Thông báo
Loading...
5 GIẢNG VIÊN KHOA KTKT VINH DỰ NHẬN CHỨNG CHỈ CHUẨN MỰC KẾ TOÁN QUỐC TẾ IFRS

Ngày 15/05/2017 vừa qua, Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) phối hợp với Bộ Tài chính tổ chức buổi lễ trao chứng chỉ Chuẩn mực báo cáo Tài chính Quốc tế (IFRS) cho gần 80 chuyên gia và giảng viên các chuyên ngành Tài chính, Kế toán. Khoa KTKT vinh dự có 05 giảng viên hoàn thành chương trình và được trao chứng chỉ tại buổi lễ.

Hiện nay, IFRS đã và đang được áp dụng một phần hoặc đầy đủ tại hơn 100 quốc gia trên toàn thế giới, trong đó có một số quốc gia nằm trong khu vực Đông Nam Á. Trước xu thế toàn cầu hóa và hội nhập khu vực, việc áp dụng “Chuẩn mực kế toán Quốc tế (IFRS) tại Việt Nam luôn là chủ đề nóng hổi và thu hút nhiều sự quan tâm của các nhà chính sách, các chuyên gia, và các doanh nghiệp Việt Nam. Việc áp dụng IFRS cho các báo cáo tài chính của doanh nghiệp được xem là một trong những nhân tố quan trọng trong việc thu hút đầu tư từ nước ngoài, thu hút vốn trên thị trường vốn quốc tế, và tăng cường tính minh bạch trong báo cáo tài chính.

Việc triển khai và áp dụng IFRS đã nằm trong kế hoạch của Bộ Tài chính, theo lộ trình áp dụng chuẩn mực Kế toán Quốc tế, đến năm 2025 Việt Nam sẽ tuân thủ hoàn toàn IFRS. Tuy nhiên, nguồn nhân lực trong nước hiện nay chưa được đào tạo về IFRS, thiếu các chuyên gia có kinh nghiệm trong thực hành IFRS. Để khắc phục trở ngại này, ICAEW đã phối hợp với Bộ Tài chính tổ chức nhiều hoạt động và chương trình trong dự án “Hỗ trợ việc áp dụng IFRS tại Việt Nam”. Nằm trong chuỗi hoạt động của dự án, ICAEW đã tổ chức khóa học đào tạo trực tiếp với chuyên gia tại Việt Nam, đồng thời, các học viên còn được tham gia vào khóa đào tạo trực tuyến và cấp chứng chỉ sau khi học viên vượt qua bài kiểm tra theo tiêu chuẩn của ICAEW về các nguyên tắc và áp dụng chuẩn mực IFRS vào thực tế. Kết quả, ngày 15/05/2017 vừa qua, Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) phối hợp với Bộ Tài chính tổ chức buổi lễ trao chứng chỉ Chuẩn mực báo cáo Tài chính Quốc tế (IFRS) cho gần 80 chuyên gia và giảng viên tài chính kế toán. 

 

Với 05 account học IFRS, 05 thầy/cô Khoa KTKT đã hoàn thành và được nhận chứng chỉ, đây là minh chứng về việc các thầy cô Khoa KTKT đã không ngừng cập nhật, nâng cao kiến thức, và nắm bắt được xu hướng phát triển và áp dụng chuẩn mực Kế toán Quốc tế của Việt Nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay, và từ đó có thể truyền tải kiến thức cho các bạn học sinh một cách hiệu quả nhất và thực tiễn nhất.

Hoàng Thái, Khoa KTKT

Các tin khác
free stats KHOA KẾ TOÁN KIỂM TOÁN
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
P706, Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: ktkt.ueb.edu.vn