Thông báo
Loading...
GIẢI NHÌ NCKH SINH VIÊN 2017- KIỂM TOÁN MÔI TRƯỜNG

Tên đề tài : Kiểm toán môi trường - Bài học kinh nghiệm và định hướng áp dụng tại doanh nghiệp Việt Nam. Hoàng Thị Giang – Mã SV : 14050025 Trần Thị Bích Hằng – Mã SV : 14050262 Lớp : K59 – Kế Toán

Kiểm toán môi trường có vai trò đặc biệt quan trọng và ngày càng được áp dụng rộng rãi như một công cụ quản lí trong hoạt động môi trường của doanh nghiệp. Ban đầu kiểm toán môi trường giúp đánh mức độ tuân thủ các quy định pháp luật về môi trường. Sau đó, hoạt động kiểm toán này được tận dụng như một phương tiện giúp nâng cao hình ảnh của doanh nghiệp trong mắt cộng đồng, từ đó giúp giá trị thương mại của doanh nghiệp tăng lên đáng kể. Cho đến nay, kiểm toán môi trường được sử dụng để đánh giá công tác thực thi trách nhiệmmôi trường của doanh nghiệp với các bên liên quan và cộng động, được thiết kế nhằm mang lại giá trị và quản lí hoạt động môi trường của tổ chức, giúp tổ chức quản trị và đề phòng những rủi ro môi trường tiềm ẩn trong tương lai. 


Với sự yêu thích kiểm toán, nhóm nghiên cứu đã lựa chọn Kiểm toán môi trường, từ đó tổng thuật một lượng tài liệu về kiểm toán môi trường trên thế giới để xây dựng cơ sở lý luận về mô hình kiểm toán HTQLMT theo ISO14001 và đưa ra những lý thuyết về kiểm toán môi trường cũng như chỉ ra những thách thức và giải pháp trong kiểm toán môi trường trong hiện tại và tương lai. Nhóm nghiên cứu đã đưa ra định hướng áp dụng chu trình kiểm toán hệ thống quản lí môi trường tại các doanh nghiệp Việt Nam.

 
 
  (Hoàng Thị Giang, Trần Thị Bích Hằng, Lớp : K59 - Kế Toán)

Khoảng thời gian làm NCKH đã mang lại cho chúng em không chỉ những kiến thức chuyên ngành mới mẻ mà còn cả những kĩ năng thiết thực, cần thiết cho nghề nghiệp tương lai sắp tới. Có làm NCKH , chúng em mới nhận ra điểm yếu, điểm mạnh của bản thân là gì,và động viên nhau cố gắng vượt qua những khó khăn phía trước ,sự giới hạn của bản thân. Đồng thời sự dẫn dắt, chỉ bảo nhiệt tình của những người thầy đầy tâm huyết với nghề giáo là nguồn động lực để chúng em hoàn thành nhiệm vụ và có được sự tiến bộ cho bản thân. Khoảng thời gian không quá dài nhưng đủ để mỗi người đều có cho mình những kỷ niệm đáng quý của thời sinh viên, những trải nghiệm mới và những bài học mới mà nếu không làm nghiên cứu có lẽ sẽ không có được.

 
Xem thêm về công trình nghiên cứu tại ĐÂY
Hoàng Giang, Khoa KTKT

Các tin khác
free stats KHOA KẾ TOÁN KIỂM TOÁN
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
P706, Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: ktkt.ueb.edu.vn