Thông báo
Loading...
SINH VIÊN PHẠM TUẤN MINH TÚ - CHÀNG TRAI TRẺ “ĐA - ZI - NĂNG”

Phạm Tuấn Minh Tú - sinh viên năm 3 khoa Kế toán Kiểm toán - Đại học Kinh tế (ĐHQGHN) có lẽ là cái tên rất quen thuộc với sinh viên UEB. Gần đây, anh mới nhận được offer của PwC trong kỳ tuyển thực tập sinh và cũng là thực tập sinh trẻ nhất ở bộ phận Audit của văn phòng PwC Hà Nội. Ngoài ra, Tú còn là ACCA student và tham gia nhiều hoạt động khác ở Liên Chi đoàn khoa, CLB Tình nguyện Bighugs, CLB Kế toán - Kiểm toán AAS,... Điện ảnh và bóng đá là niềm đam mê của Tú, anh có điểm mạnh là nắm bắt mọi thứ rất nhanh và kiên trì theo đuổi mục đích của mình.

   Được hỏi về cảm xúc khi nhận được offer của PwC, Tú chia sẻ: “Mình rất vui khi nhận được offer của PwC vì đây là nơi đầu tiên có kết quả và cũng là công ty mình thích nhất nữa. Mình cũng khá bất ngờ vì ở vòng phỏng vấn mình không thể hiện tốt như kỳ vọng. Lúc nhận được kết quả thì mình đang học trên giảng đường, mình đã xin Cô ra ngoài để hò hét và gọi về cho Mẹ.”

   Tú cũng đã chia sẻ về kinh nghiệm học tập cũng như kinh nghiệm trong kỳ thi tuyển thực tập sinh ở PwC:

   “ PwC là công ty có yêu cầu khá cao về tiếng Anh và tư duy. 3 vòng tuyển dụng đầu tiên hoàn toàn không liên quan gì đến chuyên ngành, đến vòng phỏng vấn cuối thì các anh chị cũng chỉ hỏi kiến thức kế kiểm với các bạn sinh viên học đúng ngành. Cũng vì lý do đó mà PwC thu hút được nhiều du học sinh, sinh viên các trường quốc tế và sinh viên các ngành học khác.

Mình thì lại không thuộc nhóm nào ở trên (cười). Vì vậy, mình đã cố gắng rèn luyện thêm các kỹ năng như làm việc nhóm, thuyết trình thông qua trường lớp và các hoạt động xã hội. Ngoài ra, mình có luyện viết và nói tiếng Anh tại nhà để phục vụ cho quá trình thi tuyển. Mình có một khuyết điểm là có thể nghĩ ra nhiều lời hay nhưng lại nói nhanh và phát âm không chuẩn, nên mình đã nhờ mẹ và bạn bè nhắc mình chỉnh sửa những khi phạm lỗi.

   Nếu có lời khuyên nào cho các bạn apply vào PwC (hay bất cứ công ty kiểm toán nào) thì mình sẽ khuyên các bạn nên bắt đầu sớm hơn. Ngay từ năm 2, mình đã tham gia các cuộc thi dành cho sinh viên năm 3, năm 4 dù mình chưa có nhiều kiến thức. Sau những cuộc thi đó, mình có rất nhiều trải nghiệm mới, bản thân có nhiều động lực hơn và có rất nhiều mối quan hệ đáng quý. Khi vào năm 3, mình đã apply các công ty kiểm toán yêu thích, mình luôn xác định tư tưởng rằng nếu không được nhận vào thì mình cũng sẽ có nhiều kinh nghiệm để năm sau lại "chiến" tiếp. Nhưng rất may là mình chỉ trượt 1 nơi thôi (cười).”

   Ngoài việc học, Tú còn tham gia rất nhiều hoạt động của Khoa cũng như ở các CLB, cùng một quỹ thời gian là 24 giờ như nhau nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng nó một cách hiệu quả. Vật bí quyết của chàng trai này là gì? Tú cho rằng cuộc sống sinh viên cũng như cuộc sống của kiểm toán viên, sẽ có mùa bận và mùa rất bận. Do vậy, Tú cố gắng san sẻ công việc trong năm như tình nguyện, học ngoại ngữ,... vào mùa hè để trong năm được thoải mái hơn.

Phạm Tuấn Minh Tú trong màu áo xanh tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi 2017”

   Để có những “trái ngọt” như ngày hôm nay, Tú không bao giờ quên người truyền cảm hứng và tạo động lực cho anh. Dù chưa bao giờ nói ra nhưng Tú vẫn luôn coi anh Trần Quốc Hoàn (K59 Kế toán) là mentor của mình: “Anh Hoàn là điều phối viên của chương trình HiK61 mà mình lại là lớp trưởng K61 nên hai anh em chơi và làm việc với nhau từ lúc mình mới vào trường. Con đường của mình rất giống anh Hoàn nên mình lại càng học hỏi được nhiều điều từ anh ấy: đều là lớp trưởng, điều phối viên, nhân sự BHVC, học ACCA và gần đây anh ấy cũng chỉ cho mình rất nhiều kinh nghiệm thi tuyển vào các công ty kiểm toán.”

   Tú đặt ra những kế hoạch và luôn cố gắng, theo đuổi hết mình để thực hiện nó. Chia sẻ về mục tiêu sắp tới, Tú mong rằ.ng mình sẽ hoàn thành tốt kỳ thực tập ở PwC và được giữ lại ở công ty. Tiếp sau đó, Tú muốn mình tốt nghiệp đại học sớm, hoàn thành chương trình học ACCA để chinh phục những thử thách mới tiếp theo.

   Đó là những chia sẻ của SV Phạm Tuấn Minh Tú, chúc anh luôn thành công trên con đường của mình! Mong rằng những chia sẻ trên đây của Tú sẽ tạo động lực và giúp phần nào các bạn sinh viên UEB trong con đường học tập. Và cũng hy vọng rằng, khoa Kế toán - Kiểm toán ngày càng có thêm nhiều gương mặt trẻ tiêu biểu nữa được tuyên dương

 
Khánh Linh – CLB AAS

Các tin khác
free stats KHOA KẾ TOÁN KIỂM TOÁN
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
P706, Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: ktkt.ueb.edu.vn