Thông báo
Loading...
Chia sẻ của nữ sinh đạt 90 điểm bài thi chứng chỉ quốc tế của ICAEW

Là 01 trong số các bạn được điểm rất cao trong kỳ thi quốc tế trong môn Accounting - CFAB (90/100), Hoàng Thị Làn, sinh viên lớp QH-2014-E Kế toán sẽ chia sẻ với các bạn cảm xúc và kinh nghiệm học, thi nhé.
 
ICAEW hay còn gọi là Viện Kế toán Công Chứng Vương quốc Anh và xứ Wales là tổ chức nghề nghiệp quốc tế được thành lập đầu tiên (1880) và được ghi nhận vị thế số một trên thế giới trong nghề nghiệp kế toán và tài chính với danh hiệu “Chartered Accountant” (ACA) được giới chuyên nghiệp đánh giá cao.
Hiệp hội ICAEW cung cấp chương trình đào tạo Chartered Accountants chính thức và đầu tiên tại Việt Nam, tạo nền tảng vững chắc và lợi thế cạnh tranh để phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực kế toán, tài chính và kinh doanh quốc tế, cụ thể là chương trình học ACA và CFAB. Năm 2016 trong các hoạt động hợp tác giữa ICAEW với Khoa KTKT UEB, 01 lớp sinh viên tài năng đã được tài trợ toàn bộ cho môn học Accounting theo chương trình quốc tế của ICAEW.
 
Chào Làn, lần đầu tiên sinh viên Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN tham dự một chương trình kế toán quốc tế của ICAEW và đã giành được kết quả cao, bạn hãy chia sẻ với chúng tôi một số thông tin về sự tiếp cận và phương pháp học của bạn nhé.
  1. Bạn đến với ICAEW như thế nào?

     Cơ duyên của mình với ICAEW phải nói là thực sự rất tình cờ và chóng vánh. Vốn là sinh viên đầu năm 3 nhưng mình chưa từng tham gia câu lạc bộ hay bất cứ kỳ thi về nghề nghiệp nào. Mình cũng không nhớ chính xác ngày nào bên ICAEW có hợp tác với khoa Kế Toán-Kiểm Toán trường đại học Kinh tế-ĐHQGHN và trao tặng 20 suất học bổng cho những sinh viên tài năng xuất sắc vượt qua bài test và phỏng vấn do bên ICAEW tổ chức.

        Đây là lần đầu tiên mình biết đến ICAEW, cũng là lần đầu tiên cảm thấy hứng thú với một chương trình đào tạo nghề nghiệp mang tính quốc tế. Mình bắt đầu từ việc lên mạng search về ICAEW cũng như là chứng chỉ ACA/CFAB mà tổ chức cung cấp. Sau khi hiểu biết được phần nào về ICAEW cũng như là những cơ hội nghề nghiệp mà tổ chức mang lại, mình bắt đầu thấy đam mê và bỗng dưng thấy có gì đó giống như nhiệt huyết về nghề nghiệp-một cảm giác mà nói thật là mình chưa từng có được trước đây

      Mình nhận thấy đây là cơ hội tốt dành cho mình và bắt đầu viết CV xin học bổng, đến test thử và tham gia quá trình phỏng vấn do bên ICAEW tổ chức. Thật may mắn, mình lọt vào top 20 bạn được nhận học bổng là khóa học Accounting. Và mình đến với ICAEW đơn giản như thế đấy…

  1. Bạn có cảm nhận gì về chương trình này?

      Như đã chia sẻ ở trên, sau quá trình tìm hiểu thì mình được biết đến ICAEW là tổ chức nghề nghiệp quốc tế được thành lập đầu tiên và ghi nhận vị thế số 1 thế giới trong lĩnh vực kế toán và tài chính. Đó là một tổ chức uy tín và đẳng cấp trong giới nghề nghiệp. Như vậy, kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp và chất lượng đào tạo mà tổ chức mang lại là bước đệm quan trọng trong quá trình vươn tới đỉnh cao nghề nghiệp của mỗi cá nhân trong nghề.

       Xuyên suốt quá trình học tập với tổ chức ICAEW tại Việt Nam, mình có cơ hội được tiếp xúc và nói chuyện với các anh chị có kinh nghiệm trong nghề. Tham gia học chương trình của ICAEW chưa lâu, nhưng mình cảm nhận được sự quan tâm, tấm lòng chân thành, nhiệt tình giúp đỡ và vun vén cho thế hệ trẻ- thế hệ tương lai của đất nước từ các anh chị bên tổ chức.

      Đặc biệt là cô Vũ Lệ Hường - đại diện cho ICAEW tại Việt Nam chính người dẫn dắt mình và các bạn khác của trường Kinh tế từ bước chập chững đầu tiên, không ngừng khơi dậy đam mê, không ngừng khích lệ lòng nhiệt huyết của mình, chị cũng là người tạo điều kiện cho chúng mình có cơ hội được giao lưu với những tấm gương sáng trong nghề từ đó trau dồi cho bản thân thêm những kỹ năng bổ ích và thiết thực nhất trang bị trên con đường sự nghiệp sắp tới.
 
 
 Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ với Lễ ký kết MOU giữa Viện Kế toán công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) và Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN
 

     Và mình càng không thể phủ nhận được chất lượng cũng như tâm huyết của giảng viên gắn bó với mình trong bộ môn đầu tiên của CFAB – Accounting. Phương pháp dạy hiệu quả của cô cũng là nhân tố chính giúp mình pass môn đầu tiên này khá dễ dàng.

  1. Tại sao bạn lại quyết định chọn ICAEW?

Đơn giản vì ICAEW làm cho mình thấy yêu nghề Kế Toán hơn, và mình lựa chọn CFAB của ICAEW như là mục tiêu đặt ra đầu tiên trước khi bước chân vào thế giới Kế toán-Tài chính

  1. Kết quả thi của bạn khá tốt, bạn có thể chia sẻ bí kíp học & thi của bạn không?

      Thực ra là mình cũng không có bí kíp gì bí mật hay cao siêu gì cả. Mọi thứ có lẽ, nếu bắt đầu từ đam mê và lòng quyết tâm thì không có giới hạn nào có thể ngăn cản bạn. Tuy nhiên mình cũng có một chút tips nhỏ cho các bạn tham khảo nhé:

    -Thứ nhất, môn học của chúng ta hoàn toàn là Tiếng anh nên là nếu bạn chưa tự tin về vốn Tiếng anh của mình thì trước mỗi buổi học, mình nên dành thời gian đọc trước bài. Phương pháp này đối với mình thực sự rất hiệu quả, việc đọc trước bài sẽ hình thành trong tư tưởng của bạn về khung bài giảng của cô trong buổi tiếp theo, mỗi buổi học kéo dài 3 giờ hoặc thậm chí là 4 giờ, chắc chắn bạn sẽ thấy mệt mỏi và đôi khi thấy bộ não của mình đã bão hòa và không thể nào tiếp thu thêm bài giảng của cô và cô thì cứ giảng, thời gian thì cứ trôi, và mình thì không hiểu gì hết. Đó thực sự rất lãng phí. Bạn hãy thử dành 30 phút đến 1 tiếng để chuẩn bị bài trước khi lên lớp nhé. Mình đảm bảo bạn sẽ thấy Ok hơn với mỗi buổi học mới đấy.

     -Thứ hai, question bank là thứ vũ khí quan trọng để thu nạp kỹ năng luyện tập cho bạn. Bởi lẽ, bài thi cuối cùng của ICAEW dựa hoàn toàn vào question bank, không có lý do gì để mình bỏ sót bất cứ bài nào trong question bank cả. Mình cá là mức độ luyện tập trong question bank của bạn sẽ tỷ lệ thuận với độ tăng điểm của bạn trong bài thi.

-Thứ ba, giữ tâm thế thoải mái và đừng quá đè nặng tâm lý của mình trong suốt quá trình học và thi. Nhớ rằng bạn có khả năng và bạn sẽ làm được thì không có gì có thể làm khó bạn hết

 
  1. Chia sẻ đôi điều về bản thân bạn?

Bản thân mình thì thực sự là không có gì đặc biệt cả. Không xinh đẹp hay có tài năng gì nổi trội nhưng mà mình tự cảm thấy mình là con người cần cù quá có lòng quyết tâm. Khi mình đặt ra mục tiêu nào đó thì nhất định sẽ cố gắng để làm được điều đó.

Cuộc sống sinh viên xa nhà, bên cạnh việc học mình hay dành thời gian đi chơi với bạn bè, tìm kiếm và trải nghiệm một vài công việc part-time, đôi khi rảnh rỗi thì mình dành thời gian cho sở thích bản thân như nghe nhạc, xem phim đặc biệt là các bộ phim sitcom thời lượng ngắn và mang màu sắc giải trí cao,…

Một điều nữa là mình sinh ra và lớn lên ở làng quê nổi tiếng về quan họ Bắc Ninh, tuy nhiên đáng tiếc là mình không biết hát quan họ. Hy vọng mình có thể sớm cải thiện được điều này để mỗi khi gặp bạn mới khi giới thiệu về quê hương mình có thể tự tin hát vài câu quan họ( dù chỉ là vài câu mang tính chất đại diện).

Ước mơ lớn nhất của mình là có thể theo đuổi được ICAEW đến cùng, trau dồi được vốn Tiếng anh của mình và từng bước từng bước chinh phục được đỉnh cao nghề nghiệp kế toán-kiểm toán

  1. Thời gian học tập của bạn được phân chia như thế nào?

Ngoài lịch học chính khóa trên trường thì ban ngày mình vẫn có thời gian rảnh để đi làm part-time (tuy nhiên gần đây, khi theo học môn Accounting thì mình đã xin nghỉ làm để tập trung hơn cho môn học này)

Còn buổi tối trong tuần sẽ là thời gian ôn lại bài trên trường mà các thầy cô giao và cũng là buổi tối gặp gỡ bạn bè hoặc đi dạo quanh thủ đô

Thời gian học tập của mình từ khi có thêm môn accounting cũng như môn Principles of taxation thì phân bổ khác đi một chút, cân bằng hơn giữa các môn của chương trình đào tạo đạo học và các môn của chứng chỉ nghề CFAB. Mình quyết tâm theo đuổi CFAB đến cùng tuy nhiên cũng không quên nhiệm vụ chính là chương trình đại học trên trường. Hy vọng kiến thức bổ trợ giữa chương trình đại học và chứng chỉ CFAB sẽ là hành trang vững chắc để tạo đà thúc đẩy cho quá trình xây dựng và theo đuổi nghề nghiệp của bản thân.

 
Cảm ơn Làn, chúc bạn tiếp tục học tốt và giành được nhiều thành công hơn nữa ! 
Nguyệt Nga -Khoa KTKT

Các tin khác
free stats KHOA KẾ TOÁN KIỂM TOÁN
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
P706, Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: ktkt.ueb.edu.vn