Thông báo
Loading...
HỘI THẢO “CÁC PHƯƠNG PHÁP QUẢN TRỊ CHI PHÍ VÀ QUẢN LÝ THUẾ HIỆN ĐẠI” KHOA KẾ TOÁN KIỂM TOÁN

Vào sáng ngày 10/12, tại phòng 406 E4, khoa Kế Toán Kiểm Toán đã tổ chức hội thảo nghiên cứu khoa học với chủ đề “Các phương pháp quản trị chi phí và quản lý thuế hiện đại”.

Quản trị chi phí và quản lý thuế là những mảng vô cùng quan trọng trong lĩnh vực Kế Toán -Kiểm Toán. Chính vì thế, buổi hội thảo được tổ chức nhằm giúp các giảng viên, khách mời và sinh viên có cơ hội được trao đổi, thảo luận về những vấn đề liên quan đến quản trị chi phí và thuế trong bối cảnh hiện đại. Tới tham gia với hội thảo có TS. Phạm Thị Thủy -Viện Kế toán -Kiểm Toán, trường Đại học Kinh tế Quốc dân, các giảng viên của khoa Kế Toán -Kiểm Toán cũng như các sinh viên của Khoa có tham gia NCKH và muốn tìm hiểu về những vấn đề này.

Sau phần giới thiệu của TS. Trần Thế Nữ - Phó chủ nhiệm khoa Kế Toán Kiểm Toán, hội thảo đã được lắng nghe phần trình bày của các khách mời, giảng viên, sinh viên về các vấn đề như: “Kế toán chi phí chất lượng và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp”, “Phương pháp xác định giá tính thuế APA - Công cụ hỗ trợ công tác chống chuyển giá ở Việt Nam”, “Nâng cao tính minh bạch - Công khai trong việc quản lý thuế thu nhập cá nhân”, “Tiến trình công tác quan lý thuế với hộ kinh doanh cá thể”, “Quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh trực tuyến”. Các phần trình bày đã mang đến những cái nhìn mới và cụ thể hơn về mỗi vấn đề nhỏ trong việc quản trị chi phí và quản lý thuế hiện đại.

 

Tiếp theo đó, hội thảo đã cùng đưa ra những ý kiến thảo luận, đánh giá về các phần trình bày với những vấn đề đã được đề cập. Hai chủ đề được quan tâm nhiều hơn cả, đó là vấn đề về chi phí chất lượng đối với doanh nghiệp, cũng như quản lý thuế đối với hộ kinh doanh và hoạt động kinh doanh trực truyến. Đây là những vấn đề mới, có tính thời sự và đòi hỏi những người làm khoa học cần phải chú trọng trong việc nghiên cứu để phát triển và tìm ra những giải pháp.

 Cuối buổi hội thảo, TS. Trần Thế Nữ đã tổng kết lại về những kết quả thu được tại buổi hội thảo, đánh giá buổi hội thảo có chất lượng chuyên môn cao, thu hút được sự quan tâm của cả các giảng viên và sinh viên tham dự. Hy vọng trong thời gian tới, khoa Kế Toán Kiểm Toán sẽ tổ chức được thêm nhiều buổi hội thảo nghiên cứu khoa học, làm cầu nối chia sẻ, thảo luận giữa các giảng viên, sinh viên có đam mê với nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực Kế toán -Kiểm toán.

Thanh Hải, Nguyễn Mạnh Đức -Khoa KTKT

           

 


Các tin khác
free stats KHOA KẾ TOÁN KIỂM TOÁN
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
P706, Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: ktkt.ueb.edu.vn