Thông báo
Loading...
Hội nghị NCKH sinh viên Khoa Kế toán - Kiểm toán năm học 2015 - 2016

Sáng ngày 20/04/2016, Khoa Kế toán - Kiểm, Trường Đại học Kinh tế (ĐHKT) - ĐHQGHN đã tổ chức thành công “Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Khoa năm học 2015 - 2016”.

Tham dự hội nghị có PGS.TS. Trần Anh Tài - Chủ nhiệm Khoa KTKT cùng các cán bộ, giảng viên là thành viên trong Hội đồng đánh giá, các nhóm sinh viên có đề tài được chọn bảo vệ và các cán bộ, giảng viên, sinh viên quan tâm tới hoạt động nghiên cứu khoa học (NCKH).

 

Nhiều mảng đề tài hay và thú vị trong lĩnh vực Kế toán - Kiểm toán đã được 08 nhóm sinh viên nghiên cứu và đề cập. Các đề tài nghiên cứu có chiều sâu và mang lại những góc nhìn mới trong lĩnh vực Kế toán - Kiểm toán. Đây là một trong những sự kiện quan trọng của Khoa kế toán – kiểm toán nhằm duy trì, phát triển và nhân rộng hoạt động nghiên cứu khoa học trong sinh viên.

 Các công trình đã thể hiện được năng lực nghiên cứu nghiêm túc, độc lập, có chất lượng tốt, đồng đều. Một số nhóm thực sự đã có sự đầu tư hết sức công phu, sử dụng linh hoạt các phương pháp nghiên cứu kết hợp với những lập luận cá nhân khá sắc nét, giúp bài nghiên cứu có tính khoa học và thuyết phục.

 Sau các phần trình bày, các hội đồng chấm đề tài đã quyết định trao giải cho các nhóm gồm:

- Đồng giải Nhất:

1. “Mối quan hệ giữa hành vi điều chỉnh lợi nhuận và ý kiến kiểm toán của các công ty niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam” do nhóm sinh viên Hà Thị Thu - Nguyễn Ngọc Mai - Võ Thị Huyền Nhi thực hiện, ThS. Phạm Ngọc Quang hướng dẫn.

2. “Nghiên cứu kế toán quản trị môi trường, điều kiện áp dụng tại công ty cổ phần Viglacera Hạ Long” do nhóm sinh viên Nguyễn Kim Ngân - Phạm Lê Ngọc Phương thực hiện, TS. Nguyễn Thị Hương Liên hướng dẫn.

 - Đồng giải Nhì:

1. “Áp dụng phương pháp kế toán chi phí theo hoạt động tại doanh nghiệp Việt Nam: Rào cản và giải pháp” do nhóm sinh viên Bùi Thu Phương - Nguyễn Lã Lan Anh thực hiện, TS. Nguyễn Thị Phương Dung hướng dẫn.

2. “Xác định chi phí đào tạo đại học trên một đơn vị tín chỉ cho chương trình đào tạo hệ chuẩn của trường đại học kinh tế - ĐHQGHN trong bối cảnh tự chủ tài chính” do nhóm sinh viên Lê Thị Nhung - Lê Thị Diệu Hiền thực hiện, TS. Trần Thế Nữ hướng dẫn.

  - Đồng giải Ba:

1. “Đánh giá việc sử dụng kế toán sáng tạo tại các doanh nghiệp Việt Nam” do nhóm sinh viên Đào Thị Ngân - Nguyễn Thị Duyên thực hiện, ThS. Đỗ Quỳnh Chi hướng dẫn.

2. “Phân tích tình hình tài chính các doanh nghiệp niêm yết trên sàn giao dịch thuộc nhóm ngành dầu khí” do nhóm sinh viên Ngô Thị Tâm - Vũ Thị Phượng - Lê Thị Thu Huyền  thực hiện, TS. Đỗ Kiều Oanh hướng dẫn.

Kết thúc hội nghị, PGS.TS. Trần Anh Tài thay mặt 2 hội đồng chấm đề tài NCKH đã biểu dương tinh thần và nỗ lực của các nhóm sinh viên. Thầy đánh giá cao những kết quả bước đầu mà các đề tài đã đạt được và khẳng định rằng, Khoa Kế toán – Kiểm toán luôn ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi để sinh viên tham gia NCKH tại Trường Đại học Kinh tế.

Tất cả các nhóm nghiên cứu đã có một mùa nghiên cứu khoa học thành công tốt đẹp. Những kết quả này là một trải nghiệm thú vị và đáng trân trọng trong quãng đời sinh viên của các em.

Khoa KTKT - UEB

Các tin khác
free stats KHOA KẾ TOÁN KIỂM TOÁN
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
P706, Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: ktkt.ueb.edu.vn