Thông báo
Loading...
15 sinh viên xuất sắc hệ chất lượng cao ngành Kế toán được tuyển chọn tham gia chương trình ICAEW - KPMG S.T.A.R

Ngày 10/1 vừa qua, Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) cùng Công ty Kiểm toán KPMG (KPMG) đã tổ chức buổi lễ khai giảng chương trình KPMG S.T.A.R cho các sinh viên xuất sắc chuyên ngành kế toán của một số trường đại học lớn trên cả nước. Trong đó, 15 sinh viên hệ chất lượng cao ngành Kế toán của Trường Đại học Kinh tế, ĐHQG Hà Nội đã xuất sắc vượt qua các vòng thi để được nhận học bổng tham gia chương trình.

Trong khuôn khổ hợp tác ba bên giữa trường đại học, doanh nghiệp và Hiệp hội nghề nghiệp, sinh viên tham gia chương trình KPMG S.T.A.R sẽ được tài trợ để chọn học và thi một môn thuộc Chứng chỉ Quốc tế về Tài chính, Kế toán và Kinh doanh (CFAB) của ICAEW; đồng thời sinh viên còn được trải nghiệm chương trình đào tạo kỹ năng nghề nghiệp do Công ty Kiểm toán KPMG phối hợp cùng ICAEW tổ chức.

 
 

Ảnh 1: 15 sinh viên xuất sắc của Khoa Kế toán Kiểm toán nhận học bổng KPMG STAR do Ông Đoàn Thanh Toàn - Phó TGĐ KPMG và Bà Đặng Thị Mai Trang - Trưởng đại diện ICAEW tại Việt Nam trao tặng.

Kết thúc năm học thứ 3 tại trường, sinh viên thi đỗ tối thiểu một môn trong chương trình CFAB sẽ được trải nghiệm thực tập kỳ hè tại KPMG. Bước sang năm thứ 4, những sinh viên xuất sắc nhất hoàn thành chứng chỉ Quốc tế về Tài chính, Kế toán và Kinh doanh sẽ có cơ hội được tuyển dụng và trở thành nhân viên chính thức của KPMG, một trong bốn công ty kiểm toán lớn nhất trên toàn cầu.
 

Ảnh 2: Sinh viên Khoa Kế toán Kiểm toán hào hứng tham quan văn phòng Công ty Kiểm toán KPMG

Hiện nay, trong bối cảnh thị trường dịch vụ ngày càng mở cửa theo các cam kết hội nhập quốc tế, mô hình hợp tác ba bên giữa trường đại học, hiệp hội nghề nghiệp và doanh nghiệp là rất cần thiết để nâng cao chất lượng đầu ra của sinh viên và đáp ứng được tốt nhất nhu cầu của nhà tuyển dụng. Đặc biệt, sự hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế, Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales cùng Công ty Kiểm toán KPMG sẽ giúp các sinh viên tài năng chuyên ngành Kế toán của nhà trường có cơ hội được thực hành kỹ năng nghề nghiệp thực tế tại doanh nghiệp và đào tạo kiến thức chuyên môn theo chuẩn quốc tế ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Điều đó không chỉ nâng cao năng lực cạnh tranh cho sinh viên ngành Kế toán khi ra trường, mà còn góp phần xây dựng nguồn nhân lực kế toán - kiểm toán chất lượng cao đáp ứng các yêu cầu khắt khe của nền kinh tế hội nhập.

Đới Thị Hằng, Khoa Kế toán Kiểm toán

Các tin khác
free stats KHOA KẾ TOÁN KIỂM TOÁN
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
P706, Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: ktkt.ueb.edu.vn