Thông báo
Loading...
Những cánh chim nhỏ vươn xa trên biển trời tri thức rộng lớn - Sự lựa chọn của tôi (Phần 2)

Sau gần 2 tháng sát cánh với cuộc thi CIMA Global Business Challenge 2021, qua những vòng loại thi đấu cấp trường đến những buổi coaching, rèn luyện, nhóm NH3 đã xuất sắc vượt qua các đội đến từ các trường đại học tại Việt Nam để có mặt tại vòng thi chung cuộc quốc gia. Sau những nỗ lực, tranh tài cùng các đội đến từ các trường đại học hàng đầu Thái Lan, Việt Nam, Giải nhì chung cuộc quốc gia là trái ngọt mà NH3 gặt hái được sau nhiều rèn luyện, phấn đấu. Ngay sau chung kết cuộc thi, phóng viên (PV) đã có buổi trao với nhóm NH3 về quá trình lựa chọn và dự thi của nhóm tại CIMA GBC 2021.
 
 
PV: Xin chào các bạn nhóm NH3. Xin mời các bạn giới thiệu về các thành viên trong nhóm của mình.

NH3: Xin chào mọi người, có thể nói rằng vòng loại CIMA GBC tại UEB đưa chúng tôi đến với nhau, nhưng tính cánh và trách nhiệm khiến nhóm tôi trở nên một thể thống nhất, sức mạnh và bền chặt và tạo nên một NH3 hiện tại.

Nhóm NH3 là kết tinh của 4 sinh viên khoa Kế toán Kiểm toán, UEB. Thành viên đầu tiên là Đào Anh Như (QH2018E Kế toán CLC1) - Trưởng nhóm NH3. Như là người luôn vui vẻ khi giao lưu với các thành viên nhưng luôn nghiêm túc trong các buổi họp nhóm. Với vai trò là người lãnh đạo, Như đã gắn kết các thành viên trong nhóm lại với nhau.

Thành viên tiếp theo của nhóm cũng là một người bạn đã gắn bó với Như trong 5 năm qua Nguyễn Thị Hồng (QH2018E Kế toán CLC2). Tuy có ngoại hình nhỏ nhắn nhưng kiến thức của Hồng lại vô cùng phong phú. Hồng luôn đưa ra những ý tưởng độc đáo và mới lạ.

Kế tiếp là Bùi Thu Ngọc (QH2019E Kế toán CLC2). Ngọc là người rất vui tính và nhạy bén với những con số. Ngọc luôn hoàn thành tốt mọi công việc được giao.

Và thành viên cuối cùng của NH3 là Hoàng Thị Hồng Nhung (QH2019E Kế toán CLC3). Nhung là người hòa đồng, vui vẻ và tốt bụng và luôn nhiệt tình với công việc.

Thành viên trong nhóm NH3 - Đội trưởng: Đào Anh Như 
 Thành viên trong nhóm NH3 - Nguyễn Thị Hồng
 Thành viên trong nhóm NH3 -  Hoàng Thị Hồng Nhung
Thành viên trong nhóm NH3 - Bùi Thu Ngọc
PV: Hành trình tham gia, chinh phục sân chơi quốc tế CIMA GBC của nhóm đã diễn ra như thế nào?

Bùi Thu Ngọc: Tại UEB, em đã may mắn được tiếp cận các môn chuyên ngành từ năm hai như: Nguyên lý Kế toán, Kế toán Tài chính doanh nghiệp, Kế toán Quản trị doanh nghiệp,... Chương trình đào tạo tại UEB đảm bảo chuẩn quốc tế nên khi tham gia em cũng cảm thấy tự tin với những gì mình đã và đang tích lũy được.

Hoàng Thị Hồng Nhung: Hơn thế nữa, trong gần hai tháng tham gia cuộc thi, từ những ngày đầu khi mọi thứ còn quá xa lạ, còn mông lung, mơ hồ về cuộc thi thì thầy cô mentor là những người luôn quan tâm, giúp đỡ nhóm từ những buổi coaching đến những buổi thảo luận trao đổi nhanh trên nhóm chat hay cẩn thận chỉnh sửa, góp ý từng chi tiết nhỏ mà không quản ngại đêm muộn hay sáng sớm để giúp chúng em dần trưởng thành, tự tin và hoàn thiện hơn. Không chỉ là người thầy mà còn là bạn đồng hành, thầy cô đã giành cả tiếng đồng hồ để tâm sự, vực dậy tinh thần của mỗi thành viên trong nhóm những lúc nhóm cảm thấy chán nản và có phần thất vọng về chính mình. Đặc biệt, nhóm còn nhận được sự quan tâm quan tâm, động viên của các thầy cô, Ban chủ nhiệm khoa Kế toán Kiểm toán và đó là nguồn động lực rất lớn để chúng em tự tin thể hiện mình, tự tin chiến đấu tại đấu trường thế giới.

PV: Trong suốt quá trình tham gia cuộc thi, kỷ niệm nào là đáng nhớ nhất đối với cả nhóm? 

Đào Anh Như: Có lẽ đối với chúng em kỷ niệm đáng nhớ nhất trong suốt quá trình tham gia cuộc thi đó chính là những buổi coaching từ các thầy cô khoa Kế Toán - Kiểm toán. Từ những vòng thi đầu tiên được tổ chức quy mô trong trường để chọn ra những sinh viên xuất sắc đại diện cho trường tham gia cuộc thi, đến khi chính thức tham gia cuộc thi thì luôn có dấu chân của các thầy cô luôn dõi theo chúng em. Thầy cô luôn nhiệt tình hỗ trợ, giảng dạy chúng em trong từng buổi coaching, chỉ bảo từng những chi tiết nhỏ nhất, luôn động viên khích lệ chúng em vượt qua những giai đoạn áp lực căng thẳng nhất trong cuộc thi.

Nguyễn Thị Hồng: Chúng em vẫn còn nhớ trong những buổi coaching đầu tiên, sau khi hướng dẫn kết thúc, thầy cô sẽ hỏi lại chúng em là: “Các bạn có câu hỏi nào muốn hỏi thầy cô không?”. Do còn rụt rè và nhút nhát nên đa phần chúng em sẽ đều trả lời:” dạ chúng em không có câu hỏi gì ạ”. Nhưng càng về sau nhờ sự hỗ trợ nhiệt và hướng dẫn nhiệt tình từ các thầy cô, chúng em như trưởng thành thêm, bớt rụt rè nhút nhát, mở lòng hơn và đặt rất nhiều câu hỏi cho các thầy cô. Có khi một vấn đề mà thầy cô phải giảng và hướng dẫn chúng em rất nhiều lần nhưng thầy cô không hề than trách mà luôn động viên chúng em. Đây có lẽ chính là những kỷ niệm đẹp nhất mà chúng em có được khi tham gia cuộc thi.

 
Vòng loại CIMA cấp trường
PV: Cảm giác của nhóm như thế nào khi đứng cùng đấu trường với các đội thi mạnh ở cấp quốc gia và khu vực?

NH3: Mới đầu, chúng em cũng cảm thấy khá áp lực khi lần đầu tiên được tham gia một cuộc thi lớn như vậy và chung sân khấu với các đội thi mạnh ở cấp quốc gia và khu vực, tuy nhiên nhờ những lời khích lệ của thầy cô và ban chủ nhiệm khoa, chúng em đã tự tin, cố gắng thể hiện hết mình trong cuộc thi với một tinh thần thoải mái và ham học hỏi, mục tiêu cuối cùng của chúng em là kinh nghiệm và kiến thức được tôi luyện trong suốt cuộc thi. 

PV: Ngoài vị trí “first runner-up”, nhóm cảm thấy đã gặt hái được những thành tựu gì sau quá trình tham dự cuộc thi?

NH3: Ngoài vị trí “first runner-up”, nhóm chúng em đã gặt hái được rất nhiều thành điều sau cuộc thi này. Sau cuộc thi, chúng em đã gặt hái được nhiều kiến thức bổ ích và thực tiễn như về: Pricing strategy, Total quality management and Kaizen, Business Risk... Chúng em được trực tiếp tham gia giải một case study về những vấn đề của một doanh nghiệp phải đối mặt khi muốn tham gia một lĩnh vực kinh doanh mới. Bên cạnh những kiến thức quý báu, thì các kỹ năng mà chúng em được rèn luyện và trau dồi trong cuộc thi cũng chính là những thành tựu mà sau khi tham gia cuộc thi CIMA đã đem đến cho nhóm NH3 chúng em ví dụ như: kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng thuyết trình… Và cuối cùng, điều quý giá nhất chúng em nhận được sau cuộc thi có lẽ chính là những trải nghiệm cùng các thầy cô khoa Kế toán - Kiểm toán và những thành viên trong nhóm NH3 trong quãng thời gian tham gia cuộc thi. Đây sẽ là những kỉ niệm đẹp không thể nào quên trong trí nhớ của mỗi chúng em.

 

Hình ảnh trong trận chung kết cấp quốc gia với các đội thi tại Việt Nam và Thái Lan
PV: Mục tiêu tiếp theo của nhóm trên con đường học tập và hướng tới các cuộc thi quốc tế khác là như thế nào?

Nguyễn Thị Hồng: Đối với cá nhân em, mục tiêu tiếp theo của em sẽ là tốt nghiệp trường đại học Kinh Tế - Đại học quốc gia Hà Nội với tấm bằng xuất sắc; trở thành một kiểm toán viên và được làm việc tại các công ty kiểm toán lớn như BIG4. Bên cạnh đó, em cũng đặt mục tiêu sẽ tiếp tục theo học cao học tại chính ngôi trường UEB thân mến - nơi đã đem đến cho em thật nhiều trải nghiệm đẹp trong quãng thời gian sinh viên.

Đào Anh Như: “Close the game, open a new chance!” Về dự định ngắn hạn trong thời gian tới, em sẽ tiếp tục trau dồi bản thân, hoàn thành tốt việc học trên trường, tận dụng khoá học do CIMA cung cấp để nâng cao kiến thức. Bên cạnh đó, em cũng muốn thử sức với nhiều cuộc thi chuyên ngành hơn nữa để tích lũy được những trải nghiệm bổ ích trước khi tốt nghiệp. Em tin rằng không chỉ riêng em mà đó có lẽ cũng là mục tiêu chung của tất cả các thành viên NH3.

PV: Cuối cùng, nhóm có điều gì muốn chia sẻ, nhắn gửi không?

NH3: Được bứt phá tại sân chơi quốc tế CIMA như thế này là một câu chuyện dài không chỉ đối với chúng em, mà bên cạnh đó còn có sự đóng góp, dìu dắt, hỗ trợ nhiệt tình, sát cạnh đến giây phút cuối cùng của UEB nói chung và từ các thầy cô khoa Kế toán Kiểm toán nói riêng. Trường UEB, Ban chủ nhiệm khoa, các thầy cô luôn sẵn sàng tạo điều kiện cho sinh viên tham gia các cuộc thi quốc tế để có thêm trải nghiệm và học hỏi nhiều hơn từ thực tế. Do đó, nhóm em muốn gửi đến các bạn thông điệp rằng “Hãy cố gắng học tập thật tốt, tham gia các chương trình ngoại khoá để rèn luyện bản thân mình, phát triển được hết khả năng của bản thân”.

Hơn hết, nhóm NH3 muốn gửi lời cảm ơn đặc biệt tới Ban chủ nhiệm cô Nguyễn Thị Hồng Thúy – trưởng khoa KTKT, cô Nguyễn Thị Hương Liên – phó trường khoa KTKT, thầy cô mentor - thầy Nguyễn Nam Trung, cô Bùi Phương Chi, cô Nguyễn Thị Phương Anh và toàn thể các thầy cô Khoa Kế toán - Kiểm toán, đã tạo cơ hội để chúng em có thể được trải nghiệm với các cuộc thi quốc tế. Các thầy cô luôn giúp đỡ và đồng hành cùng bao thế hệ sinh viên Kế toán - Kiểm toán, dẫn dắt chúng em đi chinh phục những đỉnh cao tri thức mới.

Và thay cho lời kết, nhóm NH3 chúc trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, Khoa Kế toán - Kiểm toán ngày một lớn mạnh, là nơi ươm mầm và tạo ra những thế hệ sinh viên xuất sắc hơn nữa. Cảm ơn UEB, Khoa Kế toán - Kiểm toán đã cho chúng em một mái nhà để trở về, nơi mà sự quan tâm, chia sẻ và tình thầy trò luôn còn ngân mãi trong tim mỗi sinh viên.

 
PV: Cảm ơn nhóm NH3!
PV-KTKT

Các tin khác
free stats KHOA KẾ TOÁN KIỂM TOÁN
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
P706, Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: ktkt.ueb.edu.vn