Thông báo
Loading...
TƯ VẤN THUẾ VÀ HÀNH TRÌNH TÌM KIẾM NGỌN LỬA ĐAM MÊ

Với sự phát triển ngày một đi lên của nền kinh tế Việt Nam, các ngành học về Thuế, tư vấn Thuế luôn có một sức hút đặc biệt đối với các sinh viên - đặc biệt là sinh viên trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN. Thấu hiểu điều đó, khoa Kế toán Kiểm toán trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN phối hợp cùng Mazars Việt Nam tổ chức hội thảo “Career in Tax Advisory”, nhằm định hướng phát triển nghề tư vấn Thuế cho sinh viên.


 
 

Hội thảo là sự phối hợp giữa Khoa Kế toán Kiểm toán trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và tập đoàn Mazars Việt Nam, được tổ chức vào ngày 17/9/2021 với sự tham dự của TS.Nguyễn Thị Hồng Thúy - Trưởngkhoa Kế toán Kiểm toán, TS.Bùi Phương Chi và ThS.Khiếu Hữu Bình - giảng viên của khoa Kế toán Kiểm toán cùng sinh viên đến từ các lớp, đặc biệt là sinh viên năm 3 và năm 4.

 

 

Chị Phạm Thanh Tâm (Quản lý phụ trách Chuyển đổi giá thuế và Kinh doanh dịch vụ tư vấn - Tập đoàn Mazars Việt Nam) trình bày tại buổi hội thảo

Từ sự thấu hiểu những thắc mắc, quan tâm của các bạn sinh viên về ngành tư vấn Thuế, nhất là trong thời kỳ mọi ngành gần như “đóng băng” do dịch bệnh, diễn giả Phạm Thanh Tâm - Quản lý phụ trách Chuyển đổi giá thuế và kinh doanh dịch vụ tư vấn Tập đoàn Mazars Việt Nam đã có những chia sẻ và giải đáp những thắc mắc được đặt ra của sinh viên trong chương trình, đồng thời cung cấp những kiến thức bổ ích về ngành nghề này, những thông tin hữu ích về Tập đoàn Mazars Việt Nam và các chương trình tuyển thực tập sinh của Mazars Việt Nam dành cho các bạn sinh viên năm 3, năm 4 để sinh viên có hành trang tốt nhất cho con đường tương lai sau này. Những vấn đề về Thuế, công ty tư vấn, cơ hội nghề nghiệp, kỹ năng, hành trang sự nghiệp, thách thức trong nghề, thế nào là “Chuyên viên tư vấn Thuế”, “Chuyên viên kiểm toán”…, đều được chị Phạm Thanh Tâm chia sẻ rất cụ thể.

Qua buổi hội thảo, diễn giả Phạm Thanh Tâm không chỉ giới thiệu, chia sẻ thông tin về Thuế, Tư vấn thuế và các cơ hội nghề nghiệp tại Mazars, mà sinh viên khoa Kế toán Kiểm còn có cơ hội được giao lưu, chia sẻ với diễn giả những thắc mắc về ngành, những thách thức và cơ hội việc làm đối với ngành nghề này tại Việt Nam cũng như trên thế giới. Bằng những kiến thức thực tiễn và kinh nghiệm lâu năm trong nghề, diễn giả Phạm Thanh Tâm đã cung cấp các thông tin cần thiết về những kỹ năng, kinh nghiệm cần có để dấn thân vào ngành nghề này. bên cạnh đó, chị cũng đưa ra lời khuyên vô cùng bổ ích về bí kíp ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng để có thể trở nên nổi bật giữa vô vàn các ứng viên khác.

 

Toàn cảnh không khí buổi hội thảo

Tại phần hỏi đáp, không khí hội thảo lại càng trở nên sôi nổi hơn với các câu hỏi – đáp đến từ sinh viên, diễn giả và các thầy cô. Có thể thấy, sinh viên của khoa nói riêng và sinh viên trường Đại học Kinh tế- ĐHQGHN nói chung đã dành sự quan tâm rất lớn đối với ngành nghề vô cùng “hot” này và có sự đầu tư tìm hiểu nghiêm túc về nó. Buổi hội thảo này cũng góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa trường Đại học Kinh tế- ĐHQGHN và Tập đoàn Mazars Việt Nam. Mazars Việt Nam không chỉ là đối tác chiến lược, là đơn vị bổ trợ định hướng nghề nghiệp của khoa Kế toán Kiểm toán – ĐHQGHN, mà là mục tiêu chinh phục nhà tuyển dụng của các bạn sinh viên.

Với những kiến thức, thông tin chia sẻ tại buổi hội thảo, các bạn sinh viên có thể hiểu rõ hơn về định hướng nghề nghiệp của bản thân. Từ đó hiểu được mong muốn của bản thân, tìm ra những kế hoạch chuẩn bị cho mình những hành trang tốt nhất chinh phục ngành nghề đã lựa chọn.

“ Hãy chuẩn bị thật tốt, tự tin thể hiện mình các bạn nhé!”

 

Không khí ngày càng sôi động hơn tại phần Hỏi – đáp với các câu hỏi đến từ sinh viên và phần hồi đáp của diễn giả và các giảng viên

Thùy Dung – Chi Bùi, KTKT

Các tin khác
free stats KHOA KẾ TOÁN KIỂM TOÁN
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
P706, Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: ktkt.ueb.edu.vn