Thông báo
Loading...
Bùi Thu Hiền- Tân cử nhân khoa Kế toán - Kiểm toán nhận được niềm vui trọn vẹn ngày tốt nghiệp

Trong ngày lễ nhận bằng tốt nghiệp, sinh viên Bùi Thu Hiền lớp QH2016E - Kế toán được thầy Hiệu trưởng trao tấm bằng tốt nghiệp loại Giỏi và quyết định kết nạp Đảng viên, đây là một niềm vinh dự lớn đối với sinh viên Khoa Kế toán - Kiểm toán. Hãy cùng nghe những tâm sự rất chân tình của Thu Hiền nhé.

UEB không chỉ là ngôi trường đại học, với tôi UEB còn là gia đình thứ hai của tôi!

Thanh xuân của tôi thật tươi đẹp khi được gắn bó với UEB! Quyết định lựa chọn UEB chưa bao giờ tôi cảm thấy hối tiếc! Mới ngày nào còn chân ướt chân ráo bước tới cánh cổng trường Đại học, vậy mà đã 4 năm trôi qua. Tôi đạt danh hiệu Thủ khoa đầu vào chương trình đào tạo Kế toán, đây không chỉ là niềm tự hào mà còn là động lực to lớn để tôi ngày càng phấn đấu và hoàn thiện bản thân mình hơn nữa. Chính thầy cô Khoa Kế toán- Kiểm toán đã giúp tôi hòa nhập với môi trường mới và làm quen với nhiều bạn bè. Và rồi, từ một cô bé nhút nhát ngày nào tôi đã dần trở nên bạo dạn hơn.

Sang năm 2, một trọng trách to lớn hơn khi tôi đảm nhiệm vị trí Chủ nhiệm Câu lạc bộ Kế toán - Kiểm toán AAS. Lần đầu tiên đảm nhận một vị trí quan trọng như vậy, một cảm giác choáng ngợp, lo lắng khi lần đầu tiên tiếp xúc với các đối tác lớn của CLB hay với vai trò là người đại diện đứng lên điều phối tổ chức các buổi hội thảo, các cuộc thi đến giây phút này tôi vẫn còn nhớ như in... Thật may mắn, tôi luôn nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ các thầy cô trong Khoa KTKT và BCN CLB Gen 1, tôi đã từng bước khẳng định bản thân mình và đưa CLB phát triển mạnh mẽ hơn, điển hình là tổ chức thành công cuộc thi Tiếng Anh chuyên ngành ETA, buổi học thử chứng chỉ kế toán quốc tế ACCA, CFAB - ICAEW,... Tôi biết là có nhiều người nghĩ rằng việc tham gia hoạt động CLB sẽ ảnh hưởng đến việc học, nhưng với tôi, chính nhờ những hoạt động ấy mà tôi trưởng thành hơn, giúp tôi có sự tự tin và quyết đoán hơn trong cả việc học lẫn những hoạt động ngoại khóa khác. Minh chứng rõ nhất là tôi đã được nhiều kỳ liên tiếp học bổng khuyến khích học tập và học bổng ngoài ngân sách Yamada hay nhóm nghiên cứu của tôi đã đạt giải Nhì cuộc thi NCKH khoa KTKT và có 2 bài báo công bố tại hội thảo quốc tế. Vậy nên tôi nghĩ rằng, điều quan trọng là bạn phải luôn cố gắng nỗ lực, cống hiến hết mình và rồi một ngày nào đó không xa, “trái ngọt” sẽ đến với bạn.

 

Thu Hiền và các đồng đội trong Team NCKH chụp ảnh tại buổi Lễ tốt nghiệp

Niềm vui trọn vẹn ngày tốt nghiệp khi trở thành Đảng viên trẻ

Ngày 8/7/2020 - một ngày thật đặc biệt của tôi khi niềm vui được nhân nhiều lần. Sáng hôm ấy, tôi được thầy Hiệu trưởng - PGS. TS Nguyễn Trúc Lê trao tấm bằng tốt nghiệp loại Giỏi, buổi chiều cùng ngày thì được cô Chủ nhiệm Khoa - TS. Nguyễn Thị Hồng Thúy trao quyết định kết nạp Đảng. Và tôi cảm thấy đặc biệt may mắn vì trong buổi lễ kết nạp của tôi có sự hiện diện của thầy hiệu trưởng và được thầy đưa tới thắp hương Bác tại phòng khánh tiết của ĐH Kinh tế. Trở thành một "Đảng viên trẻ" đem đến cho tôi niềm tự hào và hạnh phúc lớn lao.

 Thu Hiền chụp ảnh cùng thầy Hiệu trưởng - PGS.TS Nguyễn Trúc Lê và các thầy cô Chi bộ khoa KTKT trong Buổi lễ trao quyết định kết nạp Đảng

Có lẽ sẽ rất nhiều bạn tò mò về quá trình tôi phấn đấu để được kết nạp Đảng như thế nào? Bản thân tôi không đến với Đảng vì những gì quá cao siêu, vì dù có ở đâu hay vị trí nào tôi nghĩ mình vẫn phải làm việc và cố gắng làm thật tốt. Được đứng trong hàng ngũ của Đảng là một vinh dự lớn của tôi và chính quá trình phấn đấu để vào Đảng đã giúp tôi trưởng thành lên rất nhiều. Ngay từ năm nhất, khi nhìn thấy những anh chị sinh viên xuất sắc được kết nạp Đảng, tôi cảm thấy thật ngưỡng mộ, và rồi từ sự ngưỡng mộ ấy, cô gái năm nhất nhỏ bé ngày nào luôn phấn đấu hết mình trong quá trình học tập, nghiên cứu khoa học và hoạt động ngoại khóa. Có được niềm vui đó không chỉ là sự cố gắng của riêng bản thân, mà còn ở sự dìu dắt, dạy bảo của thầy cô trong khoa. Người phát hiện và giới thiệu lý lịch của tôi với BCH Chi bộ là TS. Nguyễn Thị Thanh Hải và ThS. Nguyễn Hoàng Thái. Trong gần 4 năm học tại khoa Kế toán Kiểm toán, tôi đã học tập được rất nhiều điều. Ngoài kiến thức chuyên môn, tôi còn học tập được ở các thầy, các cô những kỹ năng và đạo đức nghề nghiệp. Ngoài tình cảm thầy trò, tôi còn nhận thấy ở thầy, cô tình cảm như của những người cha, người mẹ, dìu dắt tôi trên đường đời, như những người anh, người chị chia sẻ cùng tôi nỗi buồn, niềm vui. Hạnh phúc đó, không phải ai cũng may mắn có được.

 

BCH Chi bộ Khoa KTKT trao quyết định và chúc mừng đồng chí Đảng viên trẻ Bùi Thu Hiền

Trở thành Đảng viên là niềm vinh dự, tự hào nhưng trên hết, đó là trách nhiệm, tôi nhận thấy mình phải cố gắng nhiều hơn nữa. Trách nhiệm của tôi cũng như những thanh niên trẻ trong thời đại hiện nay là được cống hiến để xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh. Cống hiến ở đây không phải là điều gì đó to lớn hay cao siêu mà đó là sự cố gắng, nỗ lực hết mình, sự tâm huyết nhiệt tình trong công việc, là sự hết lòng giúp đỡ đồng chí, đồng nghiệp, là lối sống giản dị, hòa đồng, là sự tu dưỡng rèn luyện không ngừng của bản thân.

Cảm ơn mái trường UEB đã trau dồi cho tôi những kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp và lập trường, thái độ sống với nghề. Nơi đây không chỉ bồi dưỡng cho tôi những kiến thức nghề nghiệp mà còn là khả năng giao tiếp và phản ứng nhanh nhạy trong các tình huống. Những kỹ năng mềm ấy giúp tôi tự tin hơn với vị trí công việc hiện tại là nhân viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp tại Công ty Cho Thuê Tài Chính TNHH Một Thành Viên Quốc Tế Chailease. Đây là một cơ hội tốt cho tôi khi vừa theo đuổi được đam mê, vừa có thể trau dồi khả năng ngoại ngữ của mình.

Khép lại chặng đường sinh viên thật trọn vẹn nhưng có lẽ đây mới là sự khởi đầu cho hành trình sắp tới. Tôi xin hứa sẽ tiếp tục phấn đấu không ngừng để nâng cao tinh thần cách mạng, cũng như rèn luyện những kỹ năng của một người Đảng viên trong thời kỳ đổi mới.

Chúc Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội nói chung và khoa Kế toán - Kiểm toán nói riêng tiếp tục tạo dựng, củng cố thương hiệu để đào tạo sinh viên hội tụ đầy đủ các kiến thức, kỹ năng của một công dân toàn cầu!

Bùi Thu Hiền - K61 Kế toán

Các tin khác
free stats KHOA KẾ TOÁN KIỂM TOÁN
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
P706, Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: ktkt.ueb.edu.vn