Thông báo
Loading...
WORKSHOP BÍ KÍP BẢO VỆ LUẬN VĂN THẠC SĨ THÀNH CÔNG

Ngày 3/10 Khoa KTKT tổ chức workshop đặc biệt “Bí kíp bảo vệ luận văn thạc sỹ thành công” dành cho các học viên cao học kế toán. Đây là workshop số đặc biệt dành cho các bạn học viên chuẩn bị bảo vệ luận văn cuối khóa nhằm giúp các bạn bớt căng thẳng, thêm tự tin, thêm kỹ năng để bảo vệ thành công luận văn thạc sĩ vào tháng 10 và tháng 12 sắp tới.

 

Workshop được thực hiện online trên nền tảng trực tuyến Teams với sự tham dự của TS Trần Thế Nữ - đại diện ban chủ nhiệm Khoa KTKT, các thầy, cô giảng dạy trực tiếp khối sau đại học ngành Kế toán, diễn giả - TS. Nguyễn Thị Thanh Hải và đông đảo các bạn học viên cao học các lớp QH 2019.1, QH 2019.2, QH 2020.1, QH 2020.2 và các bạn cựu SV của Khoa, các bạn là học viên cao học là khách mời tham dự.
 

Với tâm lý chung luận văn là khâu quan trọng, học viên phải đối mặt với hội đồng chấm luận văn gồm 5 thầy, cô trong và ngoài trường, là những người “cây đa”, “cây đề” nên các bạn học viên cao học thường khá lo lắng, không biết nên trình bày như thế nào, trả lời câu hỏi ra sao. Để giúp các bạn học viên diễn giả - TS Nguyễn Thị Thanh Hải đã chia sẻ cởi mở, chân thành với các nội dung chính chia thành 2 mảng: nội dung, kỹ năng trình bày và kỹ năng trả lời câu hỏi.

Với nội dung chuẩn bị để bảo vệ luận văn, diễn giả đã chia sẻ bí kíp chắt lọc thông tin để giúp học viên chuyển luận văn 70-90 trang thành 20 slide ngăn gọn, dễ hiểu. Đây là nội dung học viên quan tâm nhất bởi tâm lý “sợ thiếu” của học viên khiến các slide trình bày thường rất dài và rườm rà. Với chia sẻ của diễn giả - TS Nguyễn Thị Thanh Hải, học viên như tìm được lối đi để xây dựng được bài trình bày của mình.

 Diễn giả - TS Nguyễn Thị Thanh Hải chia sẻ tại workshop
 

Với nội dung về kỹ năng trình bày và trả lời câu hỏi của hội đồng, diễn giả chia sẻ các bí kíp để giữ sự tự tin, sử dụng body language, sử dụng âm giọng tạo ra sự hấp dẫn cho bài trình bày. Đây là các kỹ năng cá nhân, vì thế,mỗi người có lợi thế hay năng lực riêng. Tuy nhiên, với sự rèn luyện và nỗ lực, mỗi người trình bày có thể hoàn thành tốt phần trình bày của mình theo đúng tinh thần có rèn luyện, có thành công.

Diễn giả chia sẻ về cách thiết kế bài bảo vệ luận văn 
 

Bên cạnh đó, workshop có sự chia sẻ của TS Đỗ Kiều Oanh, chủ nhiệm bộ môn Kế toán, Ths/NCS Nguyễn Thị Hải Hà, TS Bùi Phương Chi với các bí kíp về tình cảm, cảm xúc và giữ gìn sự tự tin của học viên trong bài trình bày. Đồng thời, các thầy, cô trả lời các câu hỏi của học viên trên tinh thần chi sẻ, lắng nghe, giải đáp thắc mắc cho học viên.

 Diễn giả và các giảng viên chia sẻ với học viên
 

Mặc dù diễn ra ở khung giờ 20h00-22h00 nhưng workshop nhận được sự tham gia đông đảo học viên các lớp cao học kế toán với nhiều câu hỏi, nhiều vấn đề thảo luận. Hy vọng các chia sẻ của diễn giả và các thầy,cô sẽ giúp các bạn học viên tự tin bảo vệ, giành được kết quả cao. Khoa Kế toán Kiểm toán luôn đồng hành cùng các bạn!


Các tin khác
free stats KHOA KẾ TOÁN KIỂM TOÁN
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
P706, Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: ktkt.ueb.edu.vn