Thông báo
Loading...
TS. Nguyễn Thị Hồng Thúy- Trưởng khoa KTKT đã thực hiện chuyến công tác tại Australia nhằm thực hiện nghiên cứu về “Trao quyền cho phụ nữ trong quản trị công ty – nghiên cứu so sánh giữa Australia và Việt Nam

Từ ngày 4 đến ngày 13 tháng 7 năm 2019, trong khuôn khổ dự án AUS4SKILL do Đai sứ quán Úc tài trợ, PGS.TS Trần Thị Thanh Tú và TS. Nguyễn Thị Hồng Thúy đã đến làm việc và thực hiện nghiên cứu ở các trường đại học tại 2 thành phố Melbourne và Sydney. Dự án nghiên cứu về :”Trao quyền cho phụ nữ trong quản trị công ty – Nghiên cứu so sánh giữa Việt Nam và Australia”

Trong chuyến công tác, 2 giảng viên đã thực hiện các cuộc phỏng vấn sâu với các nghiên cứu viên của các trường đại học của Australia như Trường đại học Công nghệ Swinburne, Trường Đại học La Trobe, Trường Đại học Sydney. Ngoài ra, thành viên của nhóm nghiên cứu cũng đã có các cuộc phỏng vấn sâu đối với các nữ lãnh đạo của một số doanh nghiệp tại Australia.

Các thành viên của nhóm cũng trình bày kết quả nghiên cứu trong buổi Tạo đàm về Trao quyền cho phụ nữ tại Trường Đại học Công nghệ Swinburne. Trong bài trình bày, nhóm nghiên cứu đã nhấn mạnh đến kết quả nghiên cứu của nhóm đối với các tình huống điển hình được lựa chọn tại 3 tỉnh Lạng Sơn, Thanh Hóa và Hưng Yên. Các kết quả nghiên cứu được thảo luận sôi nổi tại buổi tọa đàm và nhóm nghiên cứu đã thu được nhiều chia sẻ hữu ích về các rào cản và những nhân tố thành công chủ yếu từ các học giả của Australia về vai trò của phụ nữ trong quản trị doanh nghiệp tại Australia. Các trao đổi trong buổi tọa đàm cũng mở ra các cơ hội hợp tác nghiên cứu giữa 2 trường Đại học Công nghệ Swinburne và Trường Đại học Kinh tế.

Nhóm nghiên cứu cũng thực hiện trao đổi và phát triển các nghiên cứu với các giảng viên Trường Đại học kinh doanh Sydney và các nghiên cứu viên của Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á của Trường Đại học Sydney.

PGS. TS. Trần Thị Thanh Tú và TS. Nguyễn Thị Hồng Thúy làm việc tại Swinburne University

Trong chuyến công tác, PGS.TS Trần Thị Thanh Tú và TS. Nguyễn Thị Hồng Thúy đã trao đổi với TS. Denis Vinen và GS.TS Malcolm Abbott về các cơ hội hợp tác giữa hai trường. Các trao đổi đưa ra những hướng hợp tác mới trong tương lại như hợp tác đào tạo và hợp tác về nghiên cứu. Các trao đổi cụ thể hướng tới việc phối hợp thực hiện Hội thảo quốc tế giữa trường Đại học Công nghệ Swinburne và Trường Đại học Kinh tế trong thời gian tới.
 
 PGS. TS. Trần Thị Thanh Tú và TS. Nguyễn Thị Hồng Thúy làm việc tại Swinburne University

Ngoài ra, các thành viên trong đoàn cũng đã trao đổi về khả năng hợp tác xây dựng chương trình thạc sĩ Kế toán và Tài chính với Trường Đại học Công nghệ Swinburne và Chương trình hợp tác đào tạo Tiến sĩ với trường Đại học La Trobe.

Chuyến công tác của các giảng viên Trường Đại học Kinh tế đến các trường Đại học của Australia mở ra cơ hội phát triển các hoạt động giảng dạy và nghiên cứu trong lĩnh vực Tài chính, Ngân hàng và Kế toán Kiểm toán.

 
TS. Nguyễn Thị Hồng Thúy, Khoa KTKT

Các tin khác
free stats KHOA KẾ TOÁN KIỂM TOÁN
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
P706, Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: ktkt.ueb.edu.vn