Thông báo
Loading...
Với 6 công trình đạt giải, Khoa Kế toán Kiểm toán được mùa NCKH sinh viên năm học 2019-2020

Chiều ngày 05/3/2020, Khoa Kế toán-Kiểm toán, Trường Đại học Kinh tế-ĐHQG Hà Nội đã tổ chức thành công Hội nghị nghiên cứu khoa học (NCKH) sinh viên. Sau khi nghe các nhóm sinh viên trình bày kết quả nghiên cứu, Hội đồng đánh giá đã làm việc công tâm, khách quan để lựa chọn và trao giải cho các công trình nghiên cứu xuất sắc nhất.

Tham dự hội nghị có TS. Nguyễn Thị Hồng Thúy – Chủ Nhiệm khoa Kế toán-Kiểm toán, TS. Nguyễn Thị Hương Liên, TS. Trần Thế Nữ - Phó chủ nhiệm Khoa, TS. Phạm Ngọc Quang, TS. Nguyễn Thị Thanh Hải và ThS. Khiếu Hữu Bình cùng đông đảo các giảng viên và sinh viên của khoa.

Khai mạc Hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Thị Hồng Thúy đã khẳng định NCKH là một trong những nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu theo đúng chủ trương, định hướng của nhà trường nói chung và của khoa KTKT nói riêng. NCKH sinh viên là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực, nuôi dưỡng lòng say mê tìm tòi, khám phá tri thức mới của sinh viên, giúp sinh viên phát triển tư duy NCKH độc lập và kỹ năng học tập suốt đời, hỗ trợ đắc lực cho các cơ hội thăng tiến trong nghề nghiệp trong tương lai. Mùa NCKH sinh viên của Khoa Kế toán Kiểm toán năm học 2019-2020 nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các nhóm sinh viên đăng ký tham gia, với tổng số 14 công trình hoàn thành đạt yêu cầu chất lượng để bảo vệ cấp khoa, tăng cả số lượng và chất lượng so với mùa NCKH sinh viên năm trước.

 Nhóm sinh viên Nguyễn Thị Lan Anh, Lê Thị Trang và Lê Thị Giang trình bày kết quả nghiên cứu về chất lượng phần mềm kế toán tại doanh nghiệp.  
Hội nghị NCKH sinh viên được chia thành 2 hội đồng chấm và đánh giá 14 công trình nghiên cứu của 14 nhóm với 38 thành viên nhóm tham dự. Các nhóm sinh viên viên đã trình bày kết quả nghiên cứu và tự tin bảo vệ quan điểm của mình trước Hội đồng. Các công trình NCKH tập trung vào các vấn đề đương đại của kế toán như: Tác động của quản trị công ty đến hiệu quả tài chính, Ảnh hưởng của ban kiểm soát đến hiệu quả hoạt động, Kế toán đám mây, Mức độ hài lòng về việc sử dụng phần mềm kế toán tại các doanh nghiệp Việt Nam… Một số đề tài khác hướng đến các vấn đề về chất lượng đào tạo kế toán như: Tình hình triển khai chương trình kế toán chất lượng cao, Xây dựng khung chương trình đào tạo thạc sĩ phân tích dữ liệu kinh doanh, Năng lực của sinh viên kế toán thích ứng với kỷ nguyên số,…
 Thầy cô trong Hội đồng 1 chăm chú lắng nghe kết quả nghiên cứu thú vị từ các nhóm sinh viên 
Nhìn chung, các đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên đều đáp ứng được các mục tiêu nghiên cứu, trả lời được câu hỏi nghiên cứu bằng phương pháp nghiên cứu phù hợp. Các nhóm nghiên cứu đều rất nỗ lực trong việc thu thập dữ liệu sơ cấp và thứ cấp, sử dụng các mô hình định lượng để thu được kết quả nghiên cứu đáng tin cậy. Đặc biệt trong phiên bảo vệ trước hội đồng, các nhóm nghiên cứu đã trình bày rất tự tin, mạch lạc và có sự đầu tư nghiêm túc cả về hình thức và nội dung. Các công trình nghiên cứu tham gia bảo vệ không chỉ thể hiện sự sáng tạo trong việc lựa chọn đề tài mà còn đổi mới trong nội dung và phương pháp nghiên cứu, mang lại nhiều kết quả nghiên cứu có tính ứng dụng cao, khuyến nghị gợi mở giải quyết các vấn đề kinh tế - xã hội hiện nay.
 Nhóm sinh viên đạt giải Nhất Ngô Thị Thu Hà, Võ Thị Hoa Mai và Nguyễn Thị Sao Chi chụp ảnh với Hội đồng 
Các thành viên Hội đồng đánh giá đã thảo luận và đặt nhiều câu hỏi phản biện cho các nhóm nghiên cứu. Trên cơ sở đó, sinh viên đã nhìn nhận rõ hơn các ưu điểm và hạn chế trong nghiên cứu của mình, đúc kết được nhiều kinh nghiệm để hoàn thiện công trình đạt chất lượng tốt hơn. Đánh giá về chất lượng các công trình NCKH sinh viên năm nay, cô Hương Liên - Hội đồng 2 nhận xét hầu hết các chủ đề nghiên cứu được trình bày tại Hội nghị đều có tính thời sự cao, thu hút được sự quan tâm của các bên liên quan, các thành viên nhóm nghiên cứu đều thể hiện sự am hiểu về đề tài nghiên cứu và bảo vệ thành công kết quả nghiên cứu của mình.
 Thành viên 06 nhóm nghiên cứu đạt giải chụp ảnh với Hội đồng 
Kết thúc Hội nghị, Hội đồng đánh giá đã quyết định trao 01 giải nhất, 02 giải nhì và 03 giải ba cho các nhóm nghiên cứu. Tất cả các nhóm nghiên cứu đều xứng đáng tự hào về kết quả nghiên cứu và những nỗ lực của mình khi đi đến hết chặng đường nghiên cứu để có được các công trình tham bảo vệ ngày hôm nay. Dưới đây là danh sách các công trình NCKH sinh viên đạt giải của Khoa Kế toán Kiểm toán năm học 2019-2020.

Giải thưởng

Họ và tên

Tên đề tài

GV hướng dẫn

 

Giải Nhất

Ngô Thị Thu Hà

Võ Thị Hoa Mai

Nguyễn Thị Sao Chi

Mối quan hệ giữa đặc điểm tổng giám đốc và hiệu quả hoạt động của các công ty niêm yết Việt Nam

ThS. Nguyễn Hoàng Thái

 
 
 

Giải Nhì

Trương Qunh Mai
Phạm Minh Hoa
Trịnh Thị Huyền Trang

Ảnh hưởng của nữ giới trong hội đồng quản trị đến hiệu quả hoạt động và cơ cấu vốn của các doanh nghiệp niêm yết

TS. Nguyễn Thị Hồng Thúy

 

Nguyễn Đức Phong

Tác động của quản trị công ty đến hiệu quả tài chính của các công ty niêm yết Việt Nam

TS. Nguyễn Thị Hương Liên

 

Giải Ba

Phạm Thị Thu
Ngô Thúy Quỳnh

Nghiên cứu tình hình triển khai chương trình chất lượng cao chuyên ngành kế toán đào tạo tích hợp chứng chỉ nghề nghiệp quốc tế

ThS. Nguyễn Thị Hải Hà

 

Đoàn Thị Thúy
Dương Thị Hài Trang
Nguyễn Thị Tuyên

Xây dựng khung chương trình đào tạo thạc sĩ ngành học phân tích dữ liệu kinh doanh

TS. Trần Thế Nữ

 

Triệu Thị Hiến
Tống Thị Hồng
Hoàng Lê Phương Thảo

Ảnh hưởng của ban kiểm soát tới hiệu quả hoạt động của các ngân hàng thương mại tại Việt Nam giai đoạn 2014-2018

ThS. Khiếu Hữu Bình

 

Hoạt động NCKH sinh viên đã mang lại cho sinh viên khoa Kế toán-Kiểm toán nhiều trải nghiệm mới mẻ và những kinh nghiệm bổ ích giúp cho sinh viên hình thành năng lực nghiên cứu khoa học độc lập và phát triển tư duy phản biện. Khi được hỏi về những cảm xúc và bài học qua buổi bảo vệ NCKH, Ngô Thúy Quỳnh- sinh viên lớp QH-2018-E Kế toán đạt giải Ba chia sẻ: “Quá trình nghiên cứu khoa học đã giúp em học hỏi được nhiều kỹ năng về phân tích thống kê và giải quyết vấn đề, qua đó mang lại cho em những hiểu biết sâu về chủ đề nghiên cứu và tiếp tục ứng dụng các kỹ năng đó trong học tập và công việc sau này. Tuy nhiên, em cảm thấy hơi tiếc do chưa quản lý được thời gian nên trong vòng 12 phút em chưa trình bày được toàn diện báo cáo nghiên cứu. Em sẽ khắc phục các hạn chế này trong các nghiên cứu tiếp theo. Em xin chân thành cảm ơn thầy cô khoa Kế toán-Kiểm toán đã giúp chúng em định hướng nghiên cứu và tạo điều kiện để chúng em hoàn thành bài NCKH của mình!” Trong thời gian tới, Khoa Kế toán-Kiểm toán sẽ tiếp tục thúc đẩy phong trào NCKH sinh viên, tạo môi trường thuận lợi để hỗ trợ sinh viên hình thành và hiện thực hóa các ý tưởng nghiên cứu của mình.

Mặc dù đang trong giai đoạn phòng chống dịch Covid-19 căng thẳng trên toàn thế giới và tiếp tục diễn biến phức tạp tại Việt Nam, Hội nghị bảo vệ các công trình NCKH sinh viên của Khoa Kế toán Kiểm toán đã diễn ra thành công, thể hiện lòng say mê nghiên cứu của sinh viên và thái độ làm việc nghiêm túc của cả thầy và trò Khoa Kế toán -Kiểm toán.

Phạm Thị Thu, Khoa KTKT

Các tin khác
free stats KHOA KẾ TOÁN KIỂM TOÁN
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
P706, Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: ktkt.ueb.edu.vn