Thông báo
Loading...
Cuộc tham quan (field trip) của khoa KTKT tới KPMG - một trong những nhà cung cấp dịch vụ nghề nghiệp lớn nhất thế giới và là một trong Big Four ngành kiểm toán


Vào sáng ngày 16 tháng 7 năm 2018, là một phần quan trọng trong chuỗi thực tập thực tế năm 2018, cuộc tham quan tới KPMG tại tòa nhà Landmark 72, Keangnam Hanoi đã diễn ra là cơ hội để các bạn sinh viên trẻ hiểu về công việc thực tế trong ngành, mô hình làm việc của các doanh nghiệp điển hình là những công ty lớn như KPMG, và hơn cả hết là động lực cho các bạn định hướng nghề nghiệp tương lai của bản thân, sớm đi đến những thành công sau này.

Sự cởi mở và chuyên nghiệp của tất cả các nhân viên trong công ty đặc biệt là thông qua sự hướng dẫn của chị Nga – phòng nhân sự đã giúp các sinh viên hiểu được quá trình hình thành, phát triển, môi trường làm việc, các tiêu chuẩn về kĩ năng chuyên môn cần có, các hoạt động ngoại khóa bên lề và quá trình tuyển dụng của công ty. Thực sự ấn tượng với môi trường làm việc và chế độ đãi ngộ nhân viên của KPMG, với các tiêu chí hàng đầu là vui vẻ, mạnh khỏe và an toàn; cũng như là thái độ cởi mở, thân thiện và làm việc cùng tập thể, hiển thị rõ rang qua từng câu nói tâm huyết của chị Nga, đó là sự quan tâm trọn vẹn đến từng góc nhỏ trong cuộc sống của mỗi nhân viên làm việc tại nơi này. Văn hóa doanh nghiệp tuyệt vời ở KPMG nên được học hỏi ở nhiều nơi khác, đó là điều khiến cho nhân viên có thể tâm huyết cho công việc, xác định lâu dài, nâng cao giá trị của công ty và hơn cả là khuyến khích hướng tới đạo đức nghệ nghiệp.

Hàng năm, KPMG các đợt tuyển dụng với hai diện đó là Internship và New-Graduated, với năm vòng cạnh tranh khắc nghiệt nhưng lại vô cùng hấp dẫn. Chúng ta sẽ cùng điểm qua một số trọng điểm dành cho các ứng viên mong muốn thực tập và làm việc tại KPMG:

-·Không có chuẩn mực hay ép buộc phải có xuất phát điểm như thế nào, ứng viên ở mọi điều kiện và chuyên ngành đều có thể thử sức với các vị trí tại KPMG

-·Khả năng giao tiếp và làm việc bằng tiếng Anh là tối quan trọng

-·Có khả năng sử dụng tiếng Trung hoặc tiếng Hàn là một lợi thế

-·Hoạt động ngoại khóa sẽ là điểm cộng cho kĩ năng mềm của các bạn

-·Tiêu chí quan trọng để CV được lọc là kết quả học tập, GPA tại trường, đặc biệt là các môn chuyên ngành.

-·Phẩm chất cá nhân tốt, nhiệt tình và có đam mê nghiêm túc với công việc

-·Người có nền tảng giáo dục tốt

KPMG không tìm kiếm những người giỏi nhất, mà là những người phù hợp nhất, với thành tích ở mọi lĩnh vực và có phẩm chất cá nhân tốt; hướng đến giá trị của con người chứ không phải một khoảng thời gian của họ. Đây cũng đang là xu thế tuyển dụng hiện đại và công bằng.

Buổi tham quan văn phòng KPMG đã kết thúc tốt đẹp trong một buổi sáng, rất nhiều thông tin đã được đề cập không chỉ mở ra định hướng cho các bạn trong tương lai mà còn là sự nhắc nhở các sinh viên cần có sự chuẩn bị nghiêm túc về chuyên môn nghiệp vụ, cũng như tinh thần, thái độ nghiêm túc trong công việc. Sự kiện này khép lại chuỗi thực tập thực tế cho sinh viên của khoa KTKT, với những cái nhìn cụ thể về doanh nghiệp, mở ra nhiều định hướng nghề nghiệp cho các bạn sinh viên, từ kế toán thuần túy, đến kiểm toán, thuế, dịch vụ tư vấn tài chính.. để các bạn có được con đường ngắn nhất đến với sự nghiệp trong tương lai.

Đoàn tham quan đến từ khoa KTKT của trường ĐHKT – ĐHQGHN gửi lời cảm ơn sâu sắc tới sự chu đáo của Quý Công ty và sự hướng dẫn tận tình của chị Nga. Kính mong Quý công ty sẽ luôn duy trì, phát triển môi trường làm việc hiện đại, hiệu quả và luôn là trong những Big đứng đầu ngành như khẩu hiệu “Up and above”.

Dương Hạnh, Khoa KTKT 


Các tin khác
free stats KHOA KẾ TOÁN KIỂM TOÁN
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
P706, Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: ktkt.ueb.edu.vn