Thông báo
Loading...
Sinh viên Kế toán Kiểm toán phát triển tư duy khởi nghiệp với “Mini Business Game”

Kinh doanh, dù trong bất kỳ lĩnh vực gì, là một công việc đòi hỏi phải có kiến thức, kỹ năng đa dạng và tư duy nhạy bén với thị trường. Ngày nay, việc tự mở một doanh nghiệp vi mô ngày càng trở nên phổ biến với giới trẻ, đặc biệt đối với sinh viên Kinh tế trẻ trung năng động. Nắm bắt được xu hướng đó, ngày 6/3/2022, sinh viên Khoa Kế toán Kiểm toán, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tham dự khóa đào tạo “Mini Business Game” do Quỹ Hợp tác quốc tế các ngân hàng tiết kiệm Đức (DSIK) tài trợ.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, khóa đào tạo được triển khai dưới hình thức trực tuyến trên nền tảng Zoom. Khóa đào tạo được thiết kế dưới dạng trò chơi mô phỏng giải quyết các tình huống thực tiễn khi vận hành một cửa hàng bán nước hoa quả giữa các đội chơi đến từ Khoa Kế toán Kiểm toán, Đại học Kinh tế - ĐHQGHN; Khoa Kế toán Kiểm toán – Đại học Công nghiệp và Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN.

Mỗi đội chơi sẽ vận hành một cửa hàng bán nước hoa quả, phát triển sản phẩm và các hoạt động đầu tư qua 4 vòng. Mỗi vòng sẽ có các tình huống mô phỏng đòi hỏi người chơi phải sáng suốt lựa chọn phương án giải quyết phù hợp nhất cho doanh nghiệp. Ở cuối mỗi vòng, người chơi sẽ phải lập các báo cáo tài chính của doanh nghiệp để đánh giá hiệu quả vận hành doanh nghiệp của mình.

Đội “Fresh Fruit” trao đổi, chia sẻ kết quả kinh doanh của mình với các giảng viên

Khóa đào tạo được giảng dạy bởi các giảng viên đến từ Khoa Kế toán Kiểm toán và Khoa Tài chính Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Các thầy cô đã cung cấp cho người học những kiến thức cần thiết để vận hành mô hình kinh doanh và giải quyết các tình huống mô phỏng thực tế của doanh nghiệp vi mô. Sau khóa học, sinh viên tham dự đã có khả năng:

·        Áp dụng tư duy kinh doanh để điều hành hoạt động kinh doanh mô phỏng của một doanh nghiệp vi mô.

·        Tìm hiểu cơ hội và thách thức của doanh nghiệp vi mô và cách thức doanh nghiệp ứng phó với các vấn đề đó.

·        Áp dụng kiến thức marketing cơ bản để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.

·        Vận dung các nguyên tắc kế toán và kiểm soát cơ bản để quản lý hoạt động kinh doanh.

Sinh viên được trang bị các kiến thức Marketing để đáp ứng tốt hơn nhu cầu khách hàng

Sinh viên Vũ Thị Mỹ Dung, lớp QH2020E CLC1 Kế toán chia sẻ cảm xúc khó quên sau khi tham gia khóa đào tạo “Mini Business Game”. “Dù chỉ là một doanh nghiệp nhỏ được mô phỏng lại nhưng những sự kiện xảy ra liên tục, gay cấn đòi hỏi được giải quyết trong một thời gian ngắn giúp em hình thành tư duy giải quyết vấn đề thông qua các chiến lược cụ thể phù hợp với từng thời điểm nhằm tăng trưởng tối đa lợi nhuận của doanh nghiệp. Trong thời gian tham gia khóa đào tạo, em còn có cơ hội trao đổi, giao lưu với các bạn sinh viên đến từ Đại học Công nghiệp Hà Nội và Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN giúp em cải thiện và phát triển các kỹ năng mềm khác như kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng phản biện, kỹ năng giải quyết vấn đề,…. Mỗi thành viên trong nhóm đều có cách nhìn nhận vấn đề rất độc đáo và sáng tạo, hỗ trợ lẫn nhau trong việc vận hành doanh nghiệp”.

Tham dự khóa đào tạo, sinh viên Đặng Quốc Bảo, lớp QH2020E KTKT CLC 3 hào hứng chia sẻ “Trong suốt khóa học, chúng em được trải nghiệm một phương pháp học tập vô cùng mới mẻ với việc vận dụng những kiến thức cơ bản về tài chính như lập báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh, bảng cân đối kế toán, báo cáo lưu chuyển tiền tệ,... trong việc  theo dõi hoạt động kinh doanh của công ty, cùng với đó, các đội sẽ phải đưa ra những phương án xử lý các vấn đề phát sinh trong việc kinh doanh của mình như hàng hóa bị hỏng, có nên kinh doanh những sản phẩm mới hay không hoặc ảnh hưởng của truyền thông đến việc kinh doanh như thế nào. Các kiến thức thực tế này thực sự rất bổ ích với chúng em”.

Thông qua khóa đào tạo, sinh viên tham gia còn có cơ hội trao đổi ý tưởng kinh doanh của mình với các giảng viên và sinh viên khác. Đây là cơ hội, nền tảng để các em mở cánh cửa thành công trên con đường khởi nghiệp trong tương lai.

Sinh viên trình bày các ý tưởng kinh doanh độc đáo và khả thi

Là sân chơi tri thức, khóa đào tạo “Mini Business Game” do Quỹ Hợp tác quốc tế các ngân hàng tiết kiệm Đức (DSIK) tài trợ đã đem đến cho sinh viên cơ hội giao lưu với sinh viên các trường bạn và phát triển tư duy khởi nghiệp. Thành công của khóa học góp phần xây dựng một môi trường giáo dục hiện đại của Trường ĐH Kinh tế, đáp ứng nhu cầu phát triển toàn diện của sinh viên. Trong tương lai, sinh viên UEB sẽ tiếp tục nỗ lực trau dồi hơn nữa để có thể gặt hái thành công trên hành trình chinh phục tri thức.

Mỹ Dung, QH2020E CLC1 Kế toán


Các tin khác
free stats KHOA KẾ TOÁN KIỂM TOÁN
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
P706, Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: ktkt.ueb.edu.vn