Thông báo
Loading...
Webinar "Đánh giá rủi ro trong thực hành kiểm toán" - Cơ hội giao lưu, chia sẻ với các trường đại học lớn trong nước và quốc tế

Sáng ngày 17/4 vừa qua, Khoa Kế toán - Kiểm toán, Trường Đại học kinh tế - ĐHQG Hà Nội kết hợp với Unity Academy tổ chức buổi Hội thảo trực tuyến về "Đánh giá rủi ro trong thực hành kiểm toán" trên ứng dụng Zoom. Tuy chỉ diễn ra trong 2 tiếng nhưng buổi chia sẻ với nhiều thông tin cập nhật và hữu ích về đánh giá rủi ro trong lĩnh vực kế toán-kiểm toán đã thu hút sự tham gia của các chuyên gia trong lĩnh vực kiểm toán, các giảng viên và sinh viên quốc tế đến từ Đại học Rangsit (Thái Lan), Đại học Yuan Ze (Đài Loan), và một số trường đại học lớn tại Việt Nam.

Tham dự buổi Webminar có sự góp mặt của diễn giả: Bà Nguyễn Cẩm Chi - Giám đốc Tài chính Công Ty Cổ Phần Thiết Bị Và Truyền Thông NGS. Với hơn 16 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Kế toán – Kiểm toán – Tài chính, bà Cẩm Chi từng đảm nhiệm vị trí Trưởng ban kiểm soát nội bộ tại FPT Telecom và là thành viên của Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh Quốc (ACCA). Bên cạnh đó, hội thảo trực tuyến còn có sự tham gia của PGS. Nimnuan Visedsun, PGS. Kanitsorn Terdpaopong đến từ Đại học Rangsit, Thái Lan. Đồng thời, buổi Webminar còn nhận được sự tham gia và hưởng ứng nhiệt tình từ các thầy cô và sinh viên Trường ĐH Kinh tế - ĐHQG Hà Nội, Đại học Kinh tế Quốc Dân, Đại học Công nghiệp, Đại học Kinh tế Đà Nẵng, Đại học Quy Nhơn và các bạn sinh viên quốc tế từ Đại học Rangsit (Thái Lan), Đại học Yuan Ze (Đài Loan).

Phát biểu khai mạc, TS. Nguyễn Thị Hồng Thuý, Chủ nhiệm Khoa Kế toán - kiểm toán đánh giá cao ý nghĩa thực tiễn của buổi chia sẻ, đồng thời bày tỏ sự quan tâm đặc biệt đến những thay đổi trong quy trình đánh giá rủi ro kiểm toán và những khó khăn mà doanh nghiệp và kiểm toán viên phải đối mặt trong thời kỳ dịch COVID-19 bùng phát.


TS. Nguyễn Thị Hồng Thúy – Chủ nhiệm Khoa KTKT phát biểu khai mạc.

Tiếp theo chương trình, buổi hội thảo trực tuyến chính thức bước vào phần quan trọng nhất, Bà Nguyễn Cẩm Chi - Giám đốc Tài chính tại Công Ty Cổ Phần Thiết Bị Và Truyền Thông NGS trình bày các nội dung thảo luận chính bao gồm bản chất của kiểm toán, quy trình đánh giá rủi ro và hệ thống kiểm soát nội bộ.

               Diễn giả Nguyễn Cẩm Chi - Giám đốc Tài chính Công Ty Cổ Phần Thiết Bị Và Truyền Thông NGS

Sau hơn 60 phút thảo luận về “Thực hành đánh giá rủi ro trong kiểm toán”, BTC đã làm nóng’ không khí buổi hội thảo bằng một mini-game rất thú vị về chủ đề “CORONA VIRUS”. Mini-game không những góp phần làm sôi động bầu không khí, mà còn giúp sinh viên nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

                                                                 Hình ảnh người tham dự rất hào hứng với minigame
   Tiếp theo, buổi hội thảo bước sang phiên thảo luận và giải đáp câu hỏi. Các giảng viên đến từ nhiều trường đại học khác nhau trên thế giới đã có những chia sẻ hết sức cởi mở và thú vị xoay quanh chủ đề chính của buổi hội thảo. Đặc biệt, PGS. Kanitsorn Terdpaopong, Đại học Rangsit, Thái Lan đã chia sẻ các vấn đề về điều chỉnh quy trình đánh giá rủi ro qua các tình huống thực tiễn tại doanh nghiệp.
                PGS. Nimnuan Visedsun, Trưởng khoa Kế toán, Đại học Rangsit, Thái Lan trong phiên thảo luận
            PGS. Kanitsorn Terdpaopong, Giám đốc chương trình Kế toán quốc tế, Đại học Rangsit, Thái Lan
          TS. Nguyễn Thị Hương Liên, Trường Đại học Kinh tế, ĐHQG Hà Nội chia sẻ kinh nghiệm tại Hội thảo

Khép lại buổi Hội thảo trực tuyến, TS. Nguyễn Thị Hồng Thuý đã gửi lời cảm ơn chân thành đến diễn giả, các khách mời, và toàn bộ giảng viên, sinh viên các trường đã tham dự hội thảo. Tiếp nối thành công của Webinar đầu tiên của Khoa Kế toán- Kiểm toán, trong thời gian tới, Khoa Kế toán Kiểm toán sẽ phối hợp với các đối tác trong và ngoài nước để tiếp tục đẩy mạnh chuỗi hội thảo trực tuyến với nhiều chủ đề đa dạng, mang lại lợi ích thiết thực cho giảng viên, sinh viên của Khoa và các trường tham dự.

Phương Như- Khoa KTKT

Các tin khác
free stats KHOA KẾ TOÁN KIỂM TOÁN
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
P706, Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: ktkt.ueb.edu.vn