Thông báo
Loading...
THÔNG CÁO BÁO CHÍ VỀ HỘI THẢO KHOA HỌC QUỐC TẾ

“NHỮNG VẤN ĐỀ ĐƯƠNG ĐẠI VỀ TÀI CHÍNH - KẾ TOÁN HƯỚNG TỚI PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG”

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI

TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ
---------------------------------

THÔNG CÁO BÁO CHÍ

VỀ HỘI THẢO KHOA HỌC QUỐC TẾ

“NHỮNG VẤN ĐỀ ĐƯƠNG ĐẠI VỀ TÀI CHÍNH - KẾ TOÁN HƯỚNG TỚI PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG”

“CONTEMPORARY ISSUES IN FINANCE, BANKING AND ACCOUNTING FOR SUSTAINABLE DEVELOPMENT” - CIFBA 2020

Trong bối cảnh thế giới đang phải đối mặt với nhiều thách thức về sự bất ổn kinh tế, ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu, các nền kinh tế thế giới có xu hướng gắn kết cùng nhau để chung tay giải quyết các vấn đề toàn cầu nhằm đạt được các mục tiêu phát triển bền vững trong chương trình nghị sự 2030 của Liên hợp quốc. Theo báo cáo toàn cầu về tiến bộ trong cải cách hướng tới tài chính bền vững 2019 của Mạng lưới Ngân hàng Bền vững (SBN) do Tổ chức tài chính quốc tế (IFC) thành lập vừa được công bố ngày 10/10/2019, trong số 38 quốc gia thành viên của SBN, Việt Nam được đánh giá là đã có những bước tiến đáng kể trong nỗ lực thúc đẩy sự phát triển của ngành tài chính ngân hàng hướng tới phát triển bền vững và chống biến đổi khí hậu.

Nhằm tạo diễn đàn khoa học để các nhà nghiên cứu, các học giả, các nhà quản lý trong nước và quốc tế có cơ hội trao đổi, giao lưu học thuật và công bố những công trình nghiên cứu khoa học mới nhất trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng - kế toán và các lĩnh vực có liên quan khác, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp với Manning School of Business, Trường Đại học Massachusetts Lowell, Hoa Kỳ đồng tổ chức Hội thảo quốc tế với chủ đề “Những Vấn đề Đương đại về Tài chính - Kế toán hướng tới Phát triển Bền vững” (Contemporary Issues in Finance, Banking and Accounting for Sustainable Development - CIFBA 2020).

1. Mục tiêu của Hội thảo

Hội thảo tạo diễn đàn cho các cuộc thảo luận về các vấn đề đương đại liên quan đến sự phát triển của hệ thống tài chính xanh, sự ổn định hệ thống tài chính trong bối cảnh nền kinh tế số, kinh nghiệm quốc tế về chiến lược phát triển năng lượng tái tạo, quản lý tài chính công và bảo hiểm, quản trị công ty và quản trị rủi ro trong hệ thống ngân hàng, báo cáo phát triển bền vững và xu hướng tất yếu áp dụng các chuẩn mực kế toán quốc tế nhằm hỗ trợ và thúc đẩy chiến lược phát triển bền vững toàn cầu.

Hội thảo mở ra nhiều hướng nghiên cứu mới về tài chính hành vi, sự hình thành và phát triển thị trường công nghệ năng lượng tái tạo, công nghệ ngân hàng và tài sản thương hiệu, các công cụ tài chính - kế toán xanh, báo cáo tích hợp và kiểm toán môi trường,… Đồng thời, hội thảo hứa hẹn mang lại các cơ hội hợp tác quốc tế trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học với các trường đại học hàng đầu trong khu vực và quốc tế.

2. Thời gian và địa điểm tổ chức Hội thảo

Thời gian diễn ra Hội thảo: Ngày 6-7/1/2020 tại Trường Đại học Kinh tế, ĐHQG Hà Nội, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.

Thời gian Khai mạc Hội thảo: 08h00 thứ Hai, ngày 6/1/2020 tại Hội trường 801, Trường ĐH Kinh tế, ĐHQG Hà Nội.

Địa điểm tổ chức các phiên thảo luận song song: 04 phòng hội thảo 505-506-507-513 và 801, tòa E4, Trường ĐH Kinh tế, ĐHQG Hà Nội.

3. Thành phần tham dự Hội thảo

Hội thảo có sự tham dự của các diễn giả chính (keynote speakers) là những chuyên gia kinh tế hàng đầu trong nước và quốc tế. TS. Sandra Richtermeyer, Hiệu trưởng, Trường kinh doanh Manning, Đại học Masschussets Lowell, Hoa Kỳ trình bày về Quản trị rủi ro: Xu thế đương đại trong lĩnh vực tài chính - kế toán. Ông Jimmy Greer, Trưởng Bộ phận Nghiên cứu Chính sách Phát triển Bền vững, Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh quốc (ACCA) công bố kết quả nghiên cứu về Sáng tạo giá trị môi trường và xã hội. Giáo sư Malcolm Abbott, Đại học Công nghệ Swinburne, Úc chia sẻ kinh nghiệm của Úc về Phát triển năng lượng tái tạo và bài học đối với Việt Nam, PGS.TS Trần Thị Thanh Tú, Trưởng khoa Tài chính Ngân hàng, Trường ĐHKT, Đại học Quốc gia Hà nội chia sẻ nghiên cứu về “Phát triển hệ thống tài chính xanh nhằm thúc đẩy kinh tế xanh ở Việt nam”. Bên cạnh đó, Hội thảo cũng được nghe tham luận của khách mời – TS. Cấn Văn Lực, Cố vấn cấp cao Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam kiêm Giám đốc Trường Đào tạo BIDV về Ổn định tài chính vĩ mô trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, Ông John Bruce Well, Chương trình năng lượng giảm thiểu ô nhiễm (VLEEP) của USAID trình bày về Công bố thông tin về phát triển bền vững – Lơi ích nhìn từ giác độ doanh nghiệp kinh doanh.

Với gần 100 bài nghiên cứu được gửi về Hội thảo và gần 60 bài nghiên cứu đã qua được vòng phản biện kín để được đăng trong Kỷ yếu Hội thảo của nhiều nhà nghiên cứu, học giả đến từ các trường đại học hàng đầu trên thế giới như Đại học Massachusetts Lowell, Hoa Kỳ; Đại học Lincoln, Vương quốc Anh, Đại học Công nghệ Swinburne, Úc và các trường đại học, viện nghiên cứu lớn trong cả nước. Với quy mô lớn, Hội thảo sẽ được tổ chức thành 16 phiên thảo luận song song dưới sự chủ trì của các chuyên gia kinh tế tài chính và kế toán trong nước và quốc tế về 12 nhóm chủ đề chính bao gồm (1) Thị trường vốn và đầu tư; (2) Tài chính hành vi; (3) Chiến lược quản lý quỹ; (4) Tài chính xanh; (5) Chất lượng dịch vụ và quản trị công ty; (6) Quản lý tài chính công và bảo hiểm; (7) Hiệu quả hoạt động của tổ chức tài chính; (8) Công nghệ ngân hàng và tài sản thương hiệu; (9) Quản trị rủi ro trong hệ thống ngân hàng; (10) Kế toán quản trị và hệ thống thông tin; (11) Báo cáo phát triển bền vững và công bố thông tin; (12) Kiểm toán nội bộ và kiểm toán độc lập.

Mọi thông tin chi tiết và cập nhật về Hội thảo có thể truy cập tại trang web: https://cifba.org/

Xin trân trọng thông cáo!

BAN TỔ CHỨC HỘI THẢO

Trường Đại học Kinh tế- ĐHQGHN

Các tin khác
free stats KHOA KẾ TOÁN KIỂM TOÁN
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
P706, Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: ktkt.ueb.edu.vn