Thông báo
Loading...
Khoa Kế toán Kiểm toán làm việc với AIA - The Association of International Accountants

Hiệp hội kế toán quốc tế (AIA) là một tổ chức kế toán chuyên nghiệp được thành lập ở Anh năm 1928 và đến nay tổ chức đã tạo ra một mạng lưới kế toán tại hơn 85 quốc gia trên toàn thế giới. AIA có trụ sở chính tại UK, và đã thành lập chi nhánh ở Hồng Koong, Hy Lạp, Síp, Ghana, Singapore, và Malaysia.


Ngày 15/06 vừa qua, đại diện AIA ở TaiWan - bà Joanna Liu - đã có chuyến thăm đến Khoa Kế toán - Kiểm toán để bàn về việc hợp tác và phát triển chương trình AIA tại Việt Nam. Trong chuyến thăm này, chủ nhiệm Khoa - PGS.TS Trần Anh Tài và bà Joanna Liu đã thảo luận các vấn đề liên quan đến việc hợp tác giữa AIA và Khoa Kế toán - Kiểm toán Trường Đại học Kinh tế -ĐHQGHN.

Theo đó, Bà Joanna Liu đã đề xuất một số ưu đãi cho sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Cụ thể, AIA đang cân nhắc việc miễn giảm một số môn học của sinh viên khoa Kế toán - Kiểm toán nếu chương trình học của những môn học này đồng nhất với chương trình đào tạo của AIA. Một tin vui nữa cho các sinh viên là AIA có ý định chuyển đổi các môn học AIA sang tiếng Việt để tạo điều kiện cho sinh viên tiếp cận được bài giảng tốt hơn cũng như đảm bảo chất lượng đầu ra cho sinh viên.

Bên cạnh đó, nắm bắt được nhu cầu của sinh viên muốn học tập nghiêm túc và nhận được chứng chỉ Quốc tế ngay sau khi kết thúc khóa học, AIA cam kết sẽ tạo điều kiện học tập tốt nhất cho sinh viên, giúp sinh viên theo sát chương trình học nhằm mục đích đảm bảo rằng sinh viên có thể vượt qua các kỳ thi của chương trình AIA một cách thuận lợi nhất. Hiện tại, tỷ lệ sinh viên vượt qua các kỳ thi của chương trình AIA là 70%. Thêm vào đó, AIA hứa hẹn cung cấp nhiều cơ hội cho sinh viên được thực tập tại một số nước ở Châu Á như Hồng Kong, Trung Quốc, và Malaysia.

Đây là cơ hội học tập lớn cho các sinh viên nhằm đạt các chứng chỉ nghề nghiệp quốc tế và dễ dàng có cơ hội việc làm ở các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Hy vọng trong tương lai gần sự hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế -ĐHQGHN và AIA sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sinh viên trong và ngoài Trường.

(Hoàng Thái, Khoa KTKT)


Các tin khác
free stats KHOA KẾ TOÁN KIỂM TOÁN
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
P706, Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: ktkt.ueb.edu.vn