Thông báo
Loading...
HỌC Ở KHOA KẾ TOÁN KIỂM TOÁN

1. Học ở Khoa KTKT như thế nào? Chương trình đào tạo tiên tiến, cá biệt, tăng cường tính nước ngoài và tính thực tiễn: Do đặc thù của ĐHQG Hà Nội là có tính tiên phong, dẫn dắt hoạt động đào tạo và nghiên cứu nên chương trình đào tạo của Khoa KTKT, Trường Đại học Kinh tế được xây dựng đảm bảo các quy định chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo, của Đại học quốc gia Hà Nội , đồng thời căn cứ trên nhu cầu của xã hội và tham khảo từ các trường đào tạo kế toán uy tín trên thế giới như Đại học Tổng hợp Sydney, Đại học Monash (Australia), Trường Đại học Massey (New Zealand)... Hơn thế nữa, một số môn học "chuyên biệt" của ngành kế toán chỉ có ở Trường đại học Kinh tế giúp sinh viên gần hơn với thực tiễn và chuyên sâu hơn trong nghiên cứu như môn học "Kiểm toán dự án", "Những vấn đề hiện tại của kế toán"
Phương pháp giảng dạy tích cực: việc dạy và học được tổ chức theo quy chế tín chỉ, sinh viên được chủ động bố trí lịch trình và thời gian học tập của mình. Phương pháp giảng dạy cũng là 1 trong các nội dung thú vị ở Khoa KTKT khi sinh viên không chỉ nghe giảng mà còn được tham gia thảo luận, trình bày, nghiên cứu, làm việc nhóm.... thông qua các buổi thảo luận, hội thảo sinh viên, case study, các buổi nói chuyện chuyên đề với các chuyên gia đến từ doanh nghiệp,... Các môn học có tính thực tiễn cao như Kế toán thuế, thực hành Kế toán, thực hành Kiểm toán,... được tổ chức linh động, sinh viên được sử dụng các phần mềm chuyên dụng, được tiếp cận trực tiếp tại các công ty phần mềm, được làm việc trong các bài thực hành mô phỏng thú vị,...

 

Nghiên cứu khoa học sinh viên: bên cạnh việc học tập, nghiên cứu khoa học sinh viên cũng được Khoa chú trọng. Sinh viên khoa KTKT luôn được khuyến khích tham gia nghiên cứu khoa học, được các thầy, cô hỗ trợ tiếp cận thông tin, phương pháp nghiên cứu,... các chương trình R - talk cũng là các chia sẻ quan trọng, hỗ trợ sinh viên tiếp cận nghiên cứu khoa học. Bằng chứng cho hiệu quả của các hoạt động này là số lượng sinh viên nghiên cứu khoa học hàng năm của Khoa khá lớn và nhiều nhóm nghiên cứu đã đạt giải cao cấp khoa, cấp trường.

 

Bên cạnh việc học trên lớp, trong khóa học, sinh viên còn được tiếp xúc với doanh nghiệp thường xuyên thông qua các hoạt động tại Trường cũng như chương trình thực tập thực tế. Hàng năm, Khoa KTKT luôn tổ chức các chương trình thực tập thực tế gắn với hoạt động chuyên môn cho sinh viên. Việc tổ chức thực tập thực tế được Khoa tổ chức khoa học, gắn chặt với đối tác của Khoa là các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, các công ty kiểm toán như: đây cũng là điểm khác biệt lớn trong việc học tại Trường đại học Kinh tế, ĐHQGHN.

2. Học bổng và học phí

Với mức học phí theo quy định chung của Chính phủ, sinh viên theo học tại Khoa KTKT được hưởng mức học phí thấp dù môi trường học tập rất thuận lợi và chuyên nghiệp. Hơn nữa, với thành tích học tập tốt, sinh viên học tại Khoa có nhiều cơ hội dành các học bổng khác nhau của nhà Trường, của Đại học quốc gia, của các doanh nghiệp đối tác như: học bổng IMG (mức hiện tại 60 triệu đồng/giải nhất), học bổng Lotte, học bổng Sacombank, học bổng ACCA, học bổng ICAEW, học bổng Yamaha,... và nhiều loại học bổng giá trị khác.

Các đối tác tặng học bổng trị giá 25.000USSD cho sinh viên Khoa KTKT

3. Cơ hội việc làm

Với ưu thế của Trường, của Khoa trong hệ thống giáo dục, nhiều sinh viên của Khoa được các công ty kiểm toán, các doanh nghiệp đón nhận ngay từ khi đi thực tập. Bên cạnh đó, sinh viên KTKT có nhiều cơ hội việc làm ở các đơn vị khác như các ngân hàng, các công ty chứng khoán,... Nhiều sinh viên của Khoa sau khi ra trường đã có việc làm tại các công ty kiểm toán, các doanh nghiệp lớn như Deloitte, Công ty Kiểm toán Hùng Vương, SYM Việt Nam,…

4. Ngoài học ra có gì vui?

Bên cạnh việc học hành, sinh viên của Khoa KTKT nói riêng và sinh viên Trường đại học Kinh tế, ĐHQGHN nói chung rất năng động trong các hoạt động xã hội, các hoạt động văn hóa thể thao. Nhiều câu lạc bộ, nhiều tổ chức hoạt động xã hội của sinh viên như chương trình "văn hóa UEB", "mùa đông ấm", và các hoạt động thanh niên tình nguyện khác.

Kỳ học quân sự nhiều thú vị ở Hola

Bên cạnh đó, các cuộc thi mang tính chuyên môn cũng được nhiều bạn sinh viên tham gia như các cuộc thi "Chinh phục đỉnh cao nghề nghiệp KTKT" do Khoa phối hợp với các đối tác là Vietsourcing, Hội nghề nghiệp KTKT Việt Nam, cuộc thi "Sinh viên tài chính" "360 Kinh tế phát triển"... là các sân chơi để các bạn sinh viên thể hiện khả năng nghề nghiệp, đồng thời cũng là cơ hội cho các bạn sinh viên tiếp cận với các nhà tuyển dụng, tiếp cận các cơ hội học bổng giá trị.

(Khoa KTKT)


Các tin khác
free stats KHOA KẾ TOÁN KIỂM TOÁN
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
P706, Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: ktkt.ueb.edu.vn