Thông báo
Loading...
“GIẢNG ĐƯỜNG DOANH NGHIỆP” TẠI MAZARS VIỆT NAM: TRẢI NGHIỆM THỰC TIỄN CHO SINH VIÊN KẾ KIỂM

Học tập ở đại học là một “hành trình mở”, đa dạng và thực tế. Giảng đường của sinh viên có thể là những phòng học truyền thống tại trường, là những cuộc thi kiến thức chuyên ngành hay cả doanh nghiệp - môi trường làm việc tương lai! Học tập tại doanh nghiệp là phương pháp được đánh giá cao về ý nghĩa thực tiễn và được sinh viên đặc biệt đặc biệt yêu thích.

Nắm bắt được mô hình học tập ứng dụng này, ngày 22/4/2021 Khoa Kế toán Kiểm toán trường ĐHKT - ĐHQGHN đã phối hợp cùng ICAEW Việt Nam, Công ty Kiểm toán Mazars Việt Nam tổ chức Office Tour (nằm trong chuỗi thực tập thực tế) cho sinh viên K63 CLC ngành Kế toán. Buổi tham quan giúp các bạn có cơ hội trải nghiệm môi trường làm việc tại Mazars Việt Nam - nơi mà rất nhiều bạn sinh viên chuyên ngành kế toán, kiểm toán và tài chính ao ước.

Về phía Khoa KTKT có TS Trần Thế Nữ - Phó trưởng Khoa và TS Phạm Ngọc Quang - giảng viên bộ môn Kiểm toán; về phía đối tác, chương trình có sự tham gia của Chị Đào Phương Thuý - Giám đốc phát triển kinh doanh cấp cao từ Công ty TNHH Mazars Việt Nam; cùng đại diện ICAEW Việt Nam - Chị Vũ Lệ Hường, Trưởng ban phát triển khối giáo dục.

Mở đầu chương trình, chị Phương Thuý đã chia sẻ với các bạn sinh viên về con người và môi trường làm việc tại Mazars Việt Nam. Ngoài ra, chị cũng chia sẻ cho các bạn nhiều thông tin thú vị về cơ hội nghề nghiệp, quy trình tuyển dụng và lộ trình thăng tiến trong công việc tại Mazars để sinh viên có cái nhìn trực tiếp nhất về doanh nghiệp, nắm bắt về lịch sử, lĩnh vực hoạt động, quy mô tổ chức và chính sách tuyển dụng, hỗ trợ và đào tạo nhân sự của doanh nghiệp.

 

Chị Đào Phương Thuý chia sẻ với SV KTKT 

Tiếp theo, phần Q&A đã đón nhận rất nhiều câu hỏi của các bạn sinh viên có mặt trong buổi Office Tour. Từ những câu hỏi sâu về quy trình tuyển dụng, kỹ năng cần thiết của một kiểm toán viên, cách tạo CV ấn tượng, xử lý tình huống vòng phỏng vấn đến những chia sẻ thực tế về con đường sự nghiệp, quản lý thời gian, kỹ năng giao tiếp để đạt được hiệu quả cao trong công việc. Đặc biệt, theo chị Thuý và đại diện của ICAEW nhấn mạnh, sinh viên được trang bị các chứng chỉ kế toán hành nghề quốc tế như CFAB, ACCA, CPA luôn được ưu tiên, vì nhà tuyển dụng hiểu rằng các chương trình trên đã cung cấp cho sinh viên những kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực Kế toán, Kiểm toán và tài chính.

 
SV KTKT tìm hiểu về Mazars và chia sẻ của chị Phương Thúy

Cuối chương trình, nhóm sinh viên đã có cơ hội trải nghiệm văn hóa của Mazars thông qua hoạt động được tận mắt “mục sở thị” văn phòng của Mazars tại Hà Nội. Ngoài khu vực làm việc, Mazars còn có một góc cafe đẹp lộng lẫy để nhân viên có thể thư giãn và nghỉ ngơi sau những ngày làm việc căng thẳng, hiệu quả.

 
Đoàn thực tập chụp ảnh lưu niệm vời các anh,chị Mazars 

Chương trình kết thúc với những cái bắt tay thân thương và chào nhau khi ra về. Qua buổi Office Tour với nhiều trải nghiệm, Khoa KTKT mong muốn tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên tiếp xúc với các nhà tuyển dụng trong lĩnh vực kế toán kiểm toán, để các bạn có cơ hội tìm hiểu và định hướng tốt nhất cho ngành nghề và nơi làm việc mình lựa chọn. Hi vọng, sau những buổi tiếp xúc và trao đổi thân thiện giữa sinh viên và nhà tuyển dụng, sinh viên sẽ hiểu được mình cần trang bị thêm những gì để có thể đáp ứng được yêu cầu của nhà tuyển dụng. Đồng thời nhà tuyển dụng cũng hiểu thêm về những thế mạnh cũng như nhu cầu của các bạn sinh viên.


Anh Như (Peach), Khoa KTKT

Các tin khác
free stats KHOA KẾ TOÁN KIỂM TOÁN
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
P706, Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: ktkt.ueb.edu.vn