Thông báo
Loading...
HỘI NGHỊ PHÁT ĐỘNG NGHIÊN CỨU KHOA HỌC SINH VIÊN KHOA KẾ TOÁN 2020-2021

Chiều ngày 9/11/2020 tại phòng 704 giảng đường Việt Úc của trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN, Khoa Kế toán Kiểm toán đã tổ chức buổi Lễ phát động cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2020-2021.

            Tham dự buổi lễ, về phía khoa Kế toán Kiểm toán có sự hiện diện của TS. Nguyễn Thị Hồng Thuý - Chủ nhiệm khoa, TS. Nguyễn Thị Hương Liên - Phó Chủ nhiệm khoa, cùng các giảng viên và sinh viên các khóa của khoa. Sự tham gia nhiệt tình và đông đảo của các bạn sinh viên trong buổi lễ phát động năm nay là tín hiệu đáng mừng đối với phong trào nghiên cứu khoa học của Khoa Kế toán Kiểm toán. 

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Nguyễn Thị Hồng Thuý đã nhiệt liệt biểu dương những thành tích của sinh viên cũng như các giảng viên hướng dẫn trong công tác nghiên cứu khoa học sinh viên những năm vừa qua. TS. Nguyễn Thị Hồng Thuý nhấn mạnh trong năm học 2020-2021, công tác nghiên cứu khoa học của sinh viên sẽ hướng tới tiếp cận gần hơn với thực tiễn hoạt động của các doanh nghiệp, tổ chức nhằm đem lại giá trị cao và thiết thực hơn cho cộng đồng xã hội, đẩy mạnh khai thác tính sáng tạo, đổi mới trong đề tài. Kết quả các công trình nghiên cứu cũng sẽ được sử dụng với nhiều mục tiêu đa dạng như xuất bản báo khoa học, hay trao đổi giao lưu với các trường đồng khối ngành kinh tế trên toàn quốc.
 TS. Nguyễn Thị Hồng Thuý phát biểu khai mạc buổi lễ

Tiếp đó, ThS. Nguyễn Hoàng Thái - giảng viên hướng dẫn nhiều nhóm sinh viên nghiên cứu đạt giải các cấp, đồng thời là chủ nhiệm nhiều đề tài nghiên cứu khoa học và là tác giả của nhiều bài báo trong và ngoài nước đã đưa ra những chỉ dẫn bổ ích liên quan đến việc lựa chọn đề tài nghiên cứu và các bước viết bài báo khoa học. Một trong những kỹ thuật nghiên cứu ThS. Nguyễn Hoàng Thái truyền đạt cho sinh viên là KWL (Knowledge - Wonder - Learn). Thông qua phân tích lý thuyết cùng với sử dụng ví dụ thực tiễn, bài giới thiệu của cô đã mang đến cho sinh viên nhiều hứng khởi với hoạt động nghiên cứu khoa học.

 ThS. Nguyễn Hoàng Thái chia sẻ về kinh nghiệm chọn đề tài nghiên cứu

Để giúp các bạn sinh viên hiểu được rõ hơn về quá trình nghiên cứu khoa học, TS. Phạm Ngọc Quang đã giới thiệu tổng quát về quá trình nghiên cứu khoa học, từ bước chọn đề tài nghiên cứu, đặt giả thuyết, tìm kiếm các tài liệu tham khảo cho đến việc đảm bảo tiến độ nghiên cứu.

 TS. Nguyễn Ngọc Quang với phần chia sẻ về tổng quan NCKH

Cũng tại buổi lễ phát động, TS. Nguyễn Thị Hương Liên đã có những chia sẻ thú vị về bí quyết hoàn thiện và nâng cao giá trị khoa học của một đề tài nghiên cứu. Theo đó, T.S Nguyễn Thị Hương Liên nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phối hợp công việc giữa sinh viên và giảng viên hướng dẫn để có thể đảm bảo tiến độ cũng như chất lượng của một đề tài nghiên cứu, song song với sự nỗ lực đào sâu phân tích đề tài của các nhóm nghiên cứu.

TS. Nguyễn Thị Hương Liên

Buổi lễ đã diễn ra sôi nổi. Trong đó, chủ yếu các thắc mắc của các bạn sinh viên tập trung vào việc lựa chọn chủ đề nghiên cứu, làm việc với giảng viên hướng dẫn, phương pháp nghiên cứu, tiến độ thực hiện. Theo gợi ý của của các thầy cô giáo, các bạn sinh viên nên lựa chọn một vấn đề nghiên cứu đáng quan tâm trước và liên hệ với giảng viên để trao đổi và quyết định chủ đề nghiên cứu cụ thể. Đặc biệt, ThS. Nguyễn Thị Hải Hà đưa ra lời khuyên chân thành dành cho các bạn mới bắt đầu làm nghiên cứu là khi chưa tích lũy đủ kiến thức và kỹ năng thì nên chọn lựa cho mình một hướng đi gần gũi, bản thân thực sự yêu thích, đam mê thành công chắc chắn sẽ đến.

 ThS. Nguyễn Thị Hải Hà

Và cuối cùng, các bạn sinh viên cũng được lắng nghe những góc nhìn khách quan, trải nghiệm thực tế khi nghiên cứu từ phía chính các anh chị sinh viên khóa trên, bạn Ngô Thị Thu Hà - đại diện nhóm nghiên cứu đạt Giải Ba cấp trường và Giải Nhất cấp khoa năm học 2019-2020. Sinh viên Ngô Thị Hà chia sẻ những kinh nghiệm quý báu của mình trong quá trình nghiên cứu và đưa ra những lời khuyên hữu ích đến các bạn sinh viên khi tham gia nghiên cứu khoa học. Đối với sinh viên, tham gia nghiên cứu khoa học vừa để chứng tỏ năng lực, sự sáng tạo và đam mê của bản thân dành cho công tác nghiên cứu và đồng thời có thể làm đẹp thêm cho bảng thành tích cá nhân chính là những lợi ích của nghiên cứu khoa học mà sinh viên Ngô Thị Hà đúc kết lại.

 Sinh viên Ngô Thị Hà chia sẻ kinh nghiệm NCKH của bản thân

 Sau buổi lễ, cuộc thi Sinh viên nghiên cứu Khoa học năm học 2020-2021 đã chính thức được khởi động. Hội nghị kết thúc thành công tốt đẹp, phong trào nghiên cứu khoa học của sinh viên của khoa Kế toán Kiểm toán hứa hẹn sẽ là một năm đột phá và gặt hái được nhiều thành công.

Sau đây là một số hình ảnh trong buổi lễ phát động. 
 

Anh Như

Các tin khác
free stats KHOA KẾ TOÁN KIỂM TOÁN
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
P706, Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: ktkt.ueb.edu.vn