Thông báo
Loading...
ĐÁNH GIÁ TÁC ĐỘNG CỦA CÁC CỤM, KHU CÔNG NGHIỆP ĐẾN PHÁT TRIỂN KINH TẾ XÃ HỘI Ở TỈNH HƯNG YÊN

Ngày 29/7/2015, tiếp tục triển khai đề tài “Đánh giá tác động của các cụm, khu công nghiệp đến phát triển kinh tế xã hội ở Tỉnh Hưng Yên” Khoa Tài chính - Ngân hàng và Khoa Kế toán - Kiểm toán Trường Đại học Kinh tế (ĐHKT)- ĐHQGHN đã tổ chức xuống làm việc với Ban quản lý khu công nghiệp Hưng Yên.
                Buổi làm việc có sự tham dự của ông Phạm Thái Sơn - Trưởng ban quản lý khu công nghiệp; ông Phạm Xuân Khoa - Trưởng phòng, Phòng Quản lý Đầu tư; ông Nguyễn Duy Loát - Phó trưởng phòng, Phòng Quản lý Quy hoạch -Môi trường; ông Nguyễn Đình Cường - Trưởng phòng, Phòng Quản lý Lao động; ông Nguyễn Tuấn Anh - Trưởng phòng, Phòng Quản lý Doanh nghiệp. Về phía Trường ĐHKT - ĐHQGHN có PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú - Chủ nhiệm Khoa Tài chính Ngân hàng (TCNH), TS. Trần Thế Nữ - Phó Chủ nhiệm Khoa Kế toán Kiểm toán (KTKT) cùng các thành viên nhóm nghiên cứu của đề tài.

Phát biểu tại buổi làm việc, PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú bày tỏ sự cảm ơn tới lãnh đạo Ban quản lý khu công nghiệp đã hỗ trợ nhóm nghiên cứu trong quá trình thực hiện đề tài, đồng thời nhấn mạnh mục tiêu chính của buổi làm việc là tiến hành phỏng vấn sâu Ban quản lý khu công nghiệp; tham quan thực tế các doanh nghiệp trongkhu công nghiệp; lấy phiếu khảo sát các doanh nghiệp trong khu công nghiệp.

Trường ĐHKT - ĐHQGHN làm việc với Ban quản lý khu công nghiệp Hưng Yên

 Kết quả sáng ngày 29/07/2015, nhóm đề tài đã thu được các Phiếu phỏng vấn sâu Ban quản lý khu công nghiệp. Nguồn thông tin tổng hợp được từ buổi phỏng vấn sâu sẽ phục vụ hữu ích cho việc quản lý kinh tế tỉnh Hưng Yên, cũng như có thể sử dụng trong việc đưa ra các chính sách về phát triển bền vững.

Chiều ngày 29/07/2015, trong khuôn khổ đề tài “Đánh giá tác động của các cụm, khu công nghiệp đến phát triển kinh tế xã hội ở Tỉnh Hưng Yên”,các thành viên đề tài đã chia thành hai nhóm đi làm việc. Nhóm 1 đã có buổi làm việc với Lãnh đạo Sở công thương tỉnh Hưng Yên: ông Vũ Đức Sơn - Giám đốc Sở và bà Trần Thị Hồng Hạnh - Phó giám đốc Sở. Nội dung buổi làm việc tập trung vào vấn đề đánh giá tác động của cụm công nghiệp đến sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Hưng Yên. Tiếp đó, nhóm cũng có buổi làm việc với Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Hưng Yên - ông Nguyễn Văn Doanh.

Cũng chiều ngày 29/07/2015, nhóm 2 đến tham quan thực tế các doanh nghiệp trong khu công nghiệp; lấy phiếu khảo sát các doanh nghiệp trong khu công nghiệp. Kết quả điều tra, khảo sát thu được từ các doanh nghiệp trong khu công nghiệp có thể giúp doanh nghiệp đánh giá được tác động từ khu công nghiệp tới kinh tế, xã hội, môi trường và các vấn đề xã hội khác; so sánh được thuận lợi của họ trước và sau khi vào khu công nghiệp. Từ đó, giúp các doanh nghiệp nâng cao ý thức cộng đồng, tăng cường hiệu quả hoạt động kinh doanh. Hơn thế nữa, với quá trình đánh giá toàn diện các doanh nghiệp trên cả các chỉ tiêu tài chính, nhân lực, môi trường... giúp doanh nghiệp có thể đánh giá hiệu quả hoạt động của chính doanh nghiệp mình trên các vấn đề tài chính, đầu tư, cơ hội phát triển, nhân sự, tiền lương...


Nhóm phỏng vấn, lấy phiếu khảo sát doanh nghiệp

Sau ngày làm việc tích cực của nhóm đề tài, dưới sự hỗ trợ lãnh đạo Ban quản lý khu công nghiệp, nhóm đề tài đã thu được phiếu phỏng vấn sâu Ban quản lý khu công nghiệp; phiếu khảo sát các doanh nghiệp trong khu công nghiệp. Đồng thời, để phục vụ cho việc tiếp tục triển khai đề tài trong thời gian tới, nhóm đề tài cũng đã có buổi làm việc thành công với Lãnh đạo Sở công thương tỉnh Hưng Yên; Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Hưng Yên. Kết quả làm việc của ngày 29/07/2015 sẽ giúp nhóm đề tài nghiên cứu về thực trạng tác động kinh tế, xã hội của cụm, khu công nghiệp tỉnh Hưng Yên.

 

Nguyễn Thị Thanh Hải (Khoa KTKT)

Các tin khác
free stats KHOA KẾ TOÁN KIỂM TOÁN
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
P706, Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: ktkt.ueb.edu.vn