Thông báo
Loading...
SINH VIÊN NGOẠI NGỮ YÊU THÍCH KẾ TOÁN - TẠI SAO KHÔNG???

Sinh viên ngoại ngữ học bằng kép tại Trường đại học Kinh tế, ĐHQGHN nhưng Vũ Hồng Nhung lại tỏ ra đặc biệt thích thú khi học môn Kế toán quốc tế - Môn chuyên ngành của Khoa KTKT. Tại sao thế nhỉ??? Các bạn hãy cũng nghe Hồng Nhung chia sẻ về việc học môn Kế toán quốc tế nhé.
 Là một sinh viên đã tốt nghiệp chuyên ngành ngoại ngữ, việc theo học khối kinh tế quả là một thử thách lớn đối với cá nhân tôi. Và, để trụ vững cho đến bộ môn Kế toán quốc tế - cũng là môn cuối cùng của chương trình học – chỉ một mình nỗ lực của bản thân tôi thôi thì chưa đủ, mà phần lớn là nhờ vào sự dìu dắt, quan tâm và cảm thông của các thầy cô đứng lớp, đặc biệt các thầy cô trong khoa Kế toán trong thời gian gấp rút chuẩn bị kết thúc chương trình học này. Sau này, khi nghĩ về mái trường nơi mình đã từng gắn bó, tôi sẽ lại cảm thấy vô cùng nhớ và vô cùng tự hào.Mái trường này đã cho tôi con người như ngày hôm nay, một con người mà phải sau 4 năm tôi mới nhận thấy sự khác biệt rõ rệt. Khoa kế toán – nơi tôi đã quyết định theo học là một môi trường vô cùng tốt cho sự phát triển toàn diện của con người bởi lẽ các thầy cô trong khoa không những hết mình với bài giảng trên lớp mà còn tận tình chỉ bảo cho sinh viên nhiều học bài học cuộc sống.

Bài học đầu tiên và cũng là bài học xuyên suốt cả chặng đường ở đây chính là cách làm việc dưới môi trường áp lực căng thẳng.Các môn học được thiết kế chuyên sâu với đa dạng bài tập vậng dụng, từ thuyết trình cho đến bài tập nhóm, bài tập cá nhân…, tất cả đan chéo nhau buộc người học phải vô cùng tập trung và phải học cách xử lý nhanh gọn và khéo léo để có thể không chỉ hoàn thành đúng thời hạn được giao mà phải hoàn thành tốt. Suốt quá trình học, chúng tôi vẫn thường kêu ca này kia, rằng khối lượng công việc thầy cô cho nhiều quá, nhưng rồi sau bốn năm, chúng tôi mới nhận thấy rõ ý nghĩa của nó khi thấy được sức bền và khả năng chịu đựng công việc mà bây giờ mình có được. Mặc dù là một sinh viên ngoại đạo, kiến thức chuyên ngành còn thua kém các bạn sinh viên chính ngành, tôi đã biến vốn tiếng Anh của bản thân thành một công cụ hữu ích trong việc nghiên cứu tài liệu đối với các môn được giảng dạy bằng tiếng Anh hoặc dựa trên giáo trình tiếng Anh mà môn Kế toán quốc tế là một điển hình. Tôi nhận thấy bản thân mình rất may mắn khi được tham gia lớp do cô Hải phụ trách. Thấu hiểu cho những khó khăn của một sinh viên theo học bằng kép, cô thường xuyên động viên và góp ý phương pháp học sao cho hiệu quả để bắt kịp với các bạn khác trong lớp.

Học để hội nhập tốt hơn


Bài học thứ hai mà sinh viên Khoa Kế toán Kiểm toán được rèn chính là tính năng động. Đối với các bài học, chúng tôi luôn được khích lệ tinh thần tự giác và mạnh dạn nêu ý kiến, khả năng làm việc độc lập và sáng tạo. Chúng tôi không chỉ có các buổi thảo luận nhóm, thuyết trình nhóm để đánh giá tinh thần hoạt động tập thể mà còn có những bài tập cá nhân hoặc thậm chí là trong các thuyết trình nhóm cũng có đánh giá cá nhân với các tiêu chí cụ thể để chúng tôi có thể phấn đấu biết điểm mạnh điểm yếu của mình mà khắc phục hoặc phát huy. Cũng nhờ thế mà sinh viên Khoa Kế toán Kiểm toán được đánh giá khá năng động và sáng tạo trong các bài thuyết trình, luôn cố gắng lồng ghép các trò chơi hoặc nội dung thu hút người nghe vào trong đấy, khuấy động không khí lớp học để tăng tính hiểu quả của lời nói. Thậm chí các thầy, cô còn thiết kế các nội dung mới lạ vào trong bài học như bắt chúng tôi phải lên kịch bản và đóng kịch dựa trên nội dung bài học trong môn văn học; thậm chí là còn cho chúng tôi nhập vai đóng người đi xin việc và nhà tuyển dụng để diễn tập một buổi phỏng vấn. Được đào tạo trong một môi trường như thế, chúng tôi cảm thấy mình không chỉ là những sinh viên thụ động chỉ biết ngồi học thuộc bài, mà còn biết tự chủ và có hành trang tốt cho công việc sau này.

 Đối với tôi, nơi đây không chỉ là ngôi trường theo học, mà còn là tổ ấm gia đình. Ở đây chúng tôi luôn có đội ngũ những thầy cô trẻ tuổi nhưng giàu  kinh nghiệm, nhiệt huyết và hơn hết là rất nhiệt tình với học trò. Họ không chỉ là những người thầy, người cô răn đe chúng tôi với những kỷ luật nghiêm khắc buộc chúng tôi phải nghiêm túc hoàn thành nhiệm vụ được giao, mà đôi lúc còn là những người anh người chị sẵn sàng thấu hiểu và sẻ chia bất cứ lúc nào chúng tôi cần. Khi ngồi trong lớp học, họ là những con người chúng tôi vô cùng kính nể và tự hào, nhưng ngoài lớp học, họ lại trở thành những con người vô cùng gần gũi và thân thiết. Họ luôn chia sẻ với chúng tôi những kinh nghiệm nghề nghiệp để chúng tôi nhìn thấy phần nào con đường đi trước mắt mình. Họ cũng luôn sẵn sàng cởi mở tạo điều kiện cho chúng tôi hoàn thiện bản thân với những cơ hội được tiếp xúc với bên ngoài. Bất kể khi nào có thông tin về các hội thảo, hay có nhu cầu tuyển dụng từ một nguồn nào đấy, họ luôn thông báo cho chúng tôi để chúng tôi được thử sức và cọ xát nhiều hơn. Có thầy, cô còn vận động chúng tôi đi tình nguyện ở xa để cọ xát với môi trường bên ngoài.Điều này sẽ giúp chúng tôi trở nên bạo dạn và dám cho bản thân một cơ hội để nghĩ khác đi, làm khác đi.Cho đến giờ, mỗi lần chúng tôi nhớ lại chuyến đi ấy, chúng tôi luôn cảm thấy hạnh phúc vì mình có cơ hội được giúp ích cho người khác và mở rộng tầm mắt với vùng đất mới.

 

Môn học sẽ giúp tôi rất nhiều trong công việc


Khi nhớ về mái trường Kinh tế nói chung và Khoa Kế toán Kiểm toán nói riêng, nhớ về thầy cô, bè bạn lớp học, tôi luôn cảm thấy tự hào vì mình có cơ hội được lớn lên trong một môi trường như thế, tiếp xúc với những con người như thế, cảm thấy biết ơn vô cùng và tự hứa sẽ cố gắng thật thành công để xứng danh học trò từ mái trường mang tên Đại học Quốc gia đó.

 Vũ Hồng Nhung 

 


Các tin khác
free stats KHOA KẾ TOÁN KIỂM TOÁN
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
P706, Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: ktkt.ueb.edu.vn