Thông báo
Loading...
Chương trình thực tập thực tế Khoa Kế toán Kiểm toán - Mô hình hợp tác 3 bên giữa Nhà trường – Hiệp hội nghề nghiệp và Doanh nghiệp

Với mục đích tạo cơ hội cho sinh viên năm cuối được trải nghiệm công việc thực tế của một kế toán viên và kiểm toán viên trong tương lai, đồng thời giúp sinh viên lựa chọn chương trình thực tập thực tế phù hợp với định hướng nghề nghiệp của mình, ngày 13/9/2021 vừa qua, Khoa Kế toán Kiểm toán, Trường ĐH Kinh tế, ĐHQG Hà Nội đã tổ chức thành công Hội nghị trực tuyến về “Thực tập Thực tế Khóa QH2018-E Kế toán CLC”. Hội nghị đã thu hút sự quan tâm của đông đảo sinh viên và toàn bộ các thầy cô Khoa Kế toán Kiểm toán.

Hội nghị trực tuyến về “Thực tập Thực tế Khóa QH2018-E Kế toán CLC” nằm trong chuỗi các hoạt động cốt lõi nhằm nâng cao chất lượng đào tạo gắn liền với thực tiễn của Khoa Kế toán Kiểm toán, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQG Hà Nội. Diễn giả của hội nghị là Bà Trần Thị Vân Anh - Giám đốc Công ty ACTAX, đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ Kế toán - Thuế chất lượng cao; và Bà Hoàng Thị Nga - Phó Trưởng phòng Hội Kiểm Toán Viên Hành Nghề Việt Nam (VACPA) Hà Nội - CPA Việt Nam.

Về phía Khoa Kế toán Kiểm toán, có sự tham dự của TS. Nguyễn Thị Hồng Thúy - Trưởng Khoa, TS. Nguyễn Thị Hương Liên - Phó Trưởng Khoa, TS. Trần Thế Nữ - Phó Trưởng khoa, TS. Đỗ Kiều Oanh. - Trưởng Bộ môn Kế toán, TS. Phạm Ngọc Quang - Trưởng Bộ môn Kiểm toán, cùng toàn bộ các giảng viên trong khoa và hơn 70 sinh viên K63CLC Kế toán.

 Mở đầu Hội nghị, TS. Nguyễn Thị Hồng Thúy đại diện cho Ban Chủ nhiệm Khoa đã chia sẻ về tầm quan trọng của chương trình thực tập thực tế cho sinh viên ngành Kế toán, đồng thời gửi lời cảm ơn chân thành đến các đối tác VACPA, ACTAX đã đồng hành cùng chương trình thực tập thực tế năm học 2021-2022 dành cho sinh viên CLC Khóa QH2018-E Kế toán.
 

TS. Nguyễn Thị Hồng Thúy phát biểu khai mạc chương trình

Tiếp theo chương trình, các bạn sinh viên đã được lắng nghe bà Hoàng Thị Nga giới thiệu về Hiệp hội Kiểm toán viên hành nghề Việt Nam (VACPA) và khóa đào tạo “Thực hành theo chương trình kiểm toán mẫu” do VACPA phối hợp cùng Khoa KTKT cung cấp cho đối tượng sinh viên. Khóa đào tạo sẽ cung cấp cho sinh viên cơ hội thực hành các phần hành kiểm toán mở rộng cùng những kỹ năng cần thiết của một kiểm toán viên theo chương trình kiểm toán mẫu, hiện đang được sử dụng bởi 190 doanh nghiệp kiểm toán tại Việt Nam. Vượt qua bài kiểm tra cuối khóa, sinh viên sẽ được nhận chứng chỉ hoàn thành khóa học từ VACPA, là một điểm cộng trong hồ sơ xin việc của sinh viên vào các công ty kiểm toán sau khi ra trường. Bên cạnh đó, sau khi tham gia khóa đào tạo, sinh viên đạt kết quả thực tập xuất sắc còn được VACPA hỗ trợ giới thiệu làm việc tại các doanh nghiệp kiểm toán là đối tác của VACPA. Đây là lần đầu tiên VACPA hợp tác với Khoa KTKT tổ chức chương trình thực tập thực tế cho sinh viên, Bà Hoàng Thị Nga, Phó trưởng phòng VACPA Hà Nội đánh giá rất cao sự nỗ lực của các thầy cô giáo đã phối hợp cùng VACPA để thiết kế và triển khai chương trình thực tập trực tuyến phù hợp cho các bạn sinh viên trong bối cảnh dịch Covid vẫn đang diễn biến phức tạp. Kết thúc bài phát biểu của mình, bà Hoàng Thị Nga phát biểu “VACPA có mục tiêu cao nhất là phát triển nghề nghiệp kiểm toán tại Việt Nam, mà để phát triển nghề, thì đào tạo nguồn nhân lực là vấn đề quan trọng nhất. Bản thân chị cũng dành tình yêu lớn cho nghề kiểm toán nên hy vọng sẽ truyền được cho các em động lực để bước vào nghề này!”

Bà Hoàng Thị Nga, Phó trưởng phòng VACPA Hà Nội giới thiệu

Khóa Thực hành theo chương trình kiểm toán mẫu

Hội nghị tiếp tục lắng nghe phần chia sẻ của Bà Trần Thị Vân Anh – Giám đốc Công ty ACTAX. Trong những năm vừa qua, ACTAX luôn là đối tác quan trọng đồng hành cùng chương trình thực tập của Khoa, là nhà tài trợ thường xuyên cho các hoạt động của sinh viên, đồng thời là cầu nối cho sinh viên Khoa KTKT tiếp cận các doanh nghiệp để trải nghiệm công việc thực tế của một kế toán viên. Trong năm học 2021-2022, để đảm bảo tiến độ thực hành và học tập của sinh viên không bị gián đoạn trong điều kiện giãn cách xã hội, ACTAX lần đầu tiên tổ chức hình thức thực tập trực tuyến dành cho sinh viên Khoa KTKT. Thông qua chương trình thực tập thực tế tại ACTAX, sinh viên Khoa KTKT sẽ có cơ hội thực tập chuyên sâu các phần hành kế toán, thực hành nghiệp vụ trên excel và phần mềm kế toán MISA, đồng thời cải thiện các kỹ năng mềm để tăng cường khả năng cạnh tranh trên thị trường lao động.

Bà Trần Thị Vân Anh, Giám đốc ACTAX giới thiệu về chương trình thực hành Kế toán

Tiếp theo chương trình, TS. Trần Thế Nữ và TS. Nguyễn Thị Hương Liên đã giới thiệu kết cấu chương trình thực tập thực tế cho sinh viên CLC ngành Kế toán gồm 03 cấu phần Đào tạo kỹ năng mềm, Tham quan doanh nghiệp và Thực hành kế toán - kiểm toán tại doanh nghiệp. Chương trình Thực hành Kế toán trang bị cho người học các kiến thức và kỹ năng thu thập và xử lý dữ liệu kế toán, từ khâu lập chứng từ, ghi sổ kế toán đến khâu lập các báo cáo tài chính và tờ khai quyết toán thuế của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, người học còn được thực hành các phần hành kế toán cơ bản và kết xuất báo cáo trên phần mềm kế toán chuyên dụng. Chương trình Thực hành Kiểm toán giúp người học có khả năng lập kế hoạch, thực hiện và hoàn thành một cuộc kiểm toán báo cáo tài chính, từ khâu lập kế hoạch kiểm toán, đánh giá rủi ro, chọn mẫu, xác định tính trọng yếu đến áp dụng phương pháp kiểm toán chuyên sâu theo chương trình kiểm toán mẫu do Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam ban hành.

C:\Users\MyPC\Desktop\Anh 5.jpg

Cô Trần Thế Nữ và cô Hương Liên giải đáp các câu hỏi

của sinh viên về chương trình thực tập

Buổi hội nghị đã diễn ra sôi nổi với hơn 70 sinh viên K63CLC Kế toán tham dự với rất nhiều các câu hỏi thiết thực về ngành nghề kế toán – kiểm toán và về các yêu cầu của chương trình thực tập, tất cả đều được giải đáp nhiệt tình từ các diễn giả, qua đó, giúp các bạn sinh viên hiểu rõ hơn về ngành nghề và các vị trí việc làm trong tương lai, đồng thời có được sự chuẩn bị tốt nhất về kiến thức, kĩ năng cần thiết cho khóa thực tập. Kết thúc chương trình, TS. Nguyễn Thị Hương Liên đã gửi lời cảm ơn tới hai đối tác của Khoa KTKT với những chia sẻ chân thành “Thật tuyệt vời, mô hình phối hợp giữa nhà trường và doanh nghiệp giờ đây đã có thêm cầu nối là Hiệp hội nghề nghiệp, giúp sinh viên thực hành kỹ năng nghề nghiệp kế toán - kiểm toán và trải nghiệm công việc thực thụ của một kế toán viên - kiểm toán viên để sẵn sàng tham gia vào thị trường lao động trong tương lai! Hy vọng mô hình phối hợp 3 bên Nhà trường - Hiệp hội nghề nghiệp và Doanh nghiệp ngày càng hiệu quả để mang lại nhiều lợi ích hơn cho sinh viên, góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành kế toán – kiểm toán tại Việt Nam. Chúc các em K63CLC Kế toán đạt kết quả "bội thu" với Khóa thực tập Kế toán với ACTAX và Khóa thực hành chương trình kiểm toán mẫu với VACPA!”

Hình ảnh bế mạc của buổi Hội nghị



Phương Anh – Việt Anh, Khoa KTKT

Các tin khác
free stats KHOA KẾ TOÁN KIỂM TOÁN
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
P706, Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: ktkt.ueb.edu.vn