Thông báo
Loading...
HỘI THẢO “KẾ TOÁN XANH - THỰC TIỄN VÀ ĐIỀU KIỆN ÁP DỤNG CHO VIỆT NAM”

Nằm trong chuỗi hội thảo về nghiên cứu khoa học, ngày 17/12/2015, Khoa Kế toán Kiểm toán đã tổ chức thành công buổi hội thảo “Kế toán xanh - Thực tiễn và điều kiện áp dụng cho Việt Nam”. Buổi hội thảo đã thu hút đông đảo các cán bộ giảng viên và sinh viên đến tham dự.
 Tăng trưởng xanh là một trong những định hướng nghiên cứu của Đại học Kinh tế - Đại học quốc gia Hà Nội trong thời điểm hiện nay. Trong định hướng chung đó, Kế toán xanh là hướng nghiên cứu được Khoa Kế toán Kiểm toán đặc biệt quan tâm, chú trọng nghiên cứu. Đây là một vấn đề còn khá mới mẻ ở Việt Nam, mang tính thời sự, đòi hỏi phải có những tìm tòi, phát hiện và nghiên cứu chuyên sâu. Do đó, buổi hội thảo được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho các khách mời, giảng viên và sinh viên có cơ hội trao đổi, thảo luận và trau dồi thêm kiến thức về vấn đề này.

Sau phần giới thiệu của TS Nguyễn Thị Hương Liên - Giảng viên Khoa Kế toán Kiểm toán, hội thảo đã được bắt đầu bằng những bài tham luận của các khách mời, giảng viên về: “Một số vấn đề về xây dựng hệ thống tài chính xanh”; “Kế toán tài nguyên tự nhiên trong bối cảnh phát triển bền vững”; “Kế toán chi phí dòng nguyên vật liệu – Kinh nghiệm của Nhật Bản và điều kiện áp dụng ở Việt Nam”; “Thuận lợi và khó khăn khi áp dụng kế toán xanh tại Việt Nam”. Các bài tham luận đã đưa ra những cái nhìn cụ thể về kế toán xanh, tiếp cận trên cả góc độ vĩ mô và vi mô gắn liền với thực tiễn hoạt động tại doanh nghiệp.

Hội thảo đã được nghe những ý kiến đánh giá, trao đổi, thảo luận từ phía các giảng viên, sinh viên về các vấn đề được trình bày. Từ đó đề xuất những định hướng, phương pháp tiếp cận để tiếp tục phát triển hơn nữa hướng nghiên cứu về kế toán xanh mang tính chiến lược của Khoa. Buổi hội thảo cũng đã giới thiệu những hướng nghiên cứu khoa học chính của Khoa Kế toán Kiểm toán năm 2016, phù hợp với định hướng nghiên cứu chung của toàn Trường nhằm giúp sinh viên có cái nhìn bao quát hơn; trên cơ sở đó lựa chọn đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên phù hợp, hòa nhịp vào dòng nghiên cứu của khoa nói riêng và của trường nói chung.

Kết thúc buổi hội thảo, PGS.TS Trần Anh Tài - Chủ nhiệm Khoa Kế toán Kiểm toán đã tổng kết lại những thành quả đạt được, ghi nhận những đóng góp của các giảng viên và sinh viên trong việc đẩy mạnh phát triển nghiên cứu các đề tài về Kế toán xanh. Hy vọng trong tương lai không xa, Khoa Kế toán Kiểm toán sẽ đạt được nhiều thành công trong NCKH và ứng dụng kết quả NCKH trong giảng dạy, thực tiễn.

Ngô Thị Xuân - QH2013E Kế toán


Các tin khác
free stats KHOA KẾ TOÁN KIỂM TOÁN
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
P706, Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: ktkt.ueb.edu.vn