Thông báo
Loading...
ICAEW – Đối tác đào tạo quốc tế nhiều tiềm năng của Khoa Kế toán Kiểm toán

Ngày 20/07 vừa qua, Bà Amy Tee – Giám đốc Marketing khu vực Đông Nam Á, đã có chuyến thăm và làm việc với ban lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội để trao đổi những vấn đề liên quan đến việc hợp tác giữa ICAEW và Khoa kế toán Kiểm toán của trường. Tại buổi gặp mặt này, đại diện ICAEW đã thảo luận cụ thể về định hướng và kế hoạch của việc phối hợp tổ chức chương trình đào tạo cử nhân chất lượng cao cũng như những lợi ích mà họ có thể mang lại cho sinh viên tham gia khóa học này.

                I.      Giới thiệu về Viện Kế toán Công chứng Vương quốc Anh và xứ Wales.

ICAEW (Institute of Chartered Accountant in England and Wales) được biết đến với tên tiếng Việt là Viện Kế toán Công Chứng Vường quốc Anh và xứ Wales. ICAEW được thành lập năm 1880, và hiện có trên 140,000 Hội viên Chartered Accountants ở trên 165 quốc gia trên toàn thế giới.

 Hai chương trình được đào tạo ở ICAEW bao gồm ICAEW ACA và ICAEW CFAB. Cụ thể, chương trình ACA là một trong những chương trình học tập và phát triển nghề nghiệp chuyên nghiệp nhất hiện có, được công nhận rộng rãi trong giới kế toán, tài chính và kiểm toán trên khắp thế giới. Bên cạnh đó, chứng chỉ Tài chính, Kế toán và Kinh doanh (ICAEW CFAB)  của ICAEW lại cung cấp kiến thức và kỹ năng thực hành cần thiết trong lĩnh vực kinh doanh, tài chính và kế toán ở mọi vị trí công việc. Đồng thời, ICAEW CFAB cũng cung cấp các kỹ năng cần thiết cho công việc và là nền tảng để theo học Bằng Kế toán Công chứng, ACA, của ICAEW.

              II.      Tiềm năng hợp tác giữa Khoa KTKT và ICAEW

1.1                Chương trình đào tạo chất lượng cao
                 Hiện tại, Khoa KTKT và ICAEW đang thực hiện kế hoạch hợp tác để đưa một số môn học của ICAEW vào chương trình đào tạo cử nhân chất lượng cao mà Khoa KTKT dự kiến xây dựng trong năm 2017.

 
Phó hiệu trưởng trường ĐH Kinh tế - Bà Nguyễn Anh Thu đang trao đổi với bà Amy Tee đại diện của ICAEW

1.2                Lợi ích có thể mang lại cho Sinh viên:

                   -     Chương trình trao đổi sinh viên: Dự kiến, ICAEW có kế hoạch tổ chức chương trình trao đổi sinh viên vào dịp hè. Cụ thể, 3 đến 10 bạn sinh viên có thành tích xuất sắc sẽ được chọn để tham gia chương trình. Những bạn sinh viên này sẽ được trải nghiệm việc học tập và nghiên cứu tại một trong những đối tác đào tạo của ICEAW ở nước ngoài.

                  -     Cơ hội thực tập ở những công ty hàng đầu: Hiện tại, ICAEW tạo điều kiện cho các bạn sinh viên ở Singapore và Indonesia tham gia thực tập với chính những đối tác lớn của họ như KPMG, Deloitte, Maybank, v.v. ICAEW hy vọng cũng có thể áp dụng chương trình này cho các bạn Sinh viên tham gia chương trình đào tạo chất lượng cao của Khoa KTKT tại Việt Nam.

                 -     Các cuộc thi mang tầm cỡ Quốc tế: ICAEW Indonesia, Malaysia, China, and Singapore thường tổ chức nhiều cuộc thi giữa các sinh viên ICAEW ở khu vực Đông Nam Á. Tại cuộc thi này, sinh viên được chia thành các nhóm nhỏ gồm 6 thành viên, đầu tiên cuộc thi sẽ được diễn ra giữa các nhóm sinh viên trong nước để chọn ra nhóm xuất sắc nhất góp mặt trong cuộc thi chung kết được tổ chức tại London. Đây không những là cơ hội tốt cho các bạn sinh viên có thể gặp gỡ, học hỏi và chia sẽ những kinh nghiệm học tập của mình với các bạn sinh viên Quốc tế, mà còn mở ra cơ hội tuyển dụng/thực tập tại các công ty lớn bởi giám khảo của cuộc thi là những đối tác quan trọng của ICAEW.

  -     Thường xuyên tổ chức các buổi Hội thảo lớn: ICAEW sẽ thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo hoặc workshop để trao đổi trực tiếp với sinh viên về những đề tài hấp dẫn hay các buổi đào tạo về cách viết CV cũng như kinh nghiệm phỏng vấn.

  -     Bên cạnh đó ICAEW cũng đã cam kết sẽ tài trợ một phòng học thông minh với cơ sở vật chất tốt nhất phục vụ cho việc dạy và học cho giảng viên và sinh viên khóa học chất lượng cao này.
         -     Điều quan trọng hơn cả, ICAEW cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất, về cơ sở vật chất cũng như giáo trình, tài liệu nhằm đảm bảo việc truyền tải kiến thức cho sinh viên một cách đầy đủ nhất, và hiệu quả nhất.

Hoàng Thái

Các tin khác
free stats KHOA KẾ TOÁN KIỂM TOÁN
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
P706, Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: ktkt.ueb.edu.vn