Thông báo
Loading...
Mạnh dạn học thêm chứng chỉ quốc tế, sinh viên khoa Kế toán- Kiểm toán có cơ hội thực tập và làm việc tại những tập đoàn danh tiếng trên thế giới.

Thái Hà
Với nhiều sinh viên, những năm đầu đại học là khoảng thời gian êm ả, không cần nghĩ quá nhiều đến việc sẽ làm ở công ty nào sau khi ra trường. Nhưng đối với Phạm Minh Hoa, sinh viên khoa Kế toán - kiểm toán, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội, khoảng thời gian này là cơ hội để cô sớm tìm ra định hướng nghề nghiệp rõ ràng.
Xuất phát điểm là một học sinh ban tự nhiên, theo học chương trình quốc tế này, trở ngại đầu tiên Hoa phải vượt là ngoại ngữ. Cô dành một tháng trước khi bắt đầu theo học chương trình để luyện từ vựng tiếng Anh chuyên ngành. Nhờ sự chăm chỉ, cầu tiến, cô đã vượt qua môn thi đầu tiên thuận lợi với kết quả tốt. Cũng từ đây, cô sinh viên bắt đầu gặt hái nhiều thành tích tốt.

Minh Hoa từng 2 lần liên tiếp vào nhóm học viên xuất sắc đạt trên 90 điểm ở kỳ thi quốc tế chứng chỉ tài chính, kế toán và kinh doanh của ICAEW. Cô đạt 91 điểm môn Nguyên tắc thuế (Principle of taxation) và 95 điểm môn Kế toán quản trị (Management information).

kiem toan anh 1

Theo học chương trình ICAEW CFAB, Phạm Minh Hoa có cơ hội thực tập hè tại Công ty Kiểm toán KPMG.

“Ở điểm xuất phát, tôi nghĩ một chứng chỉ được chấp nhận ở nhiều quốc gia trên thế giới sẽ là điểm cộng trong hồ sơ xin việc. Càng học tôi càng thấy mình đã có sự lựa chọn sáng suốt. Giáo trình ICAEW CFAB được biên soạn hệ thống, sử dụng đồng nhất trên toàn cầu và nhập khẩu trực tiếp từ UK. Đây là nguồn kiến thức hữu ích, giúp tôi tiết kiệm thời gian và công sức tìm kiếm tài liệu học tập giữa nhiều thông tin nhiễu trên mạng”, Minh Hoa chia sẻ.

Ngoài ra, CFAB cho phép linh hoạt lựa chọn và điều chỉnh thời gian thi, nhờ đó cô có thể chủ động phối hợp với lịch học và thi ở trường. Chương trình học sáng tạo, đòi hỏi sinh viên phải động não. Các môn học liên kết chặt chẽ với nhau, mang đến cái nhìn tổng quát.

“Kiểm toán là một lựa chọn khá mạo hiểm vì cường độ làm việc cao. Nhưng ‘No pain no gain’. Đây là nghề khiến tôi cảm thấy mình sẽ trưởng thành rất nhanh và học hỏi được nhiều thứ trong thời gian ngắn”, Minh Hoa chia sẻ cảm xúc khi giành được học bổng KPMG - ICAEW S.T.A.R cùng suất thực tập hè tại KPMG.Nhờ việc học và thi đỗ môn Kế toán tài chính (Accounting) trong chương trình ICAEW CFAB, Minh Hoa có cơ hội thực tập một tháng tại KPMG - một trong những công ty kiểm toán lớn nhất thế giới. Trong thời gian này, cô được trải nghiệm từ môi trường đến cách thức làm việc tại đây. Nhân viên của công ty đều thân thiện, cởi mở chia sẻ với thực tập sinh về văn hóa làm việc, niềm vui và cả những áp lực nghề.

kiem toan anh 2

Minh Hoa (thứ 2 từ trái sang) cùng nhóm sinh viên xuất sắc nhận cơ hội thực tập hè thông qua chương trình KPMG - ICAEW S.T.A.R 2019.

Bên cạnh cơ hội tiếp xúc nghề nghiệp từ sớm, ICAEW đã giúp Minh Hoa tăng cường các kỹ năng nghề nghiệp như giao tiếp, làm việc nhóm, tư duy logic… Cô còn được kết nối với các học viên trong cộng đồng ICAEW CFAB để học hỏi, mở rộng mối quan hệ thông qua nhiều hoạt động ngoại khóa như “ICAEW Outreach Day”, lễ hội “Giáo dục và Công nghệ Vương quốc Anh”.

Minh Hoa cảm thấy ngày càng trưởng thành hơn khi từng được ICAEW mời chia sẻ kinh nghiệm cho các bạn học viên đang ôn luyện môn Kiểm toán (Assurance) trong khuôn khổ chương trình “ICAEW Peer Review”.

kiem toan anh 3

Minh Hoa cùng các học viên ICAEW CFAB tham gia sự kiện ICAEW Outreach Day 2019.

ICAEW đã giúp Minh Hoa và nhiều sinh viên trưởng thành hơn, được trau dồi nhiều kỹ năng, trải nghiệm văn hóa và việc làm bổ ích. Với cô, những giá trị nhận được còn nhiều hơn cả một bằng cấp. Đó là sự thay đổi từ tri thức đến những cơ hội học tập, làm việc tốt.

Từ câu chuyện của Minh Hoa, ICAEW kỳ vọng các bạn trẻ có thêm động lực để bước khỏi vùng an toàn, dấn thân vào hành trình mới để chiến thắng chính mình và giành lấy những cơ hội tốt. Trên hành trình này, chứng chỉ nghề nghiệp quốc tế ICAEW CFAB hứa hẹn là điểm khởi đầu đáng tin cậy.



Các tin khác
free stats KHOA KẾ TOÁN KIỂM TOÁN
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
P706, Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: ktkt.ueb.edu.vn