Thông báo
Loading...
Khoa Kế toán Kiểm toán đồng tổ chức Hội thảo “Đẩy mạnh hội nhập quốc tế trong nghiên cứu, đào tạo và hành nghề kế toán, kiểm toán ở Việt Nam”

Sáng ngày 18/12/2021, Hội thảo khoa học Quốc gia với chủ đề “Đẩy mạnh hội nhập quốc tế trong nghiên cứu, đào tạo và hành nghề kế toán, kiểm toán ở Việt Nam” được tổ chức tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân”. Hội thảo được tổ chức hàng năm bởi các trường hàng đầu trong khối các trường kinh tế giảng dạy ngành kế toán trong đó Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN là một thành viên tổ chức.

Tham dự hội thảo, về phía các cơ quan Nhà nước có TS Vũ Đức Chính - Cục trưởng Cục quản lý giám sát Kế toán Kiểm toán, Bộ Tài chính; PGS.TS Nguyễn Anh Dũng - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo; TS Trần Khánh Lâm - Phó Chủ tịch Hội Kiểm toán viên hành nghề Việt Nam. Về phía Khoa Kế toán Kiểm toán, trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có TS. Nguyễn Thị Hồng Thuý - Trưởng Khoa; cùng các đại biểu khách mời, các chuyên gia, các nhà khoa học đến từ các trường đại học, học viện và các doanh nghiệp trong cả nước.

TS Vũ Đức Chính - Cục trưởng Cục quản lý giám sát Kế toán Kiểm toán, Bộ Tài chính trình bày tham luận “Định hướng phát triển kế toán kiểm toán ở Việt Nam giai đoàn 2021-2030”

Phát biểu khai mạc tại hội thảo, PGS.TS Bùi Đức Thọ - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường nhấn mạnh, trong những năm gần đây, ngành kế toán kiểm toán của Việt Nam đã thay đổi tích cực theo hướng hội nhập quốc tế, tuy nhiên, những cơ hội và thách thức mới đã đặt ra nhiều vấn đề trong nghiên cứu, đào tạo và hành nghề kế toán kiểm toán tại Việt Nam. PGS.TS Bùi Đức Thọ hy vọng buổi hội thảo ngày hôm nay sẽ là cơ hội để các chuyên gia, các nhà khoa học cùng nhau chia sẻ, thảo luận những vấn đề cấp thiết về kế toán kiểm toán trong bối cảnh hiện nay.

Tại buổi hội thảo, các chuyên gia, các nhà khoa học tập trung trao đổi và làm rõ các nội dung: (1) Vai trò, chức năng của kế toán viên, kiểm toán viên trong thời đại 4.0; (2) Xu hướng thay đổi của chuẩn mực cũng như việc sẵn sàng tự nguyện áp dụng các chuẩn mực quốc tế tại Việt Nam (3) Tác động của ứng dụng công nghệ số đến quy trình và phương pháp của kế toán, kiểm toán; (4) Giải pháp cho đào tạo kế toán, kiểm toán trong bối cảnh đẩy mạnh hội nhập quốc tế.

 Các chuyên gia, các nhà khoa học tập trung trao đổi về các nội dung

Phát biểu kết luận tại buổi hội thảo, PGS.TS Nguyễn Hữu Ánh - Viện trưởng Viện Kế toán Kiểm toán khẳng định:" Chúng ta cần phát triển hệ thống kế toán, kiểm toán phù hợp với thông lệ quốc tế và điều kiện của Việt Nam trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin, gắn liền với quá trình chuyển đổi số nhằm nâng cao chất lượng của các thông tin kinh tế, tài chính để phù hợp với mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay. Phiên thảo luận cũng nhận được nhiều ý kiến đa chiều, giúp nhận thức đầy đủ, toàn diện và phần nào giải quyết được những vấn đề đặt ra về cả lý luận và thực tiễn theo chủ đề của hội thảo ngày hôm nay".

 Ảnh bế mạc Hội thảo

Cuộc Hội thảo là diễn đàn mở ra cơ hội cho các nhà khoa học, các giảng viên, chuyên gia tại các cơ sở đào tạo, nghiên cứu; chuyên gia hành nghề trong lĩnh vực quản trị, tài chính, kế toán, kiểm toán; đại diện các doanh nghiệp cùng giao lưu, trao đổi về các vấn đề nghiên cứu, đào tạo trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán để góp phần phát triển ngành nghề kiểm toán độc lập cũng như sự phát triển nền kinh tế - xã hội của Việt Nam.

Khoa KTKT

Các tin khác
free stats KHOA KẾ TOÁN KIỂM TOÁN
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
P706, Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: ktkt.ueb.edu.vn