Thông báo
Loading...
HỘI THẢO NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG NGUỒN NHÂN LỰC KẾ TOÁN KIỂM TOÁN - NHÌN TỪ TÍNH THỰC TIỄN CỦA CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

Sáng nay (26/11/2015), Hội thảo “Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Kế toán Kiểm toán -Nhìn từ tính thực tiễn của chương trình đào tạo” đã được Khoa Kế toán -Kiểm toán trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tổ chức thành công tốt đẹp với sự tham gia đông đủ của các giảng viên và sinh viên Khoa Kế toán và một số khách mời với tư cách chuyên gia xây dựng chương trình đào tạo. Hội thảo đã cung cấp nhiều thông tin hữu ích phục vụ cho đề án sửa đổi, nâng cao hiệu quả chương trình Thực tập thực tế ngành Kế toán UEB mà Khoa đang triển khai.
 Sau màn khai mạc hội thảo của PGS.TS. Trần Anh Tài -Chủ nhiệm Khoa Kế toán -Kiểm toán, Hội thảo được bắt đầu với phần trình bày các bài tham luận: (i) Đổi mới nhu cầu xã hội với người làm nghề Kế toán; (ii) Rút ngắn con đường vươn đến đỉnh cao nghề Kế toán -góc nhìn của doanh nghiệp; (iii) Mong muốn một chương trình Thực tập thực tế Kế toán hiệu quả - góc nhìn của sinh viên, (iv) Những khó khăn trong việc tìm kiếm đối tác tiếp nhận sinh viên thực tập. Đặc biệt, hội thảo còn có sự góp mặt của ThS.NCS Lê Thế Anh -Trưởng khoa Kế toán trường Đại học Đại Nam đến trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về xây dựng và triển khai chương trình thực tập theo mô hình mới -phòng kế toán ảo cho sinh viên Kế toán của trường. Cuối phần trình bày ThS. Nguyễn Thị Hải Hà -Chủ nhiệm đề tài thay mặt nhóm nghiên cứu công bố các kết quả nghiên cứu bước đầu về Thực trạng và định hướng giải pháp sửa đổi cho chương trình Thực tập thực tế ngành Kế toán UEB.

Phần tiếp theo là đóng góp ý kiến, hỏi -đáp của diễn giả và khách mời tham dự hội thảo. Sau khi thảo luận và giải đáp những vấn đề được đưa ra, các thầy cô giáo giảng viên trong Khoa đã đi đến thống nhất về định hướng giải pháp cho chương trình Thực tập thực tế Kế toán UEB cả trong ngắn hạn và dài hạn, những điểm cần tiếp tục nghiên cứu, đi sâu và làm rõ để đưa ra mô hình thực tập hiệu quả, thống nhất trong tương lai.

Sau khi đề tài hoàn thành, nghiệm thu và đưa vào thực hiện, ngành Kế toán UEB hứa hẹn sẽ có một chương trình Thực tập thực tế hoàn chỉnh, phù hợp nguyện vọng của sinh viên, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực kế toán và kiểm toán cho xã hội.

Nguyễn Tuyết Chinh - Sinh viên K57 Kế toán UEB.


Các tin khác
free stats KHOA KẾ TOÁN KIỂM TOÁN
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
P706, Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: ktkt.ueb.edu.vn