Thông báo
Loading...
DƯƠNG MỸ HẠNH - TẤM GƯƠNG VỪA HỌC GIỎI, VỪA NĂNG NỔ HOẠT ĐỘNG ĐOÀN HỘI

Dương Mỹ Hạnh không chỉ được biết đến là một sinh viên Khoa Kế toán Kiểm toán, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN mà còn giữ các vị trí quan trọng như: Bí thư Liên chi đoàn khoa Kế toán - Kiểm toán, Trưởng ban Đối ngoại của CLB tình nguyện BHVC và tham gia rất nhiều các chương trình của trường với tư cách là một "leader". Gần đây nhất, Hạnh là một trong những gương mặt sinh viên tiêu biểu của khoa được đứng trong hàng ngũ của Đảng, cô vừa có thành tích học tập tốt, lại vừa năng nổ tham gia những hoạt động đoàn trường.

Lần đầu tiên gặp Hạnh, tôi đã rất ấn tượng về cô ấy bởi vẻ ngoài xinh xắn, đáng yêu,đôi mắt biết nói và phong thái tự tin, năng động. Càng tiếp xúc cô ấy càng cuốn hút tôi bởi phong cách làm việc chuyên nghiệp, vốn kiến thức sâu và phong phú nhưng cô ấy lại rất khiêm tốn và hòa đồng. Hạnh luôn mang đến những nguồn năng lượng mới cho mọi người, khiến cho người khác luôn cảm thấy vui vẻ và đầy hứng khởi khi làm việc cùng cô. Trong suốt những năm tháng học đại học, Dương Mỹ Hạnh luôn là cái tên được nhiều thầy cô và sinh viên nhắc đến với thành tích học tập đáng nể và luôn là một sinh viên xuất sắc của khoa.

 

 Dương Mỹ Hạnh chụp ảnh kỉ yếu cùng bạn bè

Được hỏi bí quyết nào Hạnh có thể vừa đạt kết quả cao trong học tập vừa có thời gian tham gia các hoạt động bên ngoài, Hạnh vui vẻ chia sẻ: "Hạnh nghĩ để có được những thành tích ấy không chỉ cần có sự nỗ lực hết sức của bản thân mà còn nhờ sự giúp đỡ của rất nhiều người. Thật may mắn khi Hạnh luôn nhận được sự dìu dắt và dạy dỗ rất nhiệt tình, tận tâm của các thầy cô trong trường. Được làm việc cùng những anh chị khóa trước nhiều kinh nghiệm và luôn sẵn sàng giúp đỡ em khi cần, và đặc biệt là nhờ sự hợp tác tuyệt vời của bạn bè tại chính ngôi trường UEB. Tất cả đã giúp Hạnh rất nhiều để Hạnh cơ hội học tập và tôi luyện bản thân để đạt được những mong ước của mình. Hoạt động là tốt nhưng hãy nhớ rằng chúng ta đến trường là để HỌC. Học luôn không phải con đường dễ dàng cho những người lười học hay nản lòng. Vậy nên Hạnh nghĩ không quan trọng bạn xuất phát điểm từ đâu, mà điều quan trọng là bạn phải có cố gắng nỗ lực, và nếu có vấp ngã thì hãy đứng lên... rồi một ngày “trái ngọt” sẽ đến với bạn. Và cuối cùng thì hãy sống hết mình, sống với đam mê và chăm chỉ, nỗ lực học hỏi thì bạn chắc chắn sẽ đạt được kết quả tốt đẹp 

Hạnh cũng nhấn mạnh rằng: Không có con đường nào tự nhiên bằng phẳng cả. Thời gian đầu tham gia hoạt động Đoàn trường và các CLB Hạnh cũng từng gặp rất nhiều khó khăn. Và một trong những khó khăn mà Hạnh cho là lớn nhất, đó là việc thay đổi từ nhận thức đến hành động. Khi còn học ở ngôi trường cấp 3, bạn vẫn được bao bọc, che chở nhưng khi bước chân vào giảng đường đại học, bạn gần như phải tự lập mọi thứ. Vì vậy, để tham gia tốt các hoạt động bạn cần có tinh thần trách nhiệm cao và ý thức tự giác tốt nhưng bù lại bạn sẽ có rất nhiều lợi ích như: được gặp gỡ giao lưu kết bạn, được có cơ hội học hỏi, được trưởng thành... Và cuối cùng, một lợi ích mà Hạnh thấy được rõ nhất là khi ra trường đi làm, một hồ sơ đẹp không chỉ kết quả học tập tốt mà còn ở khả năng giao tiếp tự tin và phản ứng nhanh nhạy trong các tình huống. Nhờ hoạt động tích cực khi ở Đại học nên Hạnh không còn cảm thấy run, lúng túng, mất tự tin khi đứng trước mọi người.

 

Dương Mỹ Hạnh trong chương trình Tiếp sức mùa thi 2016

Tôi có thắc mắc tại sao mọi người thường chọn học môn thay thế nhưng Hạnh lại chọn khóa luận tốt nghiệp. Hạnh giải thích: “Bản thân mình nghĩ là do mọi người còn e ngại với quá trình chuẩn bị nghiên cứu và bảo vệ khóa luận tốt nghiệp, vì nó có phần phức tạp hơn hay đơn giản do các bạn đã có định hướng riêng và phù hợp với bản thân. Nhưng dù vậy, lời khuyên của mình là nếu có cơ hội các bạn hãy thử sức với khóa luận vì bạn không chỉ ngồi nghe giảng để học và kiểm tra mà còn giúp bạn thực sự hiểu về ngành nghề của mình, có cơ hội được học tập và trao đổi trực tiếp với giảng viên. Bật mí với các bạn một điều, đó là các thầy cô khoa mình không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn rất tâm huyết, gần gũi với sinh viên, vậy nên đừng ngại khó.”

Mặc dù bị bỏ lỡ cơ hội thực tập tại các công ty đầu ngành như Big4 nhưng Hạnh vẫn mạnh mẽ, lạc quan và tin tưởng vào năng lực của bản thân. Hiện nay, Hạnh đang là kế toán viên tại một doanh nghiệp nước ngoài, bạn thấy đây là một cơ hội tốt cho mình bởi bạn vừa có thể theo đuổi đam mê, vừa có thể trau dồi khả năng ngoại ngữ của mình.

Cuối cùng Hạnh muốn nhắn nhủ với tất cả các bạn sinh viên nói chung và sinh viên UEB nói riêng rằng chúng ta nhất định phải luôn cố gắng phấn đấu để chuẩn bị sẵn sàng khi có những cơ hội đến và phải mạnh mẽ đứng lên sau vấp ngã.

Chúng mình cùng chúc Hạnh luôn đạt được các mục tiêu mà bản thân đã đề ra, chúc bạn sẽ có nhiều bước tiến xa hơn nữa trên con đường sự nghiệp của mình. Mong rằng năm 2019 này, khoa Kế toán - Kiểm toán sẽ có thật nhiều những sinh viên ưu tú như Hạnh!

CLB KTKT

Các tin khác
free stats KHOA KẾ TOÁN KIỂM TOÁN
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
P706, Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: ktkt.ueb.edu.vn