Thông báo
Loading...
Tọa đàm khoa học giữa Khoa Kế toán-Kiểm toán- ĐH Kinh tế và đại diện Khoa Kế toán- ĐH Kinh tế Kracow- Ba Lan

Chiều thứ hai, ngày 12/11/2018, tại phòng 612 tòa E4 - Trường Đại học Kinh Tế - Đại học Quốc Gia Hà Nội, Khoa Kế toán Kiểm toán đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học với chủ đề "Developing management accounting practices in the context of globalization". Buổi tọa đàm có TS.Nguyễn Thị Hồng Thúy - Chủ nhiệm Khoa Kế toán-Kiểm toán chủ trì tọa đàm, TS. Bartosz Kurek đại diện Khoa kế toán của trường Đại học Kinh Tế Kracow - Ba Lan, TS. Đinh Thị Thanh Vân - Phó Chủ nhiệm Khoa Tài chính Ngân hàng, TS. Nguyễn Thị Phương Dung - Khoa Kế toán kiểm toán, ThS. Nguyễn Thị Hải Hà, TS.Phạm Ngọc Quang, ThS. Khiếu Hữu Bình, ThS. Đỗ Quỳnh Chi và các em sinh viên của Khoa Kế toán-Kiểm toán.
Mở đầu buổi tọa đàm, TS. Nguyễn Thị Hồng Thúy giới thiệu về Đại học Kinh tế, về Khoa Kế toán-Kiểm toán và nội dung giao lưu khoa học giữa Khoa và Khoa Kế toán-Đại học Kinh Tế Kracow- Ba Lan cũng như các định hướng phát triển hợp tác trong tương lai.
 

TS. Bartosz Kurek trình bày nghiên cứu về: "Does capital market react to monetary penalties imposed on listed companies by supervision authority? Evidence from emerging market". Dự án nghiên cứu này được tài trợ bởi trung tâm Khoa học Quốc gia Ba Lan. Trong buổi hội thảo, ông Bartosz Kurek đã trình bày rất chi tiết về phương pháp “Event study methodology” áp dụng trong các nghiên cứu kế toán. Đồng thời, TS. Kurek cũng trình bày những kết luận mang tính thuyết phục cao về một số giả thuyết như liệu thì trường có phản ứng một cách tiêu cực về những hình phạt tiền, những biến số nào là quan trọng để giải thích cho sự thay đổi của phản ứng thị trường đối với hình phạt về tiền, liệu rằng cơ quan giám sát tài chính có cải thiện được khoảng cách về thông tin trong thị trường vốn và cập nhật mức độ danh tiếng của các công ty hay không.

Về phía Khoa Kế toán-Kiểm toán, có bài trình bày của TS Nguyễn Thị Phương Dung với chủ đề “The current adoption of management accounting practices in the Vietnamese manufacturing enterprises”. Bài tham luận tập trung làm rõ các phương pháp kế toán quản trị đang được áp dụng phổ biến tại doanh nghiệp sản xuất Việt Nam và đo lường trình độ phát triển đó theo Thang đo của Liên đoàn Kế toán quốc tế IFAC. Bài trình bày đã làm sáng tỏ doanh nghiệp sản xuất Việt Nam đang ở trình độ phát triển nào theo thang đo của thế giới. Bài trình bày nằm trong khuôn khổ Dự án nghiên cứu được Trung tâm nghiên cứu Châu Á-ĐHQGHN tài trợ. Bài trình bày nhận được nhiều ý kiến từ phía TS Kurek cũng như các chia sẻ về tình hình nghiên cứu kế toán quản trị tại Đại học Kinh Tế Kracow- Ba Lan. 
 
 Trong buổi tọa đàm, các bài trình bày đã nhận được rất nhiều ý kiến đánh giá, các câu hỏi thảo luận thẳng thắn và sôi nổi từ phía TS. Đinh Thị Thanh Vân và các giảng viên Khoa Kế toán-Kiểm toán, ĐH Kinh tế và từ TS. TS. Bartosz Kurek đại diện Khoa kế toán của trường Đại học Kinh Tế Kracow- Ba Lan.
Buổi tọa đàm đã mang lại nhiều thông tin hữu ích về các phương pháp nghiên cứu kinh tế và sự áp dụng kế toán quản trị ở các doanh nghiệp tại Việt Nam. Buổi tọa đàm cũng đã góp phần làm sâu sắc mối quan hệ đối tác giữa ĐH Kinh tế-ĐHQGHN và ĐH Kinh tế Kracow, một trong những trường đại học kinh tế hàng đầu của Ba Lan 
Thùy Linh & Phương Dung, Khoa KTKT

Các tin khác
free stats KHOA KẾ TOÁN KIỂM TOÁN
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
P706, Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: ktkt.ueb.edu.vn