÂN SỰ Ỏ HOLA RESORT

Mùa hè đầu tiên của quãng đời sinh viên gắn với học kỳ quân sự. Hơn thế nữa được được "biệt phái" tới "Hola Resort" vì thế chắc hẳn mỗi thành viên K59 sẽ không bao giờ quên từng giây phút này. Các bạn hãy cũng nghe Trần Thị Kiều Nhi - K59 Kế Toán tâm sự nhé
 Có những thứ trong cuộc đời này chỉ xảy ra một lần duy nhất và vĩnh viễn trở thành một kỉ niệm thật đẹp trong kí ức mỗi con người. Với thời sinh viên của mình, chuyến học quân sự ở Hòa Lạc lung linh tựa cơn mưa rào mùa hạ chợt đến chợt đi, tưới mát tâm hồn bao bạn trẻ nhưng cũng để lại đầy niềm tiếc nuối khôn nguôi về một tháng được sinh hoạt, sẻ chia những vui buồn cùng nhau.

Ở mảnh đất Sơn Tây đầy nắng gió, ngày đầu tiên đến đây hẳn ai cũng háo hức lắm. Những lời kể của anh chị khóa trước cứ chuyền tai nhau càng khiến chúng mình tò mò, ngóng trông hơn. Mình nhớ lúc chuẩn bị mọi thứ, từ nhận phòng đến lấy quân phục, chăn, màn, ghế,.. các thầy hướng dẫn thật nhiệt tình và bàn giao nhanh gọn, bởi vậy dù mệt nhưng ai ai cũng sửa soạn với niềm hân hoan để nhanh chóng thích nghi. Có lẽ trong giây phút đó, ai cũng có một khoảng lặng  để tự mình mường tượng về những ngày tiếp theo sẽ như thế nào,.. có người vui vì được ở "chung nhà" với cậu bạn thân, người buồn vì lần đầu xa gia đình, người lại có cảm giác mông lung khó hiểu,.. sự e dè vẫn còn khá rõ ở thời gian này.

Mình nhớ bài học đầu tiên của thầy Thà và thầy Hòa - bài gấp chăn màn vuông như hộp các-tông nhỏ. Chúng mình quan sát chăm chú với đôi mắt ngạc nhiên pha lẫn vui vẻ, thỉnh thoảng  bật lên những tràng cười thích chí vì sự nghiêm chỉnh lạ lùng trong quy chế quân đội hay vì  những câu nói tếu táo của thầy.

 

"Thực hiện tốt 11 chế độ trong ngày" là câu nói mình nhớ nhất mỗi lúc sinh hoạt đại đội hay điểm danh quân số mà thầy luôn nhắc nhở. Dù rất khó nhưng mình tự hứa với bản thân sau khi hoàn thành khóa học vẫn sẽ cố gắng duy trì giờ giấc sinh hoạt điều độ như vậy. Rồi làm sao quên được những buổi chiều học ở đồi, men theo con đường mòn bé tí uốn lượn quanh co giữa hàng cây bạch đàn cao vút mát rượi, chúng mình thường dừng chân nô đùa hái sim để rồi bị rơi lại cuối hàng khiến thầy phải quay lại đôn đốc. Lúc đó, những câu văn của Thạc lại hiện ra trong đầu mình:

"Đồi bạch đàn vẫn thông thả đồng ca bài hát cổ xưa của mình. Bạch đàn ơi, bỡ ngỡ gì mà em xòe lá? Hương bạch đàn, nhựa bạch đàn gợi điều mơ mộng quá... Qua đồi này là, tới đồi sim, tới đồi hạt dẻ. Sim cuối mùa, đừng bắt đền làm môi em tím. Tím lưng đồi là màu tím hoa mua, không, chẳng phải đâu, đấy là màu tím Huế, màu tím của em..."

 

Cuộc sống quân đội đôi lúc lãng mạn thế đấy. Đằng sau những trò đùa tinh nghịch là những tâm hồn trong veo của tuổi 18, của những chiến sĩ trẻ tràn đầy năng lượng. Khó khăn, gian khổ có là gì khi chúng mình được chia sẻ cùng nhau. Một tháng trôi qua đã để lại bao kỉ niệm đẹp cho thời sinh viên ngây ngô, những ánh mắt nhìn nhau không lời, những nụ cười ướt đẫm mồ hôi khi đi ăn cơm, những lúc nhổ cỏ nhỡ chạm phải cây xấu hổ đến xước tay chảy máu, những chiều cuối tuần cùng nhau ăn uống giải sầu, hình ảnh bạn nam galant giúp các bạn nữ bê nước và bao điều không tên khác..

 

25 ngày đêm trải nghiệm cuộc sống quân đội đã giúp chúng mình học hỏi và nhận ra được nhiều điều giá trị, những bài học bổ ích về các loại vũ khí chiến đấu, bao câu chuyện hào hùng của những con người bé nhỏ nhưng đã làm nên một dân tộc Việt Nam sáng ngời, những khó khăn nặng nhọc cũng không là gì khi tinh thần giữ nước và xây dựng Tổ quốc luôn sôi sục trong lòng nhân dân,.. và hơn cả là tấm chân tình giữa các chiến sĩ, giữa thầy giáo và sinh viên, giữa sinh viên với các cô phụ bếp, bác bảo vệ.. Tất cả đều nồng ấm biết bao! Đêm cuối nằm ngủ mà nước mắt lặng lẽ rơi, thật nhẹ nhàng, thật dịu êm, giây phút đó, mình nhận ra mình đã yêu Hòa Lạc mất rồi.

 

Ngày trở về lại đánh dấu một chặng đường nữa đã đi qua. Mình sẽ giữ kỉ niệm đẹp đó trong ngăn nhỏ trái tim và tiếp tục cuộc hành trình mới đầy thách thức. Cảm ơn Hòa Lạc, cảm ơn các thầy và những con người nơi đây đã cho chúng mình một mùa hè đại học đầu tiên thật ý nghĩa, trọn vẹn.

Hà Nội, ngày 25 tháng 07 năm 2015

Trần Thị Kiều Nhi - K59 Kế Toán


Các tin khác
free stats KHOA KẾ TOÁN KIỂM TOÁN
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
P706, Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: ktkt.ueb.edu.vn