Thông báo
Loading...
ÁP LỰC TẠO KIM CƯƠNG – SINH VIÊN UEB VÀ CUỘC THI ICAEW VIETNAM BUSINESS CHALLENGE 2022

ICAEW Vietnam Business Challenge 2022 (IVBC 2022) là cuộc thi lớn với quy mô quốc tế được tổ chức bởi ICAEW (Institute of Chartered Accountants in England and Wales) - Viện Kế toán Công Chứng Vương quốc Anh và xứ Wales – một trong những Hội Kế toán nghề nghiệp hàng đầu thế giới về Kế toán và tài chính. Đây là một là cơ hội tuyệt vời để sinh viên toàn cầu thể hiện khả năng của mình trong quản lý kinh doanh và học cách trở thành những nhà lãnh đạo doanh nghiệp trong tương lai.

Trải qua vòng thi tuyển chọn và trở thành đại diện của UEB tham dự cuộc thi tầm cỡ quốc tế, nhóm DHT gồm 6 cô gái Bùi Thùy Dương - QH2019E Kế toán CLC 2, Vũ Thị Mỹ Dung - QH 2020 Kế toán CLC 1; Dương Mỹ Hoa - QH 2020 Kế toán CLC 1; Nghiêm Thu Huyền - QH 2020 Kế toán CLC 1; Phạm Hải Hương - QH 2020 Kế toán CLC 1; Đặng Thị Thanh - QH 2020 Kế toán CLC 1. Sau khi vượt qua nhiều “đối thủ nặng ký”, nhóm DHT đã xuất sắc góp mặt tại Top 8 - Vòng chung kết miền Bắc, so tài cùng với các đội thi đến từ các trường ĐH RMIT, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học BUV, Vin Uni, ĐH Ngoại thương và nhiều trường Đại học lớn khác trên toàn miền Bắc.


DHT xuất sắc vượt qua các vòng thi và có mặt trong Top8 chung cuộc IVBC 2022 
 

Chia sẻ về hành trình tham dự cuộc thi, các thành viên nhóm DHT đã trải qua không ít những khó khăn, thử thách, từ những ngày đầu tiên còn mơ hồ về cuộc thi, cho đến những buổi họp với nhau đến đêm muộn để tìm ý tưởng, đọc cả hàng trăm trang tài liệu mà vẫn chưa biết nên giải quyết tình huống đó như thế nào cho hiệu quả, cách thể hiện bài thi ra sao cho ấn tượng, khi bản thân mỗi thành viên đều chưa có nhiều kinh nghiệm. Đã có lúc, những cô gái nhỏ cảm thấy chán chường, buồn bã và thất vọng... Thế nhưng, với sự quan tâm, giúp đỡ và sẻ chia từ thầy Nguyễn Nam Trung và cô Bùi Phương Chi – những giảng viên mentor tâm huyết luôn đồng hành, sát cánh đã giúp cả nhóm tháo gỡ những khúc mắc, cùng nhau vượt qua những trở ngại để vững tin tiến bước về phía trước. “Hồi mới được tuyển chọn vào đội DHT, tất cả bọn em đều bỡ ngỡ nhưng nhờ sự giúp đỡ nhiệt tình của Thầy và Cô, bọn em đã dần tự tin hơn rất nhiều. Thông qua quá trình học tập và rèn luyện tuy ngắn ngủi nhưng bọn em đã được tiếp thu rất nhiều kiến thức và kỹ năng chuyên sâu giúp em hoàn thiện bản thân hơn. Thông qua cuộc thi, em thấy mình đã trưởng thành hơn rất nhiều và đã vượt qua một giới hạn mới của bản thân. Chúng em luôn biết ơn Khoa Kế toán Kiểm toán đã tạo cơ hội để chúng em được trải nghiệm với cuộc thi quốc tế IVBC 2022 này” – Mỹ Dung, một thành viên DHT tâm sự.

 
 Kiến thức, kinh nghiệm “tác chiến” được nâng lên sau mỗi buổi coaching online, offline

ICAEW Vietnam Business Challenge 2022 (IVBC 2022) là một cuộc thi quốc tế đặt ra yêu cầu rất cao đối với các thí sinh tham dự, khi sinh viên phải vận dụng linh hoạt kiến thức, hiểu biết của mình ở cấp độ chuyên nghiệp, đúng chuẩn quốc tế và thử sức ở vị trí chuyên gia tư vấn. Nhóm sinh viên DHT mặc dù mới chỉ là các cô sinh viên năm 2, năm 3 nhưng luôn toát lên tinh thần ham học hỏi, không ngại khó khăn thử thách, thể hiện sự quyết tâm và nỗ lực không ngừng để hoàn thành bài thi. “Khởi đầu của cuộc thi này với chúng em khá là nhiều khó khăn, tuy nhiên càng nhớ lại chúng em lại càng trân trọng những khoảnh khắc và kiến thức bổ ích mà thầy cô đã truyền dạy cho chúng em trong thời gian vừa qua. Em hy vọng năm sau cuộc thi sẽ mang lại nhiều cơ hội rộng mở hơn với những chiếc chiếu mới trải này nhé ạ!" Dương Mỹ Hoa, thành viên nhóm DHT chia sẻ. Gặt hái được những thành tựu trong các cuộc thi lớn, sinh viên Khoa Kế toán Kiểm toán nói riêng và sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN nói chung luôn tự tin khi được học tập dưới một môi trường với chương trình đào tạo chuẩn quốc tế, cập nhật tri thức và khả năng ứng dụng thực tiễn cao, kích thích tư duy tự lập và sáng tạo,... Điều đó giúp cho mỗi UEBer khi tham gia các sân chơi trí tuệ đều có thể tự tin thể hiện và chiến thắng chính bản thân mình.

 

Nhóm DHT trao đổi trước phần trình bày của nhóm

Tham gia và bứt phá tại sân chơi quốc tế IVBC 2022 thực sự là một cơ hội đáng quý đối với tất cả các thành viên của nhóm DHT. Qua cuộc thi, những cô gái tài năng của chúng ta đã tích lũy được rất nhiều kiến thức thực tế bổ ích, có thể hỗ trợ tốt cho công việc cũng như trong chính cuộc sống sau này của các em. “Thực lòng quá trình em đến với cuộc thi giống như một cái duyên. Em chưa từng dám có suy nghĩ sẽ đăng ký tham gia một cuộc thi lớn như thế, và cũng chỉ dám tham gia với tinh thần chủ yếu là học hỏi. Thật may mắn là những điều em mong muốn đã trở thành hiện thực: thầy cô vô cùng tận tình chỉ bảo và hướng dẫn chúng em, khiến cho em tiếp nhận được cả một bầu trời kiến thức mới lạ. Vì mang tinh thần học hỏi đi thi vòng loại nên em cũng chưa dám mong đợi gì nhiều, ấy thế mà em cùng đồng đội vẫn quyết tâm chơi đến cùng. Việc được lọt vào top 8 cũng là một kết quả vô cùng hãnh diện cho đội chúng em. Sau cuộc thi, em cảm thấy mình không chỉ tiếp thu được thêm kiến thức, mà còn xây dựng được thêm nhiều mối quan hệ gắn kết với thầy cô và anh chị, bạn bè cùng trang lứa. Em vô cùng cảm ơn ban tổ chức cuộc thi cùng nhà trường đã trao cho em cơ hội quý báu này.” Phạm Hải Hương, thành viên nhóm DHT chia sẻ.

 
 Không có áp lực, không có Kim cương - DHT ước mơ, hy vọng và tự tin theo đuổi đam mê
Mọi cuộc thi dù thất bại hay thành công đều luôn đem lại những trải nghiệm và bài học quý giá. Nếu như gặp khó khăn, thử thách đã vội vàng chùn bước, nếu như chưa tiến - đã lùi vì sợ sóng gió bão giông, nếu không mạnh dạn thoát khỏi vỏ bọc rụt rè để vươn ra “biển rộng”,... thì chúng ta sẽ không bao giờ có thể phát triển bản thân, vươn mình khám phá những điều thú vị. Vậy nên, muốn thành công, đừng ngại ngần thử thách! Không có áp lực, không có Kim cương. Hãy cứ ước mơ, hy vọng và tự tin theo đuổi đam mê nhé - những UEBers tài năng!
DHT - KTKT

Các tin khác
free stats KHOA KẾ TOÁN KIỂM TOÁN
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
P706, Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: ktkt.ueb.edu.vn