Thông báo
Loading...
Các ngành tuyển sinh năm 2018 của trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN

1. Ngành Quản trị kinh doanh

- Chương trình được xây dựng trên cơ sở tham khảo chương trình đào tạo của Trường Haas School of Business (University of California Berkeley, Hoa Kỳ) có điều chỉnh, bổ sung phù hợp với điều kiện Việt Nam. Chương trình đạt tiêu chuẩn kiểm định của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN-QA).

- Hơn 20% số tín chỉ thuộc kiến thức khối ngành, nhóm ngành và ngành được giảng dạy bằng tiếng Anh. Các giảng viên tham gia giảng dạy chương trình có kiến thức chuyên sâu, có kinh nghiệm thực tiễn, được đào tạo tại các trường đại học danh tiếng trong nước và ngoài nước.

- Sinh viên tốt nghiệp đạt chuẩn tiếng Anh bậc 4 (theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam), có kiến thức, kỹ năng và trải nghiệm thực tế, có tư duy độc lập, khả năng tự triển khai các ý tưởng khởi nghiệp và làm việc trong các lĩnh vực marketing, quản trị nguồn nhân lực, tài chính…

* Lợi ích đặc thù của chương trình:

Ngoài lợi ích chung, sinh viên sẽ có thêm các lợi ích sau:

- Chương trình đạt tiêu chuẩn kiểm định của mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN-QA).

- Cơ hội được nhận học bổng hàng kỳ của chương trình lên tới 17.500.000 đồng.

- Được thực tập thực tế tại các doanh nghiệp ngay từ năm 2, được đào tạo và trải nghiệm thực tế ở các vị trí công việc khác nhau từ năm 3 tại các doanh nghiệp trong môi trường chuyên nghiệp. Những sinh viên xuất sắc có cơ hội được lựa chọn và tuyển dụng ngay sau khi kết thúc quá trình thực tập.

- Được ưu tiên tham gia các chương trình trao đổi, giao lưu quốc tế và được hỗ trợ kinh phí tại các trường đại học trên thế giới như Đại học Sydney (Úc), Đại học Waseda (Nhật Bản), Đại học Quốc gia Yokohama (Nhật Bản), …

- Được học tập tại các giảng đường đạt chuẩn quốc tế.

2. Ngành Kinh tế Quốc tế

Chương trình được xây dựng trên cơ sở tham khảo chương trình đào tạo của California Santa Cruz (Hoa Kỳ), có điều chỉnh, bổ sung phù hợp với điều kiện Việt Nam. Chương trình đạt tiêu chuẩn kiểm định của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN-QA).

Trên 20% số tín chỉ thuộc khối kiến cơ sở ngành và chuyên ngành được giảng dạy bằng tiếng Anh. Các giảng viên tham gia giảng dạy chương trình có kiến thức chuyên sâu, có kinh nghiệm thực tiễn, được đào tạo tại các trường đại học danh tiếng trong nước và ngoài nước.

Sinh viên tốt nghiệp đạt chuẩn tiếng Anh bậc 4 (theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam), có kiến thức, kỹ năng và trải nghiệm thực tế, có tư duy độc lập, có năng lực làm việc trong các lĩnh vực logistics và chuỗi cung ứng, xuất nhập khẩu, tài chính quốc tế, kinh doanh quốc tế, đầu tư nước ngoài...

* Lợi ích đặc thù của chương trình: Ngoài lợi ích chung, sinh viên sẽ có thêm các lợi ích sau:

- Chương trình đã được kiểm định đạt tiêu chuẩn của mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN-QA).

- Cơ hội được nhận học bổng hàng kỳ của chương trình lên tới 17.500.000 đồng.

- Được thực tập, thực tế ngay từ năm thứ hai, tại các doanh nghiệp lớn và được ưu tiên tuyển dung ngay sau khi tốt nghiệp.

- Được được hỗ trợ kinh phí.và ưu tiên tham gia các chương trình trao đổi, giao lưu quốc tế với một số đối tác của Trường như Đại học Waseda, Hosei, Keio, Yokohama (Nhật Bản)và một số trường đại học khác của Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc, CHLB Đức.

- Được học tập tại các giảng đường đạt chuẩn quốc tế.

3. Ngành Tài chính - Ngân hàng

Chương trình được xây dựng trên cơ sở tham khảo chương trình đào tạo của trường kinh doanh Wharton - Đại học Pensylvania( Hoa kỳ), có chỉnh sửa, bổ sung nhằm đáp ứng yêu cầu thực tiễn ngành tài chính ngân hàng tại Việt Nam.

Hơn 20% số tín chỉ thuộc kiến thức khối ngành, nhóm ngành và ngành được giảng dạy bằng tiếng Anh. Đội ngũ giảng viên tâm huyết đam mê trong lĩnh vực giảng dạy, có kinh nghiệm thực tiễn và tư vấn trong lĩnh vực tài chính ngân hàng và được đào tạo bài bản tại các trường Đại học danh tiếng trong và ngoài nước.

Sinh viên tốt nghiệp đạt chuẩn tiếng Anh bậc 4 (theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam), có kiến thức, kỹ năng và trải nghiệm thực tế, có tư duy độc lập, có khả năng làm việc trong các lĩnh vực ngân hàng, chứng khoán, bảo hiểm, tài chính công ty, thuế và kho bạc…

* Lợi ích đặc thù của chương trình:

Ngoài lợi ích chung, sinh viên sẽ có thêm các lợi ích sau:

- Chương trình đạt tiêu chuẩn kiểm định của Bộ GD-ĐT.

- Chương trình được Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh (ACCA) đồng ý cho phép sử dụng đề cương đào tạo của 6 môn học trong chương trình đào tạo của ACCA, tạo điều kiện cho sinh viên tiết kiệm chi phí học và thi ACCA.

- Được tiếp cận với chương trình học và phương pháp giảng dạy tiên tiến nhất trong lĩnh vực tài chính ngân hàng.

- Được tham gia thực tập thực tế tại các tổ chức tài chính, ngân hàng, kiểm toán hàng đầu Việt Nam ngay từ năm thứ 3 và có cơ hội được tuyển dụng ngay trong quá trình thực tập.

- Sinh viên tốt nghiệp sẽ được công nhận 4 môn học tương đương của chương trình đào tạo ACCA và nếu tích lũy thêm 1 môn của ACCA sẽ được nhận ngay chứng chỉ danh giá của ACCA, có giá trị lớn trong quá trình thi tuyển vào các tổ chức tài chính, kế toán, kiểm toán uy tín nhất hiện nay.

- Có cơ hội tham gia trao đổi học tập tại các trường đại học danh tiếng trên thế giới: Đại học Rennes, Đại học Bordeaux, Đại học Lincoln…

- Cơ hội được nhận học bổng hàng kỳ của chương trình lên tới 17.500.000 đồng.

- Có cơ hội trải nghiệm môi trường học tập chuyên nghiệp, trang thiết bị học tập đạt tiêu chuẩn quốc tế.

4. Ngành Kế toán

Chương trình được xây dựng trên cơ sở tham khảo chương trình Cử nhân của trường Đại học Monash (Australia), có chỉnh sửa phù hợp với điều kiện thực tế ở Việt Nam và tích hợp 6 môn học của chứng chỉ CFAB - ICAEW (chứng chỉ của hội nghề nghiệp kế toán danh giá hàng đầu thế giới).

Một số môn học được giảng dạy bằng Tiếng Anh. Đội ngũ giảng viên tâm huyết đam mê trong lĩnh vực giảng dạy, có kinh nghiệm thực tiễn thực hành nghề nghiệp và tư vấn trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán.

- Sinh viên tốt nghiệp đạt chuẩn tiếng Anh bậc 4 (theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam), có kiến thức, kỹ năng và trải nghiệm thực tế, có tư duy độc lập, có khả năng đảm nhận các vị trí công việc như chuyên viên phụ trách kế toán, kiểm toán, thuế, giao dịch ngân hàng, kiểm soát viên, tư vấn tài chính… tại các doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

* Lợi ích đặc thù của chương trình:

Ngoài lợi ích chung, sinh viên sẽ có thêm các lợi ích sau:

- Chương trình đạt tiêu chuẩn kiểm định của Bộ GD-ĐT.

- Tiếp cận với chương trình và phương pháp giảng dạy tiên tiến mang tính quốc tế;

- Được Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) đồng ý cho phép sử dụng học liệu của 6 môn học trong chương trình đào tạo của CFAB, giảng dạy bằng tiếng Anh, giáo trình nhập khẩu từ UK. Hoàn thành 6 môn học này sinh viên sẽ nhận được chứng chỉ CFAB - ICAEW song song với bằng đại học;

- Được ICAEW miễn phí đăng ký ban đầu trị giá 165 Bảng Anh (tương đương 5,280,000đ), miễn lệ phí thi cho 01 môn thi tiếp theo nếu sinh viên đạt kết quả từ 80 điểm trở lên và được nhận giấy khen từ ICAEW Việt Nam.

- Có cơ hội thực tập tại các doanh nghiệp đối tác của ICAEW tại Việt Nam hoặc các doanh nghiệp, công ty kiểm toán, tổ chức tài chính, ngân hàng, hàng đầu Việt Nam ngay từ năm thứ 2 và có cơ hội được tuyển dụng ngay trong quá trình thực tập.

- Hàng năm, sinh viên có thể tham gia trao đổi học tập và công nhận tương đương các học phần quốc tế tại các trường đại học danh tiếng trên thế giới: Đại học Rennes, Đại học Bordeaux, Đại học Lincoln, ,…

- Cơ hội được nhận học bổng hàng kỳ của chương trình lên tới 17.500.000 đồng.

- Có cơ hội trải nghiệm môi trường học tập chuyên nghiệp, trang thiết bị học tập đạt tiêu chuẩn quốc tế.

5. Chương trình đào tạo ngành Kinh tế phát triển

Chương trình được thiết kế nhằm đào tạo cử nhân trong lĩnh vực kinh tế phát triển theo định hướng chuyên gia và lãnh đạo. Chương trình bao gồm các học phần chung, các học phần thuộc khối ngành kinh tế và các học phần chuyên sâu về Chính sách công, Môi trường và Phát triển bền vững, Kinh tế học.

Sinh viên tốt nghiệp đạt chuẩn tiếng Anh bậc 3 (theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam), có khả năng phân tích, đánh giá, tổng hợp, nghiên cứu, giảng dạy các vấn đề về kinh tế phát triển và mang tính liên ngành, có khả năng làm việc tại các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức phát triển, các doanh nghiệp, cơ sở giáo dục đại học và cơ sở nghiên cứu; có thể tích lũy kinh nghiệm để trở thành chuyên gia phân tích, nhà hoạch định chính sách, nhà lãnh đạo trong lĩnh vực kinh tế phát triển. 


6. Chương trình đào tạo ngành Kinh tế

Chương trình được thiết kế theo hướng cơ bản, hệ thống, hiện đại, vừa kế thừa những thành tựu phát triển lâu dài của khoa học kinh tế Việt Nam, vừa có khả năng liên thông và hội nhập quốc tế. Chương trình gồm các học phần chung, các học phần thuộc khối ngành kinh tế và các học phần chuyên sâu về Kinh tế chính trị, Kinh tế học thể chế.

Sinh viên tốt nghiệp đạt chuẩn tiếng Anh bậc 3 (theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam), có phương pháp tư duy khoa học, có khả năng truyền đạt và vận dụng kiến thức được trang bị để tham gia nghiên cứu, giải quyết các vấn đề thực tiễn của nền kinh tế, có khả năng làm việc tại các cơ sở nghiên cứu kinh tế, cơ sở giáo dục đại học, cơ quan hoạch định và tư vấn chính sách kinh tế của nhà nước, các tổ chức hành chính - sự nghiệp.

Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN

Các tin khác
free stats KHOA KẾ TOÁN KIỂM TOÁN
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
P706, Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: ktkt.ueb.edu.vn