Thông báo
Loading...
Gặp gỡ tân thủ khoa Khoa Kế toán Kiểm toán- Trường Đại học Kinh Tế- ĐHQG Hà Nội năm học 2019-2020

Năm học 2019-2020, Khoa Kế toán- Kiếm toán rất vui mừng và tự hào khi được chào đón tân thủ khoa mới, đó là sinh viên Hồ Hạnh An. An là một bạn gái xinh xắn, duyên dáng và có thành tích học tập thật đáng nể.

Đến từ quê hương Hà Tĩnh với truyền thống hiếu học, Hạnh An đã xuất sắc đạt được số điểm 34.61 để trở thành tân thủ khoa của Khoa Kế toán Kiểm toán, Trường ĐH Kinh tế, ĐHQG Hà Nội. Hiện tại, Hạnh An đang học lớp QH2019E-Kế toán CLC1 .

Khi được hỏi về cảm nghĩ của mình khi đạt danh hiệu thủ khoa, An chia sẻ: “ Ngay khi được biết mình là tân thủ khoa năm nay của Khoa Kế toán- Kiểm toán, em cảm thấy rất bất ngờ. Không chỉ cảm thấy vinh dự và tự hào mà em còn cảm thấy có phần áp lực và trách nhiệm khi đạt được danh hiệu đó. Em sẽ luôn cố gắng để đạt được thành tích học tập tốt trong những năm học sắp tới và sẽ tham gia nhiều hoạt động xã hội nói chung và của trường nói riêng để xứng đáng với danh hiệu đó.”

 
Hoa và bằng khen của Hạnh An trong buổi lễ khai giảng năm học 2019-2020 của Trường Đại học Kinh Tế, ĐHQG Hà Nội
 

Khi được hỏi có rất nhiều ngôi trường đại học với những điều kiện tốt, tại sao em lại chọn trường Đại học Kinh Tế, ĐHQG Hà Nội để theo đuổi bốn năm đại học tại đây, An tự tin trả lời: “Từ nhỏ, em đã có ước mơ trở thành một nhà kinh tế giỏi, được tiếp cận cũng như làm việc tại các công ty nước ngoài. Theo như em đã tìm hiểu thì Trường Đại học Kinh tế, ĐHQG Hà Nội là một trong những ngôi trường có liên kết đào tạo với nhiều trường đại học có uy tín và chất lượng trên thế giới và là đối tác cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho nhiều công ty lớn trong nước và nước ngoài. Hơn nữa, đội ngũ giảng viên trong trường đều có trình độ chuyên môn cao và nhiệt huyết trong công tác giảng dạy. Chính điều đó đã làm cho em tin tưởng và chọn ngôi trường này để hiện thực hóa ước mơ của mình”. An còn chia sẻ thêm định hướng mục tiêu học tập trong bốn năm học sắp tới của mình là cố gắng học tập thật tốt, tốt nghiệp ra trường với danh hiệu thủ khoa đầu ra và sau khi ra trường sẽ được làm việc trong một môi trường năng động, chuyên nghiệp.

 

Sinh viên Hồ Hạnh An, thủ khoa Khoa Kế toán- Kiểm toán năm học 2019-2020

 

“Để có thể đạt được số điểm cao như vậy trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua là điều không hề dễ dàng. Phương pháp học của em là gì, em có thể chia sẻ với mọi người được không?” An vui vẻ trả lời rằng để có thể đạt được thành tích như vậy thì quan trọng nhất là việc tự học. An còn định nghĩa về “tự học” là mình không được bao giờ giấu dốt, những gì mình không biết phải hỏi cho bằng được, phải tự mày mò tìm kiếm các tài liệu để mở mang kiến thức và phải có một thời gian biểu hợp lý. Và hơn hết, chúng ta cần một quyết tâm cao để hoàn thành mục tiêu, tập trung nghiêm túc với việc học. Đồng thời, học phải kết hợp với nghỉ ngơi, vui chơi hợp lý thì mới đạt hiệu quả tốt. Ngoài thời gian học tập, An còn tích cực tham gia các hoạt động tại câu lạc bộ hay những hoạt động tình nguyện. Đây chính là cách giúp em giảm áp lực và đạt được kết quả cao trong học tập.

Những chia sẻ của An cho thấy những nỗ lực, quyết tâm và cảm xúc của em khi vừa trải qua qua kì thi THPT và đạt danh hiệu tân thủ khoa Khoa Kế toán- Kiểm toán. Mong rằng những chia sẻ của An sẽ là động lực cho các bạn sinh viên, các em sắp bước vào kì thi THPT quốc gia năm nay có thể tự tin và phấn đấu để đạt được những thành tích cao như An đã làm được .

Cảm ơn Hạnh Anh về những chia sẻ quý báu của mình, chúc em có thể đạt được ước mơ cũng như những mục tiêu mà mình đã đặt ra trong học tập và trong cuộc sống./.

 
 
CLB Kế toán Kiểm toán

Các tin khác
free stats KHOA KẾ TOÁN KIỂM TOÁN
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
P706, Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: ktkt.ueb.edu.vn