Thông báo
Loading...
Đoàn công tác Khoa Kế toán-Kiểm toán tham dự "Diễn đàn giáo dục ICAEW khu vực Đông Nam Á" do ICAEW tổ chức tại Malaysia

Trong khuôn khổ hoạt động hợp tác giữa Trường Đai học Kinh tế ĐHQGHN và ICAEW, từ ngày 26/9/2016 đến 29/9/2016, Đoàn công tác Khoa Kế toán-Kiểm toán, ĐHKT đã tham dự "Diễn đàn giáo dục ICAEW khu vực Đông Nam Á" do Viện Kế toán Công chứng Vương quốc Anh và xứ Wales (ICAEW) tổ chức tại Kuala Lumpur, Malaysia.

Đoàn công tác gồm TS.Trần Thế Nữ-Phó chủ nhiệm Khoa, TS. Nguyễn Thị Hương Liên, TS. Đỗ Kiều Oanh,  TS. Nguyễn Thị Phương Dung, và TS. Nguyễn Thị Thanh Hải-Giảng viên Khoa Kế toán Kiểm toán. Diễn đàn là một hoạt động chuyên môn thường niên của ICAEW. Chủ đề của Diễn đàn năm 2016 là “PARTNER IN LEARNING CONFERENCE 2016 & ICAEW CFAB WORKSHOP”. 




Đoàn công tác Khoa Kế toán Kiểm toán đã được nghe và gặp gỡ các diễn giả đến từ các trường đại học, các trung tâm đào tạo kế toán kiểm toán của Malaysia, Singapore, và Indonesia trình bày về tình hình áp dụng và giảng dạy các môn học của trong chứng chỉ CFAB và chứng chỉ ACA của ICAEW.

Cụ thể, bài trình bày của ÔngMark Protherough, Executive Director, Learning & Professional Development, ICAEW trình bày chủ đề “ICAEW Global Qualification – ACA, Programme Evolution and Enhancements with Technology (CBE)” giới thiệu về chứng chỉ ACA –một trong những chứng chỉ nghề nghiệp về kế toán kiểm toán danh giá nhất của Vương Quốc Anh và xứ Wales cũng như trên thế giới, quá trình phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ giảng dạy mới nhất vào việc đào tạo và nâng cao trình độ cho lĩnh vực kế toán kiểm toán, tài chính.

Bài trình bày của Ông Kim Lee, Head of Education, ICAEW SEA về “  The ICAEW CFAB Programme Structure and Design” đã làm rõ cấu trúc và thiết kế đề thi 6 môn học của Chứng chỉ CFAB của ICAEW-chứng chỉ đã và đang được nhiều sinh viên theo học tại Việt Nam. Ngoài ra, các bài trình bày của tổ chức BPP và Kaplan đã cung cấp nhiều thông tin bổ ích về việc đào tạo, học liệu và cấp các chứng chỉ của ICAEW trên toàn cầu.

 Đặc biệt, Diễn đàn còn có các bài giảng về kỹ năng giảng dạy khuyến khích người học như bài trình bày của TS. Koh Noi Keng- Chair of the Citi-NIE Financial Litercy Hub for Teachers at the National Institute of Education (NIE), An Institute of the Nanyang Technological University (NTU), Singapore về việc áp dụng các phương pháp giảng dạy tích cực, lấy người học làm trung tâm, ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy.


Trong khuôn khổ Diễn đàn, Đoàn công tác Khoa Kế toán Kiểm toán đã có nhiều cơ hội giao lưu với các Trường đại học khác tại Việt Nam đã, đang và dự định sẽ giảng dạy các môn học trong chương trình CFAB của ICAEW như Trường đại học Kinh tế-Luật, ĐHQG TP HCM, Đại học Tôn Đức Thắng, Học viện ngân hàng, ĐH Kinh tế quốc dân, Học viện tài chính, Đại học kinh doanh và công nghệ…

Đồng thời, Đoàn công tác Khoa kế toán-kiểm toán tham dự buổi giao lưu gặp gỡ trực tiếp các sinh viên Việt Nam đã hoàn thành chứng chỉ CFAB của ICAEW và đang làm việc trong các công ty kiểm toán của Malaysia tại Kuala Lumper

Việc tham dự diễn đàn lần này là cơ hội rất hữu ích để Đoàn công tác Khoa Kế toán kiểm toán nâng cao trình độ chuyên môn của Khoa và phát triển các chương trình đào tạo chất lượng cao có tích hợp các môn học của ICAEW trong thời gian tới.

Phương Dung - Khoa KTKT

Các tin khác
free stats KHOA KẾ TOÁN KIỂM TOÁN
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
P706, Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: ktkt.ueb.edu.vn