Thông báo
Loading...
KHOA KẾ TOÁN - KIỂM TOÁN ĐỒNG HÀNH CÙNG NGHIÊN CỨU KHOA HỌC VÀ ĐỊNH HƯỚNG KỸ NĂNG NGHỀ NGHIỆP CHO SINH VIÊN

TS Đỗ Kiều Oanh chia sẻ về nghiên cứu khoa học với sinh viên
Ngày 13/11 vừa qua buổi hội thảo CHIA SẺ NGHIÊN CỨU KHOA HỌC VÀ KĨ NĂNG NGHỀ NGHIỆP đã diễn ra tại phòng 708 giảng đường Việt Úc với sự tham dự của đông đảo các thầy cô và sinh viên khoa Kế Toán Kiểm Toán.
 Buổi chia sẻ hướng đến hai nội dung trọng tâm: Quá trình để làm nên một công trình nghiên cứu khoa học chất lượng, và cách thức để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, mà bước đầu tiên chính là qua CV.

Trong khoảng thời gian đầu của buổi hội thảo, TS Đỗ Kiều Oanh đã hướng dẫn rất tỉ mỉ các công đoạn trong nghiên cứu khoa học, từ việc xác định đề tài, đến việc tìm các kênh tham khảo. Cô đã chỉ ra rất rõ ràng những điểm mấu chốt mà sinh viên cần nhớ khi dự định thực hiện nghiên cứu khoa học. Trong bài thuyết trình cô cũng đưa ra rất nhiều những ví dụ từ kinh nghiệm thực tế của bản thân để sinh viên hình dung được dễ dàng và bao quát hơn. Rất nhiều câu hỏi đã được các bạn sinh viên đưa ra, trong số đó có những câu hỏi khá thú vị, là điều mà số đông mọi người tò mò, mong được giải đáp. Điều này chứng tỏ không ít các bạn sinh viên rất quan tâm, và muốn thực hiện một dự án nghiên cứu khoa học. Hội thảo đã được tổ chức để giải đáp hết những mối quan tâm của các bạn một cách thật chi tiết, thỏa mãn hết những thắc mắc.

Nửa sau của buổi hội thảo là những chia sẻ của các thầy cô về kỹ năng nghề nghiệp. ThS Nguyễn Thị Hải Hà, Ths Đỗ Quỳnh Chi và TS Trần Thế Nữ đã dành cho sinh viên những lời khuyên thiết thực nhất đến từ kinh nghiệm, và con mắt đánh giá của những người từng trải. Đặc biệt, một Mini game đã diễn ra trong vòng ba phút với mục đích cho sinh viên bước đầu tiếp cận với việc viết CV, và từ đó hướng dẫn các bạn cách để viết được một bản CV hoàn hảo, tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng.


Những điều mà người tham gia trong buổi chia sẻ ngày 13/11 được lĩnh hội là những kiến thức hữu dụng, sẽ giúp ích rất nhiều cho các bạn về sau này, kể cả trong sự nghiệp lẫn đời sống. Cuối buổi hội thảo, TS. Trần Thế Nữ cũng đã bật mí về chương trình đặc biệt sắp tới của khoa Kế Toán Kiểm Toán phối hợp cùng các đơn vị tuyển dụng, hứa hẹn sẽ đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho các bạn sinh viên.

(Mỹ Hằng, QH-2014 Kế Toán)


Các tin khác
free stats KHOA KẾ TOÁN KIỂM TOÁN
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
P706, Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: ktkt.ueb.edu.vn