Thông báo
Loading...
Hội thảo "Kỹ năng phỏng vấn và viết CV hiệu quả"

Tối ngày 24/4/2019, Khoa Kế toán - Kiểm toán, Trường Đại học Kinh tế (ĐHQGHN) phối hợp cùng KPMG, Trung tâm đào tạo Vietsourcing và CLB AAS đã tổ chức thành công hội thảo với chủ đề: “Kỹ năng phỏng vấn và viết CV hiệu quả” cho sinh viên khoa Kế toán- Kiểm toán tại phòng 801, E4, Đại học Kinh tế, ĐHQG Hà Nội.

Khách mời của buổi hội thảo lần này là diễn giả Hoàng Thị Nga, HR Senior, Công ty Kiểm toán KPMG Việt Nam; TS. Nguyễn Thị Hồng Thúy, Chủ nhiệm Khoa;  TS. Trần Thế Nữ, Phó chủ nhiệm Khoa; chị Phạm Thị Liên, chuyên viên Khoa cùng với sự tham gia đông đảo các bạn sinh viên Khoa Kế toán- Kiểm toán của trường Đại học Kinh tế. Buổi hội thảo đã mang lại nhiều kiến thức thực tế bổ ích và cần thiết cho sinh viên khi đi phỏng vấn và viết CV ứng tuyển trong tương lai.

 
Sinh viên khoa KTKT chăm chú nghe diễn giả chia sẻ 
 

Là một người đi trước và có nhiều kinh nghiệm trong vai trò nhà tuyển dụng, chị Nga đã chia sẻ và giải đáp hết sức tận tình những kinh nghiệm cũng như bài học thực tế cho sinh viên khoa Kế toán Kiểm toán. Tại buổi hội thảo, các bạn sinh viên đã thấy được tầm quan trọng của CV khi ứng tuyển và kinh nghiệm trong khi đi phỏng vấn.

 
 Diễn giả giới thiệu về KPNG và các cơ hội việc làm cho sinh viên trong trương lai tại KPNG
 

CV gửi tới nhà tuyển dụng là ấn tượng đầu tiên vô cùng quan trọng nhưng nhiều người lại coi nhẹ hoặc không biết cách tạo một CV ấn tượng cho riêng mình. Chị Nga đã chia sẻ những điều cần thiết và những bí kíp khi tạo một CV tốt như: Kiểu chữ, cỡ chữ, bố cục của CV, cách tạo một bức ảnh avatar ấn tượng, cách sắp xếp và highlight các thông tin cần thiết…

Ngoài CV tốt thì ấn tượng khi đi phỏng vấn là yếu tố quyết định cho sự thành công của các ứng viên. Và cũng với những kinh nghiệm sẵn có của mình chị Nga đã chia sẻ cho sinh viên một số điều cần nhớ khi đi phỏng vấn như: Khâu chuẩn bị trước, trong và sau khi phỏng vấn, thực hành phỏng vấn; trang phục, đầu tóc, trang điểm; ngôn ngữ sử dụng bao gồm cả ngôn ngữ hình thể; phong thái và kỹ năng trả lời phỏng vấn; làm gì khi không thể trả lời câu hỏi của nhà tuyển dụng….

 
 Sinh viên tham gia giao lưu đặt câu hỏi và trả lời với diễn giả 
 

Và chính bởi sự hấp dẫn của buổi nói chuyện nên đến phần giao lưu đặt câu hỏi và trả lời của diễn giả với sinh viên đã có rất nhiều câu hỏi được đặt ra cho diễn giả. Rất nhiều câu hỏi được gửi đến cho diễn giả, tất cả sinh viên tham dự buổi hội thảo đều rất quan tâm đến chủ đề của buổi hội thảo. Câu hỏi của sinh viên còn nhiều nhưng vì thời gian có hạn nên diễn giả đành phải hẹn trả lời sinh viên bằng email và điện thoại sau buổi hội thảo.
Buổi hội thảo chỉ kéo dài 2 tiếng nhưng đã đem lại nhiều thông tin hữu ích cho sinh viên khoa Kế toán kiểm toán. Chắc chắn rằng trong tương lai khi tạo CV và đi phỏng vấn các bạn sẽ không còn cảm thấy bỡ ngỡ và buổi hội thảo đã góp phần mở ra cho sinh viên nhiều cơ hội việc làm mới trong tương lai.Cuối buổi hội thảo, sinh viên còn được tham gia bốc thăm trúng thưởng và nhận được những phần quà vô cùng hấp dẫn đến từ nhà tài trợ như nhiều học bổng khóa học CFAB và các phần quà bằng hiện vật như: mũ bảo hiểm, áo đi mưa, bình uống nước, túi du lịch…

Tập thể giảng viên và sinh viên khoa Kế toán Kiểm toán UEB xin gửi lời cảm ơn chân thành đến chị Nga đã dành thời gian đến giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm cho sinh viên; cảm ơn Trung tâm Vietsourcing đã luôn đồng hành cùng Khoa Kế toán Kiểm để tạo dựng những cơ hội học tập và giao lưu bổ ích, giúp cho sinh viên trau dồi thêm kiến thức và hoàn thiện bản thân hơn.

Phạm Thị Liên- Khoa KTKT

Các tin khác
free stats KHOA KẾ TOÁN KIỂM TOÁN
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
P706, Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: ktkt.ueb.edu.vn