Thông báo
Loading...
Thực tập thực tế hè 2019 dành cho sinh viên Khoa Kế toán Kiểm toán

Tích lũy kinh nghiệm và có những cơ hội trải nghiệm thực tế về nghề Kế toán Kiểm toán trước khi ra trường luôn là mong muốn của tất cả các sinh viên Kế toán. Lựa chọn địa điểm thực tập nào để có thể dễ dàng tiếp cận thực tế và thực hành công việc kế toán? Thấu hiểu được nhu cầu và mong muốn của sinh viên, ngày 08/07/2019, Khoa Kế toán Kiểm toán đã phối hợp với Công ty CP Tư vấn và Cung ứng nguồn lực trẻ ACTAX tổ chức khai mạc đợt Thực tập thực tế Hè 2019 được thiết kế riêng cho sinh viên khóa QH2016- Kế toán Trường Đại học Kinh tế - ĐHQG Hà Nội.
Đến tham dự buổi lễ khai mạc, về phía Khoa có sự tham gia của TS. Trần Thế Nữ - Phó Chủ nhiệm Khoa KTKT; TS. Nguyễn Thị Hương Liên – Phó Chủ nhiệm Khoa KTKT; TS. Đỗ Kiều Oanh – Chủ nhiệm bộ môn Kế toán và một số thầy cô thuộc bộ môn Kế toán. Về phía ACTAX, có sự hiện diện của bà Trần Thị Vân Anh – Giám đốc Công ty ACTAX; TS. Nguyễn Văn Đức – chuyên gia tư vấn và đào tạo doanh nghiệp; ông Trần Minh Hiền – phụ trách nhân sự ACTAX; ông Nguyễn Hồng Việt – trường phòng dịch vụ; ông Mai Thành Trung – trưởng phòng đào tạo; bà Nguyễn Thị Liên – Kế toán trưởng cùng các anh chị trợ giảng của ACTAX sẽ đồng hành cùng sinh viên trong suốt đợt thực tập
 
 

Đại diện ACTAX chia sẻ tại buổi Khai giảng lớp Thực tập thực tế

Khóa Thực tập thực tế được thiết kế gồm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, sinh viên sẽ có cơ hội thực tập thực tế trên bộ chứng từ kế toán. Giai đoạn 2,  sinh viên sẽ được đến thực tập trực tiếp tại các doanh nghiệp. Cụ thể, trong giai đoạn 1, sinh viên sẽ được thực hành các quy trình và sơ đồ kế toán của các loại hình doanh nghiệp sản xuất và thương mại, dịch vụ. Ngoài ra, sinh viên còn được hướng dẫn cách quản lý và lưu trữ chứng từ kế toán trong doanh nghiệp, lập các tờ khai thuế phát sinh trong kỳ, quản lý hiệu quả hàng tồn kho, lập các chứng từ kế toán của các phân hệ kế toán, kết chuyển và lập các báo cáo tài chính. Trong đợt thực tập này, 48 sinh viên sẽ được trải nghiệm công tác kế toán tại 24 doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Các doanh nghiệp tiếp nhận thực tập sinh khá đa dạng về ngành nghề (bao gồm các doanh nghiệp Thương mại, Tư vấn, Kiểm toán, Xây dựng, Sản xuất, vv…) vì vậy sinh viên có nhiều cơ hội đăng ký vào những đơn vị mà mình mong muốn và phù hợp với năng lực hiện tại của mình để được trải nghiệm công tác kế toán và tích lũy được các kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp thực tế theo đúng nhu cầu và nguyện vọng của mình.
  
 

Các giảng viên Khoa KTKT và bạn sinh viên tham gia khóa Thực tập thực tế

 

Ngoài ra, tham gia vào đợt thực tập thực tế lần này, sinh viên còn nhận được sự đồng hành và hỗ trợ không những từ các cộng tác viên của Công ty ACTAX mà còn từ các giảng viên Khoa Kế toán. Các thầy cô sẽ luôn sát cánh cùng các em trong các buổi thực tập trên chứng từ kế toán và các buổi thực tập thực tế tại các doanh nghiệp. Vì vậy sinh viên có thể hoàn toàn yên tâm để hoàn thành chương trình thực tập thực tế như kỳ vọng.

 
 

Hình ảnh của lớp Thực tập thực tế Hè 2019

 

Chương trình thực tập thực tế Hè 2019 đã chính thức được bắt đầu, hy vọng sinh viên tham gia sẽ được trải nghiệm một khóa học tuyệt vời, tích lũy được nhiều kinh nghiệm quý báu làm hành trang để các em vững bước trên con đường nghề nghiệp tương lai.

ThS. Nguyễn Hoàng Thái- khoa KTKT

Các tin khác
free stats KHOA KẾ TOÁN KIỂM TOÁN
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
P706, Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: ktkt.ueb.edu.vn