Thông báo
Loading...
HỘI NGHỊ NGHIÊN CỨU KHOA HỌC SINH VIÊN 2017

Ngày 25/4/2017, Khoa Kế toán - Kiểm toán, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức Hội nghị Nghiên cứu Khoa học Sinh viên năm học 2016 - 2017. Hàng năm Khoa kế toán - Kiểm toán tổ chức Hội nghị Nghiên cứu Khoa học sinh viên với mục tiêu đánh giá kết quả nghiên cứu khoa học của sinh viên KTKT năm 2017.


Tham dự hội nghị có TS. Trần Thế Nữ - Chủ tịch Hội đồng đánh giá đề tài, TS. Nguyễn Thị Thanh Hải - Ủy viên, Ths. Nguyễn Thị Hải Hà - Ủy viên cùng các nhóm sinh viên bảo vệ đề tài và các cán bộ, giảng viên, sinh viên quan tâm tới hoạt động nghiên cứu khoa học.

Hội nghị đã diễn ra sôi nổi với phần thuyết trình về các đề tài mới mẻ, hấp dẫn và đòi hỏi sự nghiên cứu kĩ lưỡng của các bạn sinh viên như “Opinion shopping - Nghiên cứu các DNNY ngành công nghiệp tại Việt Nam”,… Bên cạnh sự chuẩn bị kĩ càng về mặt nội dung, tìm hiểu sâu rộng về đề tài nghiên cứu, các bạn sinh viên đã ngày càng chứng tỏ sự tự tin với phong cách thuyết trình đầy cuốn hút, ấn tượng.

Kết thúc Hội nghị, Hội đồng Nghiên cứu Khoa học Sinh viên đã trao giải:

01 Giải nhất: Đề tài “Opinion shopping - Nghiên cứu các DNNY ngành công nghiệp tại Việt Nam” của nhóm sinh viên Nguyễn Thị Thu Hà, Đỗ Thị Hạnh, Nguyễn Thị Kim Chi.

01 Giải nhì: Đề tài “Kiểm toán môi trường - Bài học kinh nghiệm và định hướng áp dụng tại doanh nghiệp Việt Nam” của nhóm sinh viên Trần Thị Bích Hằng, Hoàng Thị Giang.

02 Giải ba:

Ø Đề tài “Kế toán tinh gọn - Lý thuyết và thực tiễn áp dụng tại Việt Nam” của nhóm sinh viên Hồ Thị Phương Nam, Lê Thị Hoa.

Ø Đề tài “Ảnh hưởng tiêu cực của gian lận BCTC của các MNC ngành thiết bị điện tử đến các doanh nghiệp nội địa” của nhóm sinh viên Nguyễn Thúy Hoàn, Vũ Thị Thu Thảo.

 

Các nhóm nghiên cứu và GV Khoa KTKT

 
Nhóm các bạn sinh viên đạt giải nhất chia sẻ đôi chút cảm xúc sau khi công bố kết quả: “Nghiên cứu khoa học không chỉ đòi hỏi ở chúng em kiến thức chuyên môn mà một điều vô cùng quan trọng đó chính là tinh thần làm việc nhóm, đạt được kết quả này một phần rất lớn là bởi sự đoàn kết, động viên lẫn nhau giữa các thành viên, cũng có lúc tranh cãi tưởng chừng như không thể nhìn mặt nhau nữa, nhưng mọi người đều vì mục tiêu chung mà bỏ qua cho nhau, lại tiếp tục hỗ trợ nhau hoàn thành bài nghiên cứu và điều lớn nhất, có ý nghĩa nhất mà chúng em đạt được đó chính là sự công nhận về quá trình học tập, nỗ lực nghiên cứu của nhóm chúng em.”

Đánh giá về kết quả của Hội nghị, TS. Trần Thế Nữ biểu dương tinh thần học hỏi, say mê nghiên cứu của các bạn sinh viên khoa Kế toán - Kiểm toán, công bố kết quả nghiên cứu trao giấy khen của Khoa cho các nhóm nghiên cứu.

Nguyễn Hà, Khoa KTKT

Các tin khác
free stats KHOA KẾ TOÁN KIỂM TOÁN
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
P706, Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: ktkt.ueb.edu.vn