Thông báo
Loading...
Hội nghị phát động nghiên cứu khoa học sinh viên Khoa Kế toán Kiểm toán năm học 2019- 2020

Ngày 30/10/2019 vừa qua, Khoa Kế toán Kiểm toán, Trường Đại học Kinh tế, ĐHQG Hà Nội đã tổ chức lễ phát động nghiên cứu khoa sinh viên năm học 2019 - 2020 và chia sẻ phương pháp học tiếng Anh hiệu quả cho sinh viên CLC của khoa.

Hội nghị được tổ chức tại phòng 808 giảng đường Việt Úc với sự tham dự của khách mời là ThS. GV. Khoa Anh Việt, Giám đốc Trung tâm Công nghệ Thông tin, Truyền thông & Học liệu, Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHQG Hà Nội. Về phía Khoa Kế toán Kiểm toán có sự tham dự của TS. Nguyễn Thị Hương Liên, Phó chủ nhiệm khoa, TS. Đỗ Kiều Oanh, Chủ nhiệm Bộ môn Kế toán cùng đông đảo các giảng viên và sinh viên của khoa.

                                        TS. Đỗ Kiều Oanh hướng dẫn sinh viên quy trình thực hiện NCKH

Mở đầu buổi lễ là những chia sẻ đầy tâm huyết của TS. Đỗ Kiều Oanh về những bước thực hiện nghiên cứu khoa học, từ việc xác định câu hỏi, mục tiêu nghiên cứu, làm rõ phạm vi nghiên cứu đến cách viết tổng quan nghiên cứu và cách trích dẫn tài liệu tham khảo. Thông qua việc giới thiệu những đề tài nghiên cứu đạt giải cao ở cấp khoa và cấp trường, cô đã đưa ra những định hướng cụ thể trong việc lựa chọn đề tài phù hợp với sinh viên, đó là các đề tài có tính thời sự trong xã hội hiện nay và quan trọng là phải có tính khả thi cao. Không chỉ chia sẻ những kinh nghiệm về nghiên cứu khoa học, cô còn khuyên sinh viên là khi thực hiện nghiên cứu khoa học thì không nên đặt nặng áp lực cho mình là phải có giải thưởng, nghiên cứu cần sự đam mê và quyết tâm để có thể đạt được thành tích tốt nhất.
                                         ThS. Đỗ Quỳnh Chi, Giảng viên khoa KTKT chia sẻ các lợi ích của NCKH
 
 SV. Nguyễn Đức Phong, 2 năm liên tiếp đạt giải nhất NCKH cấp khoa chia sẻ kinh nghiệm NCKH
Tiếp theo buổi lễ là tham luận của Th.S Đỗ Quỳnh Chi, cô đã giúp cho sinh viên hiểu thêm các lợi ích của nghiên cứu khoa học sinh viên. Sau phần tham luận của cô Chi, đại diện sinh viên có thành tích nghiên cứu khoa học xuất sắc, anh Nguyễn Đức Phong (K61 Kế toán, Gương mặt trẻ tiêu biểu cấp ĐHQG), đã chia sẻ những kinh nghiệm trong nghiên cứu khoa học mà anh đã đúc rút được từ những mùa nghiên cứu khoa học trước. Với thành tích hai năm liền đạt giải Nhất NCKH cấp khoa, anh Phong đã có những chia sẻ rất bổ ích và thiết thực về hành trình NCKH sinh viên: Nghiên cứu khoa học là gì? Lợi ích của NCKH ra sao? Quy trình NCKH như thế nào? Làm thế nào để chọn đề tài nghiên cứu? Chọn nhóm nghiên cứu phù hợp như thế nào? Kết thúc phần chia sẻ của mình, anh Phong đã chia sẻ nguồn tìm kiếm tài liệu đáng tin cậy và gợi mở các vấn đề để hoàn thiện bài nghiên cứu. Qua những chia sẻ gần gũi với sinh viên và thực sự bổ ích này, các sinh viên đã có một cái nhìn tổng quát trước khi bắt đầu một công trình nghiên cứu khoa học.
                              Thầy Khoa Anh Việt chụp ảnh cùng thầy cô và sinh viên khoa KTKT

Phần thứ hai của buổi lễ là sự góp mặt của khách mời, ThS. Khoa Anh Việt. Thầy đã chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích về phương pháp học tiếng Anh hiệu quả. Trước khi chia sẻ, thầy có cho sinh viên làm một bài test nhanh liên quan đến quá trình học tiếng Anh của mỗi cá nhân. Từ đó, thầy nhấn mạnh để đạt được thành công trong việc học tiếng Anh thì phải có kế hoạch học tiếng Anh với những timeline cụ thể, có mục tiêu học đáp ứng được tiêu chí SMART. Cuối buổi lễ là phần sinh viên đặt câu hỏi liên quan đến việc cải thiện kỹ năng nghe và nói tiếng Anh, hai kỹ năng sinh viên thường gặp khó khăn nhất trong thực tế. Những thắc mắc này đã được thầy giải đáp là để nghe được tốt thì trước hết phải có nền móng từ vựng cũng như ngữ âm và ngữ pháp tốt, còn nếu muốn nói được tiếng Anh thì phải luôn chủ động tìm cơ hội để có thể giao tiếp tiếng Anh mọi lúc mọi nơi. Ngoài ra, thầy còn giới thiệu một số tài liệu tham khảo hữu ích giúp sinh viên cải thiện được kỹ năng nghe hiểu tiếng Anh của mình.

Buổi lễ phát động đã kết thúc trong sự hào hứng, hân hoan của cả cô và trò Khoa Kế toán Kiểm toán. Qua đó, sinh viên đã được trang bị những hiểu biết cần thiết về NCKH để chuẩn bị tâm thế sẵn sàng đăng ký đề tài NCKH năm học 2019-2020 cũng như thu nhận được nhiều kiến thức bổ ích để đạt được hiệu quả trong việc học tiếng Anh.

Xuân Mai, Khoa KTKT

Các tin khác
free stats KHOA KẾ TOÁN KIỂM TOÁN
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
P706, Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: ktkt.ueb.edu.vn