Thông báo
Loading...
ĐƯA DOANH NGHIỆP ĐẾN NHÀ TRƯỜNG - TẠI SAO KHÔNG?

Nhằm đa dạng hóa các hoạt động thực tập, thực tế, tăng cường kết nối giữa doanh nghiệp - nhà trường - sinh viên, Khoa Kế toán Kiểm toán tổ chức chương trình Đưa doanh nghiệp đến nhà trường. Ngày 24/04/2021 chương trình Đưa doanh nghiệp đến nhà trường số tháng 4 “Ai sẽ về đội MSB?” đã được tổ chức tại Phòng 801, nhà E4, Trường đại học Kinh tế - ĐHQGHN.

Tham dự chương trình, về phía Khoa KTKT có TS Trần Thế Nữ và các thầy, cô giảng viên Khoa KTKT. Về phía Ngân hàng thương mại cổ phần Hàng hải Việt Nam (MSB) có 3 giám đốc chi nhánh: bà Cấn Thị Thu Hiền - giám đốc CN Nhân hòa, ông Thân Xuân Bình - giám đốc chi nhánh Tràng An, bà Đỗ Thị Vân Anh - giám đốc chi nhánh Thanh Xuân Nam. Về phía tập đoàn MT Group có Ông Lương Xuân Nguyên - Phó TGĐ MT Group, bà Nguyễn Phương Chi -Phó TGĐ MT Group, ông Vũ Xuân Dương - giám đốc đào tạo MT Group.

 

Chia sẻ của ông Vũ Xuân Dương - giám đốc đào tạo MT Group.

Chương trình được thực hiện thành 3 phần chính, đầu tiên đại diện MSB - Chị Cấn Thị Thu Hiền chi sẻ về MSB, các cơ hội việc làm, chính sách tuyển dụng dành cho sinh viên UEB cũng như một số kinh nghiệm chị tích lũy được trong thời gian đi làm tại các banks. Phần thứ 2, ông Vũ Xuân Dương - giám đốc đào tạo MT Group - diễn giả chương trình training kỹ năng trình bày, bí kíp tự tin trước đám đông cho sinh viên. Trong thời gian khoảng 1 giờ, diễn giả vừa chia sẻ các kiến thức cơ bản, vừa hướng dẫn sinh viên thực hành, trải nghiệm. Trong không gian được thiết kế gần gũi, không khoảng cách, các bạn sinh viên đã được gần hơn với các anh, chị đến từ doanh nghiệp, các bạn thoải mái hơn, cởi mở hơn và được truyền cảm hứng nhiều hơn. Vì thế, chương trình đặc biệt thành công khi kích hoạt được một số sinh viên từ diện cá biệt, ít nói, ít giao tiếp trở thành người tiên phong bứt phá được giới hạn bản thân để bước ra khỏi vùng an toàn, tự tin giao tiếp trước đám đông. Chương trình cũng chọn ra được 5 gương mặt triển vọng và trao học bổng trị giá 5 triệu đồng/bạn để các bạn sinh viên tiếp tục hoàn thiện kỹ năng giao tiếp.
 
Các anh, chị MSB cũng thích thú với không gian của Trường 
Phần cuối cùng, sinh viên được tham gia phỏng vấn trực tiếp tại các quầy phỏng vấn của 3 chi nhánh MSB, của MT group, kết quả phỏng vấn sơ bộ được MSB công bố ngay. Theo kết quả sơ bộ này, khoảng 20 sinh viên đã được MSB nhận, các bạn chính trở thành thực tập sinh của MSB, nếu tiếp tục thể hiện được mình các bạn sẽ tiếp tục được vào vòng sâu hơn, đó là thực tập sinh có lương. Với các bạn ứng tuyển, đầu quân cho MT Group sẽ hoạt động theo các sự kiện của MT ở dạng cộng tác viên part time, đây là các công việc được các bạn sinh viên năm 1 rất thích thú.
 
Thầy, trò Khoa KTKT chụp ảnh lưu niệm với các đối tác 

Với sự hấp dẫn của sự kiện, sự gần gũi, thân thương đã được lan tỏa, đến 12 giờ trưa, chương trình đã kết thúc, phỏng vấn tuyển dụng đã hoàn thành nhưng các diễn giả, các anh, chị tham gia nhóm tuyển dụng và sinh viên đều lưu luyến mãi không muốn chia tay. Khoa Kế toán - Kiểm toán trân trọng cảm ơn Ngân hàng thương mại cổ phần Hàng hải Việt Nam, cảm ơn tập đoàn MT Group đã đến, đồng hành với Trường, Khoa trong hoạt động đào tạo, trải nghiệm này. Chúc các bạn sinh viên QH2018 tự tin bước vào kỳ thực tập sắp tới, tự tin chinh phục nhà tuyển dụng.

Khoa KTKT

Các tin khác
free stats KHOA KẾ TOÁN KIỂM TOÁN
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
P706, Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: ktkt.ueb.edu.vn