Thông báo
Loading...
Để có một mùa hè bổ ích cho sinh viên

Một năm học đầy khó khăn và thử thách đã trôi qua, đây là thời gian để bạn xả hơi và tận hưởng một mùa hè đậm chất sinh viên. Hãy tận dụng mùa hè để có được những bước đệm cho năm học sắp tới!

1. Làm các hoạt động tình nguyện

Mùa hè là thời gian để lên lịch là các công việc tình nguyện. Hãy tạo sự khác biệt cho những ngày không có việc gì để làm bằng cách tham gia các hoạt động tình nguyện. Các hoạt động tiếp sức mùa thi, dạy tình nguyện tại những nhà trẻ, bệnh viện thu hút sự tham gia của rất nhiều bạn sinh viên,... Hãy làm mùa hè của mình trở nên ý nghĩa với các hoạt động có ích cho cộng đồng, xã hội.
 Đi tình nguyện là 1 hoạt động ý nghĩa và thú vị sinh viên nào cũng nên thử 1 lần trong đời
 

2. Tham gia lớp học kỹ năng

 
Các lớp học kỹ năng mềm, kỹ năng thuyết trình, hay đào tạo ngoại ngữ thường giảm giá vào ngày hè vì đây là thời điểm không có nhiều sinh viên ở lại thành phố. Bạn có thể nắm bắt cơ hội này để trau dồi kỹ năng còn thiếu cho bản thân 
 

3. Tham gia lớp học cải thiện điểm

Nếu đây là mùa hè bạn bắt buộc phải tốt nghiệp, tất nhiên bạn phải đi học hè. Nhưng với những sinh viên năm nhất hay năm hai, việc bỏ ra thời gian để học cải thiện điểm mang lại những kết quả hoàn toàn xứng đáng với công sức mà họ bỏ ra.
 

4. Tham gia các trại hè

Nếu bạn yêu thích các hoạt động cắm trại mùa hè, hãy tham gia để có thể đi đến nhiều vùng đất mới, làm quen với những con người mới. Và rất có thể bạn sẽ học được nhiều kỹ năng cần thiết như kỹ năng làm việc nhóm, thậm chí cả kỹ năng lãnh đạo.
 

5. Làm thêm vào ngày hè

 Mùa hè cũng là một thời gian tuyệt vời để có được một công việc. Hầu hết sinh viên đều trải nghiệm công việc đầu tiên trong mùa hè. Bạn có thể học hỏi nhiều kỹ năng với các công việc làm thêm như bồi bàn, bán hàng. Những công việc phù hợp với chuyên ngành bạn học thậm chí còn mở ra một cơ hội việc làm trong tương lai của bạn. Và khoản tiền bạn kiếm được trong ngày hè cũng rất đáng khích lệ.
 
Tìm 1 công việc làm thêm vào hè vừa cho các bạn trải nghiệm công việc vừa có thêm thu nhập 
 

6. Thử một điều gì mới

 Bởi vì bạn đang có thời gian tự do để thưởng thức mùa hè. Đây là thời gian để bạn thử một điều gì mới. Tham gia một đội tuyển thể dục thể thao, bắt đầu một sở thích mới, học cách chơi một nhạc cụ. Tài năng và kỹ năng sẽ là vô giá khi học tập và cố gắng ở trường đại học.
Phạm Thị Liên, Khoa KTKT

Các tin khác
free stats KHOA KẾ TOÁN KIỂM TOÁN
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
P706, Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: ktkt.ueb.edu.vn