Thông báo
Loading...
LỜI TRI ÂN TỚI THẦY CÔ CỦA TÂN CỬ NHÂN KHÓA QH2011-E-KẾ TOÁN

Nguyễn Trọng Khôi - Sinh viên K56 Kế Toán
Sau 4 năm học đại học miệt mài và nhiều trải nghiệm, ngày nhận bằng là ngày rất nhiều cảm xúc với các tân cử nhân. Trong lễ tốt nghiệp 2015 của Trường đại học Kinh tế, ĐHQG Hà Nôi, chúng tôi trao đổi với Nguyễn Trọng Khôi - Sinh viên K56 Kế Toán - một trong các tân cử nhân năm 2015 của ngành Kế toán và được nghe chia sẻ của Khôi về những cảm xúc của bạn trong quá trình học ở Khoa KTKT Trường đại học Kinh tế, ĐHQGHN.
Nếu như có ai đó hỏi em về cảm xúc của mình sau buổi lễ trao bằng tốt nghiệp, em sẽ diễn tả nó bằng hai từ ‘trống vắng’. Trống vắng vì em phải rời xa những gì gắn bó với mình trong suốt bốn năm qua: mái trường, thầy cô, bạn bè. Mái trường là nơi lưu giữ những kỷ niệm, bạn bè là những người thân thuộc nhất, thầy cô lại là những người có tác động sâu sắc nhất đến em.
Cô Hải Hà vẫn thường trêu chúng em rằng sinh viên khóa K56 ra trường cũng như là mẻ bánh mì thứ  hai do chính tay các thầy cô nhào nặn vừa mới ra lò. Nay em thay mặt cho mẻ bánh mì ấy viết bài này như là một lời tri ân gửi đến các thầy cô trong khoa Kế Toán - Kiểm toán nói riêng cũng như tất cả các thầy cô trong trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội nói chung.Trong tất cả các thầy cô trong khoa Kế toán - Kiểm toán, em mới chỉ may mắn có cơ hội đuợc học tập dưới sự giảng dạy của cô Liên, cô Hải Hà, cô Thanh Hải, cô Nữ, thầy Quang và được hướng dẫn niên luận bởi cô Dung. Mỗi thầy cô một tính cách, tuy nhiên điều sâu đậm nhất ở các thầy cô đọng lại trong em đó là sự nhiệt huyết.

Nếu như không được gặp gỡ và làm việc với các thầy cô trong khoa Kế toán - Kiểm toán, có lẽ em sẽ không cảm nhận được sự khác biệt giữa học Đại học và học cấp ba. Sự khác biệt ở đây không phải là phương pháp dạy. Nếu nói về phương pháp dạy thì có rất nhiều các thầy cô khác cũng có cách giảng hay, truyền cảm, khơi được sự hứng thú của học sinh với môn học. Cái khác biệt mà em cảm nhận được ở đây là sự tâm huyết với nghề, sự tận tâm với học trò. Sự nhiệt huyết mà các thầy cô đưa vào trong mỗi lời giảng không chỉ khiến cho chúng em cảm thấy hứng thú mà hơn thế nữa là cảm thấy có trách nhiệm hơn với môn học, với lựa chọn nghề nghiệp của mình.

Thật vậy, với cô Hương Liên, em cảm nhận được sự tận tâm của cô qua cách mà cô kể tên lần lượt từng bạn sinh viên trong bữa cơm thân mật của các cô trò và hỏi từng bạn: “Định hướng nghề nghiệp của em là gì?”. Với cô Thanh Hải, sự nhiệt huyết của cô chạm đến chúng em qua sự thân mật, gần gũi và qua những giọt nước mắt của cô khi nhắc chúng em đừng bao giờ để mất niềm tin.

Nụ cười của cô Thanh Hải sẽ không bao giờ phai trong tim chúng em

Với cô Hải Hà, sự nhiệt huyết của cô truyền đến chúng em qua từng lời giảng, qua cách mà cô gợi lên sự thích thú và trách nhiệm của chúng em với môn học. Những gì em nhận được từ cô Hải Hà không chỉ là kiến thức mà còn là những bài học về cuộc sống. Thầy Quang thì luôn đem lại cho chúng em những tiếng cười, kèm theo đó là những trải nghiệm thực tế trong nghề nghiệp. Cô Nữ dạy chúng em những bài học về sự chuyên nghiệp, cả trong học tập lẫn trong công việc sau này…

Mọi thành công của chúng em đều gắn với hình bóng cô thầy     

Có người đã từng ví em là một chiếc hộp nhỏ lưu giữ những kỷ niệm. Với các thầy cô trong khoa Kế toán - Kiểm toán, có một kỷ niệm với cô Hương Liên mà mỗi khi nhớ lại em đều cảm thấy ăn năn. Đó là một kỷ niệm hồi năm hai, kỳ học ấy em được học môn Hệ thống thông tin kế toán do cô Liên trực tiếp giảng dạy. Đó là lần đầu tiên em được gặp cô Liên và khi đó em cũng chưa biết cô là giáo viên trưởng bộ môn Kế Toán - Kiểm Toán của khoa Tài chính - Ngân hàng bấy giờ. Những buổi đầu học bộ môn này, lưu đồ với các ký hiệu không làm em cảm thấy hứng thú. Và với tính cách của em, một môn học mà em không cảm thấy thích thì em sẽ học rất vớ vẩn. Tuy nhiên, trong những buổi học tiếp theo khi nghe cô giảng, em dần cảm nhận được sự tận tâm của cô với chúng em qua cách mà cô quan tâm một cách đặc biệt đến những sinh viên chuyên ngành Kế toán nói riêng. Chính sự tận tâm ấy của cô khiến cho em cảm thấy mình phải có trách nhiệm hơn với môn học. Nhờ có tinh thần trách nhiệm mà cô gợi lên trong em ấy mà bài kiểm tra giữa kỳ em may mắn được là một trong hai bạn có điểm cao nhất lớp. Đến cuối kỳ em kết thúc môn học với số điểm trên 8 phẩy. Không biết cô có còn nhớ không nhưng trong một buổi thuyết trình bài tập nhóm, em có vô tình nói một câu là em cảm thấy tài liệu mà cô gửi cho các nhóm rất rời rạc và khó hiểu. Có thể là do tài liệu tiếng Anh với nhiều từ ngữ chuyên ngành nên em không hiểu thoát ý. Mãi đến cuối buổi thuyết trình khi cô nhận xét em mới biết được câu nói của em dường như khiến cô cảm thấy khá buồn. Càng về sau học cô, khi có cái nhìn rõ hơn, cảm nhận được sự nhiệt huyết của cô, những gì mà cô muốn đem lại cho chúng em thì em lại càng cảm thấy day dứt trong lòng. Đáp lại sự tận tâm, nhiệt huyết ấy, câu nói đó của em giống như của một đứa con bất hiếu vậy.

            Cô Hương Liên - người mẹ tận tâm của chúng em
Bốn năm một chặng đường, bốn năm gắn bó với thầy cô trong khoa giờ chỉ còn là những kỷ niệm. Bây giờ nhìn lại, em không muốn là một chiếc hộp nhỏ lưu giữ những kỷ niệm như một bạn đã từng ví nữa. Em muốn nối bước thầy cô trở thành một người truyền lửa, đem sự nhiệt huyết của mình vào công việc, mang lại cảm hứng, động lực và gợi lên tinh thần trách nhiệm cho mọi người. Nếu như quãng đời sinh viên của em là một bức tranh, mái trường là khung nền, bạn bè là những nét vẽ thì thầy cô chính là những màu sắc tươi sáng nhất trong bức tranh ấy. Luôn luôn là vậy, thầy cô chính là ngọn lửa thắp sáng trái tim chúng em, và ngọn lửa vĩnh hằng ấy có bao giờ tắt, cũng như lòng biết ơn của chúng em tới thầy cô là vô hạn.

Ngọn lửa nhiệt huyết mà thầy cô truyền lại sẽ mãi mãi không bao giờ phai trong chúng em     
 Nếu như quãng đời sinh viên của em là một bức tranh, mái trường là khung nền, bạn bè là những nét vẽ thì thầy cô chính là những màu sắc tươi sáng nhất trong bức tranh ấy. Luôn luôn là vậy, thầy cô chính là ngọn lửa thắp sáng trái tim chúng em, và ngọn lửa vĩnh hằng ấy có bao giờ tắt, cũng như lòng biết ơn của chúng em tới thầy cô là vô hạn.          

                                                       Hà Nội, ngày 02 tháng 07 năm 2015
Nguyễn Trọng Khôi - K56 Kế Toán


Các tin khác
free stats KHOA KẾ TOÁN KIỂM TOÁN
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
P706, Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: ktkt.ueb.edu.vn