Thông báo
Loading...
ICAEW Talkshow - Lộ trình, kỹ năng học và thi chứng chỉ Quốc tế CFAB cho sinh viên Kế toán – Kiểm toán

Ngày 11/06/2020, Khoa Kế toán Kiểm toán, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQG Hà Nội đã phối hợp với Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales và Trung tâm Đào tạo Vietsourcing tổ chức tọa đàm với mục tiêu chia sẻ kỹ năng học tập hiệu quả và thi Chứng chỉ Quốc tế về Tài chính – Kế toán và Kinh doanh (CFAB). Buổi tọa đàm được tổ chức trên ứng dụng Zoom, thu hút hơn 150 sinh viên CLC các khóa QH-2018-E và QH-2019-E Kế toán tham dự.

Tọa đàm vui mừng được chào đón các diễn giả: cô Nguyễn Phương Hằng, Giám đốc Trung tâm Đào tạo Vietsourcing, giảng viên kỳ cựu các chương trình đào tạo chứng chỉ quốc tế; chị Vũ Lệ Hường, Trưởng ban Phát triển Khối Giáo dục ICAEW Vietnam; chị Lê Thị Ngọc Ánh, cựu sinh viên Khoa Kế toán Kiểm toán UEB, hiện đang làm việc tại KPMG Vietnam. Đại diện Khoa Kế toán Kiểm toán tham dự buổi tọa đàm có TS. Nguyễn Thị Hồng Thúy, Chủ nhiệm khoa Kế toán Kiểm toán, TS. Nguyễn Thị Hương Liên, TS. Phạm Ngọc Quang, ThS. Nguyễn Thị Hải Hà cùng các cô giáo trẻ Bùi Phương Chi, Nguyễn Hoàng Thái và Nguyễn Thị Phương Anh.

Mở đầu chương trình là phần warm-up bằng minigame trên ứng dụng Kahoot dành cho các bạn sinh viên. Phần chơi minigame diễn ra rất sôi nổi với những câu hỏi được thiết kế hoàn toàn bằng tiếng Anh liên quan đến chuyên ngành Kế toán - Kiểm toán và chương trình CFAB. Minigame không chỉ mang lại không khí hào hứng và phấn khởi trước khi bắt đầu buổi tọa đàm mà còn cung cấp nhiều kiến thức bổ ích cho sinh viên. Ba sinh viên xuất sắc nhất phần chơi minigame đã nhận được giải thưởng là các suất học bổng trị giá từ 1-3 triệu đồng do cô Phương Hằng, Giám đốc Trung tâm đào tạo Vietsourcing trao tặng.

 Chị Vũ Lệ Hường, đại diện ICAEW chia sẻ các cơ hội việc làm cho sinh viên

Sau phần minigame khởi động, đại diện đối tác ICAEW Vietnam, chị Vũ Lệ Hường bắt đầu phần chia sẻ về các lợi ích của chương trình học CFAB và các cơ hội việc làm cho sinh viên trong tương lai. CFAB - Chứng chỉ Quốc tế về Tài chính – Kế toán và Kinh doanh của Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales được công nhận rộng rãi bởi các quốc gia trên thế giới. Các học phần của chứng chỉ này được tích hợp trong chương trình đào tạo chất lượng cao theo Thông tư 23/2014/TT-BGDĐT của Khoa Kế toán Kiểm toán, Trường ĐH Kinh tế, ĐHQG Hà Nội. Đây là một lợi thế của sinh viên chất lượng cao ngành Kế toán, đặc biệt là nếu hoàn thành đủ 6 môn học thì trong kỳ thực tập năm tới, sinh viên sẽ có cơ hội sang Malaysia hoặc Singapore làm việc và tiếp tục được đào tạo trở thành Chartered Accountant, danh vị danh giá trong lĩnh vực kế toán, hoặc nếu hoàn thành 3 môn CFAB (Accounting, Management Information và Assurance), sinh viên sẽ có cơ hội tiến sâu hơn và trở thành thực tập sinh của KPMG Vietnam.

 

Cô Phương Hằng, Giám đốc Trung tâm Đào tạo Vietsourcing chia sẻ tại tọa đàm

Tiếp nối chương trình là phần chia sẻ rất tâm huyết của cô Nguyễn Phương Hằng về các môn học trong chương trình CFAB, bao gồm 06 môn Accounting, Assurance, Business - Technology and Finance, Law, Management Information và Principle of Taxation. Qua phần chia sẻ của cô, các bạn sinh viên hiểu thêm về chương trình CFAB, về nội dung các môn học trong chương trình này, và đặc biệt là cấu trúc đề thi cùng với cách làm bài thi trên máy tính như thế nào cho hiệu quả. Cô cũng nhấn mạnh các dạng câu hỏi, cấu trúc bài thi CFAB, cùng với đó là lời khuyên nên phân bổ thời gian làm bài như thế nào cho hợp lý.

 Cô Phương Hằng chia sẻ kỹ năng học và thi CFAB hiệu quả

Cuối cùng, chị Lê Thị Ngọc Ánh đến từ KPMG Việt Nam – cựu sinh viên Khoa Kế toán Kiểm toán UEB đã chia sẻ về kinh nghiệm của bản thân trong suốt quá trình học và thi các môn CFAB. Sau khi hoàn thành 4 môn học của chương trình CFAB trong nhà trường, chị được thực tập và đã trở thành nhân viên chính thức tại KPMG Vietnam. Với kinh nghiệm tự học của mình, chị đã chia sẻ phương pháp tiếp cận và kỹ năng học và ôn thi hiệu quả cho sinh viên, đó là bắt đầu từ đọc kỹ phần tóm tắt cuối mỗi chương, sau đó vẽ sơ đồ tư duy và luyện tập làm bài nhiều lần. Chị đưa ra một lời khuyên rất hữu ích với sinh viên, đó là duy trì việc học và làm bài tập mỗi ngày, đánh dấu các bài đã làm sai và tìm hiểu lý do tại sao sai, từ đó rút kinh nghiệm cho bản thân.

 

Chị Lê Thị Ngọc Ánh - KPMG Việt Nam, cựu sinh viên Khoa KTKT chia sẻ tại tọa đàm

Sau phần chia sẻ nhiệt tình của các diễn giả, rất nhiều câu hỏi đã được gửi đến tọa đàm và đều được các diễn giả giải đáp nhiệt tình, cụ thể từ chính kinh nghiệm học tập và làm việc của diễn giả. TS. Nguyễn Thị Hồng Thúy, Chủ nhiệm Khoa Kế toán Kiểm toán đã trực tiếp trao đổi và tháo gỡ cho các bạn sinh viên về những khó khăn và thách thức của các em trong quá trình học tập các môn thuộc chứng chỉ quốc tế CFAB. Qua phần thảo luận và hỏi đáp, các bạn sinh viên đã tạo được ấn tượng tốt đẹp với các diễn giả và thầy cô, dù mới chỉ là sinh viên năm nhất, năm hai nhưng các bạn đã thể hiện được sự nghiêm túc, cầu thị trong học tập và chuẩn bị tâm thế sẵn sàng cho việc học và thi chứng chỉ quốc tế.

Buổi tọa đàm của Khoa Kế toán Kiểm toán, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQG Hà Nội đã kết thúc tốt đẹp với những lời động viên khích lệ từ các diễn giả và Ban chủ nhiệm khoa dành cho toàn thể sinh viên chất lượng cao của Khoa Kế toán Kiểm toán, khuyến khích sinh viên chất lượng cao ngành Kế toán của Khoa nỗ lực học tập và thi đỗ chứng chỉ Quốc tế CFAB, mở ra nhiều cơ hội thực tập và làm việc tại các tập đoàn lớn hàng đầu trong nước và Quốc tế.


Hằng Trần, Hồng Nguyễn – Khoa KTKT

Các tin khác
free stats KHOA KẾ TOÁN KIỂM TOÁN
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
P706, Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: ktkt.ueb.edu.vn