Thông báo
Loading...
Lễ phát động Giải thưởng tài năng Lương Văn Can 2016

Kim cổ cách ngôn - một trong 2 tác phẩm bàn về kinh thương của danh nhân Lương Văn Can
Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can do Báo Doanh Nhân Sài Gòn (DNSG) tổ chức từ năm 2011 đến nay đã bước sang năm thứ sáu. Tiếp nối thành công đó, đồng thời cũng là dịp các thế hệ doanh nhân đi trước góp phần truyền đạt kinh nghiệm, hỗ trợ tài chính, phát triển những ý tưởng kinh doanh của sinh viên thành hiện thực, Báo DNSG sẽ tiếp tục mở rộng quy mô Giải thưởng trên toàn quốc trong năm 2016.

Những tư tưởng tiến bộ về kinh thương của danh nhân Lương Văn Can (1854-1927) từ hơn thế kỷ trước nay vẫn còn nguyên giá trị thực tiễn, phù hợp với đạo lý của dân tộc Việt Nam như: “Văn minh càng tiến bộ, buôn bán càng thịnh đạt. Việc buôn bán thịnh suy có quan hệ đến quốc dân thịnh suy như thế, ta coi thường xem khinh được sao”, “Kinh doanh cần có thương phẩm, cần biết ngoại ngữ”, “Bí quyết thành công của nhà kinh doanh là trung thực”. Lương Văn Can được xem là "Người thầy của giới doanh nhân" Việt Nam.

GS-TS Tòng Xuân nguyên Tổng biên tập Báo Doanh Nhân Sài Gòn Nguyễn Thanh Minh trao giải năm 2014

Nhằm góp phần truyền bá tư tưởng và đạo đức làm giàu tiến bộ ấy của danh nhân Lương Văn Can, Báo Doanh Nhân Sài Gòn đã sáng lập Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can. Đây là cuộc thi dành cho sinh viên các trường đại học - cao đẳng trong và ngoài nước.Chương trình được phát động từ tháng 3/2011 với sự đồng hành của nhiều nhà khoa học, chuyên gia, doanh nhân trong các lĩnh vực với vai trò cố vấn, giám khảo, diễn giả…như:  GS-TS Võ Tòng Xuân, Nhà sử học Dương Trung Quốc …



  10 sinh viên nhận Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can 2015 

Trong các năm qua, Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can luôn nhận được sự tham gia nhiệt tình của sinh viên của các trường đại học trên cả nước, trong đó có sinh viên của Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội. Tham gia Giải thưởng, các sinh viên sẽ trải qua các vòng thi từ trực tuyến, viết đề án đến thuyết trình trực tiếp, thể hiện kiến thức xã hội - kinh tế, trí thông minh, sự hiểu biết về danh nhân Lương Văn Can, khả năng ngoại ngữ và kinh doanh. Mục đích của các bài thi là để phát hiện những sinh viên xuất sắc có tiềm năng trở thành những doanh nhân giỏi, vừa biết làm giàu cho bản thân vừa hiểu đạo đức kinh doanh theo tư tưởng của danh nhân Lương Văn Can là trung thực và hiếu nghĩa.

Sinh viên ĐH Đồng Tháp giao lưu với doanh nhân ngày 15/5/2015

Từ tháng 3/2011, Giải thưởng đã trải qua 5 mùa giải.
- Năm 2011, Giải thưởng đã thu hút gần 1.200 sinh viên tham dự, 45 đề án khởi nghiệp xuất sắc vinh dự được trao giải
- Năm 2012, Giải thưởng đón nhận 2.000 sinh viên cả trong nước và nước ngoài tham dự, 33 đề án khởi nghiệp xuất sắc được chọn trao giải.
- Năm 2013, vượt qua 3.733 lượt thí sinh dự thi, 30 em đã xuất sắc được nhận Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can, trong đó có 1 giải Đặc biệt, 1 giải Nhất, 1 giải Nhì và 1 giải Ba.
- Năm 2014, trong số 3.853 thí sinh dự thi, 26 em đã được trao Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can, trong đó có 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 1 giải Tư.
- Năm 2015, 13 trong số 4.024 thí sinh dự thi đã được công nhận Đạt Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can, trong đó có 1 giải Nhất, 1 giải Nhì và 1 giải Ba.

Tại các buổi giao lưu, sinh viên đã được nghe truyền bá về tư tưởng và đạo làm giàu Lương Văn Can, được nghe chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp, quá trình kinh doanh từ các doanh nhân thành đạt; nhiều sinh viên nghèo hiếu học đã được nhận học bổng của chương trình "Học bổng Doanh nhân Sài Gòn".

Với những ý nghĩa
hết sức thiết thực, Chương trình đã nhận được sự ủng hộ nhiệt thành với những đóng góp cả về vật chất, tinh thần và công sức của nhiều cá nhân, tổ chức. Đó là các doanh nghiệp - những thương hiệu được yêu mến và tin cậy, các cơ sở giáo dục uy tín và đặc biệt là các doanh nhân thành đạt - những người đã không chỉ chăm lo cho sự phát triển sự nghiệp của riêng mình mà còn dành thời gian và tâm huyết chăm lo, đào tạo thế hệ trẻ để họ có thể tiếp bước cha anh xây dựng và phát triển đất nước Việt Nam ngày càng vững mạnh.

Lễ Trao giải Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can 2015

Được sự đồng ý của Hiệu trưởng, Khoa KTKT phối hợp với Phòng NCKH & HTPT tổ chức buổi giao lưu doanh nhân - sinh viên với chủ đề "HÀNH TRANG HỘI NHẬP" để sinh viên Trường Đại học Kinh tế được giao lưu với các doanh nhân thành đạt để học hỏi kinh nghiệm đặc biệt là chiến lược phát triển cá nhân và mối quan hệ kỹ năng - kiến thức - thái độ làm việc.

 Bên cạnh đó, buổi hội thảo cũng giới thiệu giải thưởng Lương Văn Can do báo Doanh nhân Sài gòn tổ chức.  Đây là cơ hội cho các bạn sinh viên được tham gia khóa học "Học kỳ doanh nghiệp" do BTC thiết kế và đài thọ chi phí đi lại, ăn ở tại TP Hồ Chí Minh cùng nhiều giải thưởng hấp dẫn khác.

 Khoa KTKT trân trọng thông báo, kính mời các thầy, cô tham dự và rất mong được các thầy, cô hỗ trợ truyền thông tới sinh viên của Khoa.

Thông tin chi tiết buổi giao lưu Doanh nhân - sinh viên tại Trường Đại học Kinh tế:

- Thời gian: 16h30 ngày 13/04/2016
- Địa điểm: Hội trường 801 E4, trường Đại học Kinh tế

 Thông tin chi tiết về giải thưởng Lương Văn Can

Trang chính giải thưởng Lương Văn Can

 http://luongvancan.doanhnhansaigon.vn/the-le

 Rất mong nhận được sự quan tâm tham dự của sinh viên, giảng viên, doanh nhân để buổi giao lưu thành công tốt đẹp.

Ban tổ chức - Báo Doanh Nhân Sài Gòn

Các tin khác
free stats KHOA KẾ TOÁN KIỂM TOÁN
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
P706, Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: ktkt.ueb.edu.vn